หัวข้อ

สินค้าค้างสต๊อกคืออะไร จัดการอย่างไรให้กลายเป็นเงิน?

ของขายไม่ออก รอการระบาย! วิธีกำจัดสินค้าค้างสต๊อกให้กลายเป็นเงิน เพื่อให้ร้านคุณมี Cash Flow หมุนเวียนเอาไปวางแผนสั่งซื้อสินค้าครั้งหน้าได้สะดวกขึ้น

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
สินค้าค้างสต๊อก

สินค้าค้างสต๊อกคือปัญหาหลักของพ่อค้าแม่ค้าหลายคน ซึ่งหลัก ๆ แล้วมาจากการจัดการสต๊อกสินค้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดปัญหาขายสินค้าไม่ออก เงินทุนจมอยู่กับสต๊อก และ Cash Flow ของร้านไม่ลื่นไหล

หากคุณกำลังเผชิญปัญหานี้ ในบทความนี้เราจะพามาดูว่าจริง ๆ แล้ว สินค้าค้างสต๊อกคืออะไรกันแน่ มีสาเหตุมาจากอะไร แล้วต้องจัดการอย่างไรจึงจะเปลี่ยนสินค้าที่ว่านี้ให้กลายเป็นรายได้ของร้านได้

จัดการสต๊อกด้วย Zaapi โหลดแอปฟรี ที่นี่เลย

สินค้าค้างสต๊อกคืออะไร?

สินค้าค้างสต๊อกคืออะไร?
Photo by Meruyert Gonullu from Pexel

สินค้าค้างสต๊อก ภาษาอังกฤษคือ Dead Stock คือ สินค้าที่ไร้ความเคลื่อนไหว หรือ สินค้าที่รอขายเป็นเวลานาน ถ้าจะพูดง่าย ๆ ก็หมายถึงสินค้าที่ขายไม่ออกเกิน 6 เดือนนั่นเอง แน่นอนว่าสินค้าประเภทนี้ไม่เพียงแต่กลืนเงินทุนร้านเท่านั้น แต่ยังเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการเช่าโกดังหรือพื้นที่จัดเก็บสินค้าอีกด้วย

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดสินค้าค้างสต๊อก?

ตามที่เราได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น หลัก ๆ แล้วปัญหาสินค้าค้างสต๊อกโดยรวมมาจากการบริหารสต๊อกสินค้าหรือสินค้าคงคลังที่ไร้ประสิทธิภาพ เพราะหลายร้านมุ่งแต่จะผลิตหรือรับสินค้ามาขายจนลืมวางแผนจัดการขายหรือวิเคราะห์เทรนด์สินค้า พอรู้ตัวอีกทีก็มีของค้างสต๊อกเต็มไปหมด

และถ้าจะแบ่งย่อยสาเหตุที่ทำให้หลายร้านมีสินค้าค้างสต๊อกมากมายเต็มไปหมดก็ได้แก่

  • ขาดความแม่นยำในการประเมินสินค้า แน่นอนว่าการคาดเดาของคุณไม่แม่นยำเสมอไป และหลายร้านก็มักจะคิดว่าตัวเองประเมินจำนวนสินค้าได้ถูกต้องจากการคาดคะเน ซึ่งบางทีก็ลงเอยที่สั่งสินค้ามาเยอะเกินจำเป็น
  • สั่งสินค้าไม่ถูกเวลา บางร้านสั่งสินค้าในเวลาที่ความต้องการสินค้าน้อย หรือบางร้านก็สั่งสินค้าต่อครั้งเยอะเกินไป ทำให้สุดท้ายแล้ว สต๊อกเกิน ไม่มีการระบายสินค้าออก
  • ยอดขายไม่ดี สินค้าที่สั่งมาบางทีก็ไม่ได้ขายดีไปเสียทีเดียว บางทีสินค้าอาจจะราคาแพงเกินไปสำหรับลูกค้า บางทีลูกค้าอาจจะไม่ชอบสไตล์ หรือบางทีก็ไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้าไปแล้ว
  • ความต้องการสินค้าน้อยลง แม้ร้านคุณจะมีการคาดเดาปริมาณสินค้าล่วงหน้าอย่างแม่นยำ แต่บางทีความของตลาดก็เปลี่ยนไปได้เช่นกัน อาทิ เทรนด์หรือกระแสโซเชียลต่าง ๆ ที่อาจส่งผลให้ความต้องการของลูกค้าลดลง
  • สินค้ามีปัญหา หลายร้านที่สั่งผลิตหรือสั่งซื้อสินค้าทีละเยอะ ๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อน ทำให้เกิดปัญหาสินค้าคุณภาพต่ำ ทำให้ไม่เป็นที่ต้องการของลูกค้าและขายไม่ได้ในที่สุด
  • ไม่เป็นที่สนใจในกลุ่มลูกค้า ถ้าขายสินค้าที่ไม่โดนใจลูกค้าล่ะก็ แน่นอนว่าสินค้าเหล่านั้นจะกลายเป็นสินค้าค้างสต๊อกได้ง่ายมาก

ข้อเสียของสินค้าค้างสต๊อกที่ทุกร้านต้องแก้ด่วน!

พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์และออฟไลน์มักจะมองข้ามข้อเสียของของค้าสต๊อกแบบไม่รู้ตัว และต้องบอกเลยว่านอกจากสินค้าค้างสต๊อกจะเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บและเป็นการลงทุนที่ผิดพลาดของร้านแล้ว ยังมีข้อเสียหลัก ๆ อีกดังนี้ :-

  • เสียเงิน ร้านไม่สามารถขายหรือทำกำไรจากสินค้าค้างสต๊อกได้ ของค้างสต๊อกแต่ละชิ้นจึงเปรียบเสมือนกับการสูญเงินเปล่า
  • เสียโอกาสในการขาย เนื่องจากสินค้าไม่มีความเคลื่อนไหว จึงไม่มีโอกาสได้เข้าใกล้สายตาลูกค้า ทำให้ไม่มีโอกาสในการขาย ดังนั้นลืมเรื่องคุ้มทุนหรือว่ากำไรไปได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าแทนที่จะได้ใช้เงินลงทุนไปกับสินค้าขายดีของร้าน แต่ทุนกลับถูกใช้ไปกับสินค้าที่ขายไม่ออก
  • เสียค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บ ค่าเช่าพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าถือว่าราคาสูงพอสมควร เพราะนอกจากจะต้องเช่าโกดังแล้ว ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมา เช่น ค่าน้ำค่าไฟและค่าประกันสินค้า เป็นต้น
  • เสียค่าจ้างพนักงานเพิ่ม ยิ่งมีสินค้าค้างมากเท่าไหร่ ก็เท่ากับว่าร้านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและทำความสะอาดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งบางทีอาจจะต้องจ้างพนักงานมาดูแลเพิ่มเติมในส่วนนี้ เรียกว่ามีแต่รายจ่ายทั้งนั้น
ใช้ Zaapi จัดการสต๊อกสบาย ๆ คลิกเลย

วิธีจัดการสินค้าค้างสต๊อก เพิ่มยอดขายให้ร้าน

วิธีจัดการสินค้าค้างสต๊อก เพิ่มยอดขายให้ร้าน
Photo by Daria Shevtsova from Pexels

ทำความรู้จักกับสินค้าค้างสต๊อกรวมถึงสาเหตุและข้อเสียกันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าสินค้าที่ว่านี้ไม่ได้แย่เสมอไป เพราะคุณยังมีโอกาสทำเงินให้ร้านได้แค่มีวิธีการจัดการและแผนระบายสินค้าค้างสต๊อกอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเทคนิคที่หลายร้านทำกันและเพิ่มยอดขายได้จริงก็มีดังนี้ :-

  1. แจกฟรีกับสินค้าอื่น

กำจัดสินค้าที่ไม่มีความเคลื่อนไหวได้ง่าย ๆ เพียงแค่แจกฟรีกับสินค้าอื่น ๆ วิธีนี้อาจจะไม่ได้ช่วยให้ร้านเพิ่มยอดขายได้มาก แต่ก็ช่วยลดพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าและกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่า ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะกลับมาซื้อสินค้าที่ร้านอีกครั้งหลังจากได้รับสินค้าฟรี และเพื่อให้ร้านขาดทุนน้อยที่สุด ควรกำหนดมูลค่าขั้นต่ำในการแจกสินค้าฟรีด้วย เช่น รับสินค้า A ฟรี เมื่อซื้อสินค้าในร้านครบ 1,000 บาท เป็นต้น
  1. ขายคู่กับสินค้าอื่น

คุณสามารถจับคู่ของค้างสต๊อกกับสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกันเพื่อระบายสินค้าได้เช่นกัน โดยแมตช์สินค้าที่ใช้ด้วยกันได้และจัดโปรสินค้าขายในราคาที่ถูกกว่าเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความคุ้มค่า ซึ่งถ้าจะให้ดีที่สุด ควรจับคู่สินค้าค้างสต๊อกกับสินค้าขายดีเข้าด้วยกัน รับรองว่ายอดขายร้านจะพุ่งมากขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ควรคำนึงถึงการใช้ร่วมกันได้ของสินค้าที่จับคู่กันเสมอ เพราะถ้าเป็นสินค้าที่ไม่เข้ากัน ใช้ด้วยกันไม่ได้ ลูกค้าก็จะไม่เห็นคุณค่าของเซ็ตสินค้าและเกิดความรู้สึกไม่อยากซื้อได้

  1. พาร์ทเนอร์กับร้านอื่น

ถ้ามีคอนเน็คชั่นดีอยู่แล้ว นี่แหละคืออีกหนึ่งวิธีการจัดการสินค้าที่ไร้ความเคลื่อนไหวของร้านคุณ อาจจะเป็นการจัดเซ็ตกับแบรนด์พาร์ทเนอร์ หรือแจกสินค้าค้างสต๊อกฟรีให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านพาร์ทเนอร์ของคุณก็ได้ 

  1. ลดกระหน่ำล้างสต๊อก

นอกจากจะร่วมมือกับร้านพาร์ทเนอร์ในการระบายสินค้าแล้ว วิธีเคลียร์สต๊อกได้ดีที่สุดก็คือ การหั่นราคาสินค้าแบบสุด ๆ ลองลดราคาสินค้าและขายสินค้าที่ว่านี้ในราคาที่ต่ำมาก ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ เช่น ลดราคาเฉพาะช่วงบ่าย 1 - 2 โมง หรือกำหนดจำนวนวันในการจัดโปรซื้อ 1 แถม 1 เป็นต้น

วิธีนี้ไม่ได้เน้นในเรื่องของกำไร แต่เน้นโละพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าและเพิ่มกระแสเงินสดมาจับจ่ายในร้านมากกว่า

  1. ส่งสินค้ากลับไปยังซัพพลายเออร์

ลองเช็คกับซัพพลายเออร์ที่สั่งซื้อสินค้าอีกครั้ง เพราะบางเจ้าจะมีการรับสินค้ากลับ แต่บางเจ้าก็อาจจะให้เป็นเครดิตไว้ใช้ในการสั่งซื้อสินค้าล็อตถัดไป หรือบางเจ้าก็อาจจะรับซื้อในราคาทุน ซึ่งก็ดีกว่าปล่อยให้สินค้าเสื่อมสภาพและสูญเงินที่ลงทุนไปเป็นแน่

  1. ขายส่ง

ถ้าขายสินค้าค้างสต๊อกให้ลูกค้าทั่วไปไม่ได้ ลองขายต่อให้กับร้านหรือบริษัทอื่นในราคาส่งดู เพราะร้านหรือบริษัทบางแห่งอาจจะมีแหล่งระบายสินค้าอยู่แล้ว หรือบางทีร้านกับบริษัทเหล่านั้นก็จะซื้อของจากเราในราคาส่งและขายต่อในราคาปลีก นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดสินค้าค้างสต๊อกที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

  1. ขายตามช่องทางอื่น ๆ ด้วย

ถ้าวางขายหน้าร้านและร้านค้าออนไลน์แล้วไม่เวิร์ก ก็ต้องพิจารณาตัวเลือกอื่น ๆ อย่างมาร์เก็ตเพลส Social Media และฟอรั่มต่าง ๆ เพราะช่องทางเหล่านี้มักจะมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว และคุณก็อาจจะได้ลูกค้าใหม่ ๆ จากช่องทางใหม่ ๆ ที่ว่านี้ด้วย

  1. บริจาค

ลูกค้าในยุคปัจจุบันสนับสนุนร้านและแบรนด์ที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคุณมีของค้างสต๊อกเยอะและสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ แนะนำให้บริจาคได้เลย หรือจะให้ลูกค้าซื้อบริจาค หรือนำรายได้บางส่วนไปบริจาคก็ได้ รับรองรายได้ร้านกระเตื้องขึ้นแน่

  1. First In, First Out (FIFO)

ง่าย ๆ ตามหลังของ First In, First Out (FIFO) เลยก็คือ ทางร้านต้องขายสินค้าที่ซื้อมาก่อนไปก่อนเพื่อป้องกันสินค้าเก่าหรือเสื่อมสภาพ ที่จะนำไปสู่สินค้าค้างสต๊อกในภายหลัง 

  1. เลือกเว็บขายออนไลน์ที่ตอบโจทย์

ปัจจุบันมีเว็บสำเร็จรูปให้สร้างร้านค้าออนไลน์ได้ฟรี แต่คุณก็ต้องเลือกเจ้าที่มีระบบหลังร้านซัพพอร์ตการขายของคุณและมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจด้วย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถใช้เงินทุนของร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่าง Zaapi เองก็มีฟีเจอร์รายงานยอดขายแบบเรียลไทม์ (Real Time) รายงานสินค้าขายดี เช็คสต๊อกอัตโนมัติ ฯลฯ ที่จะช่วยให้การขายง่ายขึ้น และลดจำนวนสินค้าค้างสต๊อกได้เป็นอย่างดี เพราะคุณมีข้อมูลสำคัญและรู้ว่าสินค้าไหนขายดี ทำให้วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าและประเมินสต๊อกสินค้าได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลด Zaapi ตอนนี้ คลิก

ถึงเวลาลงมือทำแล้ว!

ได้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าค้างสต๊อกและวิธีการจัดการกันไปแบบเต็ม ๆ แล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาของคุณที่จะต้องลงมือทำแล้ว! เมื่อกำจัดสินค้านี้ได้ ร้านคุณก็จะมี Cash Flow หมุนเวียนมากขึ้น และคุณก็จะวางแผนการสั่งซื้อสินค้าครั้งต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแค่มีข้อมูลหลังบ้านประกอบการตัดสินใจ 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1