หัวข้อ

10 แอปแต่งรูปขายของออนไลน์ขั้นเทพ รูปสวย ขายดี ลูกค้าเลิฟ

จะขายของออนไลน์ แค่ถ่ายรูปเก่งยังไม่พอ ต้องมีสกิลแต่งรูปด้วย! มาดู 10 แอปแต่งรูปขายของออนไลน์ขั้นเทพที่คนนิยมใช้ในปี 2021 กัน

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
แอปแต่งรูป

สังเกตไหมว่าร้านที่ประสบความสำเร็จในการขายของออนไลน์ส่วนใหญ่ ใช้แอปแต่งรูปขายขอฃอะไรกัน เพราะแต่ละร้านมักจะมีรูปสินค้าดี ๆ สวย ๆ กันทั้งนั้น ต้องบอกว่าที่ร้านค้าออนไลน์ให้ความสำคัญกับรูปสินค้ามากเป็นพิเศษ ก็เพราะว่าเวลาช้อปออนไลน์ลูกค้าไม่สามารถลองหรือจับต้องสินค้าได้ รูปจึงเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าให้ความสำคัญและมักจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ 

แต่งรูปสินค้าเสร็จแล้ว? อัปโหลดบน Zaapi แล้วเริ่มขายของเลย

รูปสินค้าถือเป็นหัวใจสำคัญของการขายของออนไลน์ เพราะยิ่งรูปดีมากเท่าไหร่ โอกาสในการขายก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งถ้าแสง สี และการจัดองค์ประกอบเป๊ะแล้ว รับรองว่าดึงดูดลูกค้าได้ดีสุด ๆ

แล้วถ้าเป็นแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์มือใหม่ จะเลือกใช้แอปแต่งรูปขายของอะไรดี? ลอง 10 แอปนี้สิ แค่มีติดมือถือรับรองปังแน่!

1. Meitu

แอพแต่งรูปยื่นหนึ่งในดวงใจต้องยกให้ Meitu เพราะนอกจากจะฟรีแล้ว ยังมีลูกเล่นกว่า 200 ฟีเจอร์ในการแต่งรูปและวิดีโอเพียบ ให้ภาพสวยงามและมีสีสันมากยิ่งขึ้น และไม่เพียงแต่มีฟิลเจอร์หรือเอฟเฟกต์รีทัชลบรอยสิวและริ้วรอยเท่านั้น แต่ในแอป Meitu ยังมีฟิลเตอร์อื่น ๆ ที่เหมาะกับการแต่งรูปสินค้าให้น่าสนใจอีกด้วย เช่น โหมดออโต้ (Auto) โหมดภาพวัตถุ (Object) และโหมดอาหาร (Food) เป็นต้น และถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นให้รูปสินค้ามากขึ้นไปอีก ก็สามารถเพิ่มข้อความ สติ๊กเกอร์ หรือจะใช้เทมเพลตก็ได้ ยังไงรูปก็ออกมาสวยแน่นอน

ดาวน์โหลด Meitu ที่นี่:

2. Canva

Canva คือแอปแต่งรูปขายของที่ได้ใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ เพราะแม้ไม่มีพื้นฐานด้านกราฟิกก็แต่งรูปขายของได้แบบสบาย ๆ และอีกอย่าง นอกจาก Canva จะมีให้ใช้งานในเว็บไซต์แล้ว ยังมีแอปสำหรับใช้งานในมือถือด้วย ช่วยให้การแต่งรูปสินค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นยังแต่งวิดีโอสินค้าแบบเล็ก ๆ น่ารักได้ด้วย

และหากจะพูดถึงลูกเล่น บอกเลยว่ามีเทมเพลต ฟอนต์ เอฟเฟกต์ ภาพเคลื่อนไหว และรูปฟรีให้เลือกใช้เพียบ! และทั้งหมดนี้คือเวอร์ชั่นฟรีเท่านั้น หากอัพเกรดการใช้งานเป็น Canva Pro คุณจะปลดล็อคฟีเจอร์เด็ด ๆ ได้อีกมากมาย เช่น เพิ่มเอฟเฟกต์ ลบพื้นหลัง ฯลฯ ให้คุณดีไซน์และแต่งรูปสินค้าได้ไม่แพ้กราฟิกดีไซเนอร์ตัวจริงเลยล่ะ

ดาวน์โหลด Canva ที่นี่:

3. VSCO

หากขายสินค้าเครื่องสำอางสาย ฝ. เสื้อผ้าสาย ฝ. หรือต้องการคุมโทนเพจให้ออกสไตล์สาย ฝ. แนวฮิป ๆ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายต้องไม่พลาด แอป VSCO เพราะแอปนี้คือแอปฟรีที่เลื่องลือกันมานาน ถูกใจทั้งสายแล้วก็แต่งได้ทั้งรูปและวิดีโอ

ข้อดีของแอปนี้คือ มีพรีเซ็ตฟรีให้เลือกมากกว่า 10 พรีเซ็ต แล้วยังสามารถสร้างพรีเซ็ตได้เอง และบันทึกไว้ใช้สำหรับรูปต่อ ๆ ไป ช่วยให้คุมโทนสีชองรูปสินค้าและวิดีโอในเพจได้ง่ายและดียิ่งขึ้น คุณจึงบอกเล่าเรื่องราวและความสวยงามของสินค้าผ่านหน้าเว็บออนไลน์หรือเพจของคุณได้สะดวกและรวดเร็ว

ดาวน์โหลด VSCO ที่นี่:

4. Pixlr

อีกหนึ่งแอพฟรีที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ Pixlr ถือเป็นแอปฟรีที่ช่วยปลดล็อคสกิลแต่งรูปขายของสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งข้อดีของแอพนี้ก็คือ ไม่ต้องสร้างบัญชีผู้ใช้งาน ก็ใช้ได้ สามารถแต่งรูปและปรับแสงสีได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถใส่ฟอนต์ภาษาไทยในรูปได้ด้วย ถือว่าเหมาะมาก ๆ เรียกว่าแค่มีติดมือถือก็อุ่นใจ นอกจากนี้แอพ Pixlr ยังรองรับทั้งมือถือ มีฟีเจอร์แชร์ภาพไปยังอีเมล ไอจี เฟสบุ๊ค และโซเชียลอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย แค่เตรียมรูปสินค้าให้พร้อมก็เลือกปรับแต่งรูปดึงดูดความสนใจลูกค้าได้เลย

ดาวน์โหลด Pixlr ที่นี่

5. Phonto

จะทำคอนเทนต์โปรโมชั่นหรือแต่งรูปสินค้าทั่วไป แอป Phonto ก็จัดการได้อยู่หมัด เพราะ Phonto เน้นลูกเล่นตัวหนังสือ ช่วยให้โพสต์หน้าเพจและไอจีร้านดูโดดเด่นขึ้นมาได้ง่าย ๆ หรือจะแต่งรูปขายของหน้าเว็บก็ทำได้ไม่กี่นาที 

ข้อดีของ Phonto คือมีฟอนต์ให้เลือกกว่า 400 ฟอนต์ สำหรับ iOS และ 200 ฟอนต์สำหรับแอนดรอยด์ แถมยังติดตั้งฟอนต์เพิ่มเองได้และปรับแต่งขนาดหรือสไตล์ตัวหนังสือได้ตามใจชอบ แนะนำให้ลองนำรูปสินค้ามาแต่งและเพิ่มตัวหนังสือเข้าไป รับรองดูชิคและน่าซื้อมากขึ้นแน่นอน

ดาวน์โหลด Phonto ที่นี่

6. Snapseed

Snapseed คือ แอปแต่งรูปขายของที่เหมาะกับทั้งมือใหม่และมือโปร มีฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ กว่า 29 รายการ ตั้งแต่การคร็อปภาพ เอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ ฯลฯ ช่วยให้ปรับแต่งรูปสินค้าแต่ละชิ้นได้ง่าย รวดเร็ว และละเอียดแม่นยำ ตัวแอปสามารถบันทึกไฟล์ข้อมูลแบบ RAW ได้ ทั้งยังปรับฟิลเตอร์ของภาพเฉพาะส่วนได้อีก ต้องขอบอกว่าแอปอยู่คู่มือถือของเรามาเนิ่นนาน และยังมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย

ดาวน์โหลด Snapseed ที่นี่

ดาวน์โหลดแอป Zaapi รองรับร้านค้าทุกแบบ ขายได้ทุกอย่าง

7. Adobe Lightroom

Adobe Lightroom แอปแต่งรูปขายของฟรีที่มือโปรเลือกใช้ ซึ่งนอกจากจะแต่งภาพคนหรือวิวได้สวยเป็นธรรมชาติแล้ว Adobe Lightroom ยังแต่งรูปสินค้าได้สวยและน่าสนใจไม่แพ้กัน ตัวแอปใช้งานง่าย สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้จากหน้าจอหลัก แก้ไขสี ลบหมอกควัน และมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะเปลี่ยนภาพสินค้าธรรมดาให้น่ามองขึ้น นอกจากนี้ตัวแอปยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คุณจึงหมดห่วงได้ในเรื่องของประสิทธิภาพ ถ้าอยากปรับลุคสินค้าให้ขายของออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถดาวน์โหลด Adobe Lightroom มาใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์และมือถือ

ดาวน์โหลด Adobe Lightroom ที่นี่

8. Picsart

Picsart คือแอปแต่งรูปที่ดังมาก ๆ อีกแอปหนึ่ง ข้อเสียคือ ต้องจ่ายเงินถึงจะใช้งานได้ แต่ถ้าเทียบกับข้อดีแล้ว ขอบอกว่าคุ้มมาก ๆ เพราะไม่ว่าจะลบพื้นหลัง ใส่ฟิลเตอร์ เอฟเฟกต์ ลบวัตถุในภาพ หรือจะแต่งภาพแนวไหน ภาพก็ออกมาดูดีและน่าสนใจแน่นอน เรียกว่าจะแต่งรูปสินค้าเดี่ยว ๆ หรือแต่งรูปนางแบบนายแบบสินค้า ก็ดูดีจนน่าซื้อแน่นอน

เท่านั้นยังไม่พอ แอป Picsart ยังมีฟอนต์ตัวหนังสือกว่า 200 ฟอนต์จากดีไซเนอร์ ให้คุณสร้างสรรค์ผลงานสำหรับร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้นมาก ๆ หรือถ้าอยากจะแต่งวิดีโอ ก็สามารถทำได้ในแอปนี้แอปเดียว

ดาวน์โหลด Picsart ที่นี่

9. SODA

สำหรับแอป SODA อาจจะไม่ได้รับความนิยมในหมู่คนแต่งรูปทั่วไปมากนัก แต่มีชื่อเสียงอยู่พอตัว ข้อดีคือแต่งได้ทั้งรูปนางแบบนายแบบ รูปสินค้า และรูปอาหาร แม้จะดูเป็นแอปที่เน้นแต่งภาพเซลฟี่ แต่ก็สามารถปรับแต่งโทนสีรูปสินค้าแบบเบสิกได้ดีไม่น้อย ดังนั้นหากมีรูปสินค้าที่สวยคมชัดอยู่แล้ว แต่อยากแต่งโทนสีและความสว่างเล็กน้อย แอป SODA ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ดาวน์โหลด SODA ที่นี่

10. Foodie

ขายอาหารแต่ยังไม่เจอแอพแต่งรูปที่ถูกใจ ต้องแอป Foodie เพราะสายกินหรือแม้กระทั่งเจ้าของเพจร้านอาหารเองต่างก็โหวตให้แอปนี้เป็นที่หนึ่งเสมอมา หากคุณขายอาหารออนไลน์ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดแอปนี้ แอบกระซิบบอกว่าเพื่อน ๆ ชาวเกาหลีที่รู้จักก็ใช้แอปนี้ในการถ่ายเซลฟี่กันเลยด้วยซ้ำ

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หัดแต่งหรือสกิลถ่ายอาหารเป็นศูนย์ แอป Foodie ก็มีฟิลเตอร์เนรมิตให้ดูน่ากินขึ้นมาหลายเท่าเลยทีเดียว ถ้าลูกค้าได้เห็นรูป ยังไงด็ต้องน้ำลายสอและหิวไปตามกัน ดังนั้นถ้าคุณขายเบเกอรี่ออนไลน์ กาแฟ ไอศกรีม หรือว่าอาหารประเภทอื่น ๆ Foodie นี่แหละที่จะช่วยเสกรูปสวย ๆ ให้ได้ภายในคลิกเดียว แค่นี้ก็มีภาพพร้อมโพสต์ขายในเพจและหน้าเว็บแล้ว

ดาวน์โหลด Foodie ที่นี่

พร้อมแต่งรูป เพิ่มยอดขายหรือยัง?

ทั้ง 10 แอพนี้ถือเป็นแอพแต่งรูปขายของสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่มากที่สุด ซึ่งก็ต้องบอกว่ามีทั้งแอพฟรีและแอพที่ต้องเสียเงิน เราขอแนะนำให้ลองทุกแอพโดยเริ่มจากแอพฟรี เพื่อจะได้ดูว่าแอพไหนเหมาะกับการแต่งรูปสินค้าของคุณมากที่สุด จะได้ใช้เวลาและงบที่มีอย่างคุ้มค่ามากที่สุดด้วย

และเมื่อมีรูปสินค้าสวย ๆ และน่าสนใจกันแล้ว ก็โพสต์บนเพจ Facebook กับไอจีร้าน และอัพเดตบนร้านค้าออนไลน์ของคุณเพื่อเรียกลูกค้าเลยตอนนี้! แต่ถ้ายังไม่มีหน้าร้านออนไลน์ บอกเลยว่าต้องรีบด่วน เพราะคุณอาจจะกำลังพลาดโอกาสในการขายอยู่ก็เป็นได้

มีรูปสินค้าสวย ๆ แล้ว ต้องมีแพลตฟอร์มดี ๆ ไว้ขายของ ดาวน์โหลด Zaapi ไปใช้เลย ตอบโจทย์แน่!

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Services การบริการลูกค้า คือ
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

4 ขั้นตอนให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้บริการลูกค้าในยุค 2024 ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากทางการแข่งขันธุรกิจ - พร้อมบอกเทคนิคการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 8, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1