หัวข้อ

9 แอพขายเสื้อผ้ามือสองยอดฮิต! ทำเงินและปล่อยของ ง่ายสุด ๆ

เสื้อผ้ามือสองใครว่ารายได้ไม่ดี ซักรีดสักหน่อย รับรองยังขายต่อได้สบาย ๆ บล็อกนี้เรามีแอพปล่อยของมือสองต่อมาแนะนำ ลองดูแล้วจะติดใจ

สาระน่ารู้
ขายเสื้อผ้า เสื้อผ้ามือสอง

มีเสื้อผ้าใช้แล้วเยอะมาก แต่ก็ไม่รู้จะขายเสื้อผ้ามือสองที่ไหนดี หากจะทิ้งก็เสียดายเพราะสภาพยังดีและใช้ได้อยู่ และถ้าคุณกำลังมองหาช่องทางระบายเสื้อผ้าตัวเก่าอยู่ นี่คือ 9 แอพขายเสื้อผ้ามือสองที่จะช่วยให้คุณส่งต่อเสื้อผ้าสภาพดีที่คุณรักและมีรายได้เสริมเข้ามาในปี 2567 นี้


1. แอพ Facebook

แอพแรกที่เราอยากแนะนำเลยก็คือ Facebook เพราะยังไงทุกคนก็ต้องมีแอพในมือถืออยู่แล้ว ดังนั้นเรามาลองเปลี่ยนจากเข้าท่องโลกโซเชียลทั่วไปมาเป็นการท่องเพื่อทำเงินกันดีกว่า ถ้าเลือกชุดที่อยากขายเสื้อผ้ามือสองได้แล้วก็ลงขายกันเลย ที่นี่เขามีให้เลือกขายตามสะดวกทั้งเฟสส่วนตัว, เพจ, กลุ่ม Facebook และ Facebook Marketplace หรือจะลองไลฟ์สดขายเลยก็ยังได้ บอกเลยว่างานนี้สะดวกมาก ๆ 

ทั้งนี้สำหรับการขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ในกลุ่ม Facebook ควรเลือกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกันคือ สมาชิกกลุ่มมีความสนใจในเรื่องเสื้อผ้ามือสองเหมือนกัน แล้วก็ต้องมีการซื้อ-ขายด้วย เพราะถ้าเลือกกลุ่มที่มีแต่คนขายแต่ไม่มีคนซื้อ เสื้อผ้ามือสองของคุณก็จะขายไม่ออก หากเลือกกลุ่มที่มีความเคลื่อนไหว เสื้อผ้าของคุณก็มีโอกาสขายได้ง่ายขึ้น 

2. แอพ Instagram

Instagram หรือ ไอจี คืออีกกนึ่งโซเชียลมีเดียที่ทุกคนต้องมีบนมือถือเหมือนกัน จึงเป็นช่องทางขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ที่เหมาะมาก ๆ จะโพสต์ขายในไอจีส่วนตัว ไอจีสตอรี่ หรือสร้างไอจีร้านเพื่อขายเสื้อผ้ามือสองโดยเฉพาะ ลองถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอสวย ๆ แล้วโพสต์เรียกลูกค้าได้เลย และถ้าอยากให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเห็นเสื้อผ้ามือสองของคุณมากขึ้น ก็ต้องติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ขายด้วย เช่น #เดรสมือสอง, #เสื้อผ้ามือสอง, #ยีนส์มือสอง และ #เสื้อมือสอง เป็นต้น 


3. แอพ Kaidee

Kaidee แหล่งซื้อขายออนไลน์ยอดนิยมในไทย มีดีกรีระดับ 1 ใน 10 เว็บขายของออนไลน์ที่มีคนเข้าชมมากที่สุด จึงเป็นเว็บขายของมือสองที่น่าพิจารณาอันดับต้น ๆ เมื่อคุณคิดจะขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่หน้าเว็บขายสินค้ามือหนึ่งหรือเป็นเว็บขายของมือสองสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเท่านั้น แต่ยังมีแอพพลิเคชั่นที่แสนสะดวกสบายให้คุณซื้อง่ายขายเร็วด้วย 

ในส่วนของขั้นตอนการลงขายก็ง่ายแค่นิดเดียว แค่ใช้เบอร์มือถือยืนยันตัวตนก็ลงขายได้เลย แถมแอพ Kaidee ยังมีจุดเด่นคือ มีระบบแชทให้คนซื้อกับคนขายพูดคุยกันได้เลย และมีทีมงานคอยช่วยเหลือเวลามีปัญหาด้วย

4. แอพ Kapook

อีกหนึ่งแอพขายเสื้อผ้ามือสองที่หลายคนอาจจะลืมไปก็คือ กระปุก หรือแอพ Kapook ที่นี่เป็นตลาดขายของมือสองออนไลน์ที่มีสินค้าให้ลูกค้าและคนขายได้แลกเปลี่ยนกันเพียบ! ที่สำคัญลงขายได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังมีวิดเจ็ตสวยงามน่าช้อปเป็นที่สุด แล้วก็มีคอนเทนต์อื่น ๆ ให้อ่านและดูกันแบบเพลิน ๆ ถือเป็นแอพไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจรเลยล่ะ ถ้าไม่รู้ว่าจะขายเสื้อผ้ามือสองที่ไหนดี แนะนำแอพ Kapook อีกหนึ่งที่

5. แอพ Pantipmarket

Pantipmarket คือตลาดขายของมือสองออนไลน์ที่ทุกคนลงขายสินค้าได้ฟรีและขายได้ทุกอย่าง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่ขายเสื้อผ้าออนไลน์ในปี 2565 ที่ต้องลอง ไม่ว่าจะมีเสื้อผ้ามือสองแนวไหนก็โพสต์ขายและรอรับเงินได้เลย หากกังวลเรื่องโดนโกงก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะที่นี่ปลอดภัย เชื่อถือได้ มีทีมงานคอยช่วยเหลือทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย 

หลักการในการซื้อขายบนแอพ Pantipmarket ก็คือ คนขายลงสินค้า จากนั้นคนซื้อก็จะโอนเงินไปฝากไว้ในแอพที่ทำหน้าที่เป็นคนกลาง หากทางแอพเช็คแล้วว่าคนขายมีตัวตนจริง ไม่ใช่สแกมเมอร์หรือมิจฉาชีพ ก็จะะทำการส่งมอบคำสั่งซื้อสินค้าให้คนซื้อและโอนเงินค่าสินค้าให้กับคนขาย เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย


6. แอพ Shopee

รู้ไหมว่าคุณก็ลงขายเสื้อผ้ามือสองในแอพอีคอมเมิร์ซอย่าง Shoopee ได้เหมือนกัน แอพนี้สะดวกสบายตั้งแต่ขั้นตอนการลงสินค้าไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน ข้อดีคือเป็นที่น่าเชื่อถืออยู่แล้วและมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง แถมคนซื้อยังเลือกบริษัทจัดส่งสินค้าได้ตามความสะดวกด้วย หากอยากให้เสื้อผ้ามือสองที่ลงขายเป็นที่สนใจในลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็สามารถโปรโมทสินค้าได้ผ่านเฟสบุ๊คหรือไอจีร้านเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นสินค้ามากขึ้น

สำหรับการเริ่มต้นขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ในแอพ Shopee ก็สามารถไปที่เว็บหรือแอพแล้วคลิกที่เมนูขาย จากนั้นก็กรอกข้อมูลร้านและยืนยันตัวตน แค่นี้ก็เริ่มขายได้แล้ว หากเพิ่มสินค้าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็สามารถโปรโมทสินค้าได้ฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น

7. แอพ Lazada 

พูดถึง Shopee แล้วจะไม่พูดถึง Lazada เลยก็ไม่ได้ เพราะแอพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแอพขายของออนไลน์ที่ขายได้ทั้งมือหนึ่งและมือสอง รองรับวิธีการจ่ายเงินที่หลากหลาย และมีทีมงานคอยบริการผู้ใช้งานแอพครบวงจร ที่สำคัญตัวแพลตฟอร์มเปิดโอกาสการมองเห็นสินค้าเท่า ๆ กัน คนขายจึงมั่นใจได้ 

ในส่วนของการลงขายสินค้าและโปรโมทสินค้าก็ทำได้คล้าย ๆ กับแอพ Shopee ได้เลย เริ่มจากยืนยันตัวตนและโปรโมทสินค้าในโลกโซเชียลเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในวงที่กว้างขึ้น เรียกว่าง่ายและสะดวกสบายมาก ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งแอพขายเสื้อผ้าออนไลน์ที่ควรลงขายไว้เลย

8. แอพ Depop

แอพ Depop เป็นแอพขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ที่มาแรงมาก มีความโดดเด่นที่หน้าตาการใช้งานของแอพคล้ายกับไอจี เน้นการสร้างชุมชนแฟชั่นและตัวตนในชุมชนออนไลน์ พร้อม ๆ กับเป็นแอพซื้อขายสินค้าออนไลน์ไปในตัว ถือเป็นแอพที่มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะตัวอยู่ในที่เดียว นี่จึงเป็นแอพที่เชื่อมต่อคนซื้อและคนขายได้เป็นอย่างดี

หากมีเสื้อผ้ามือสองแนววินเทจบอกเลยว่าแอพนี้ใช่เลย เพราะเสื้อผ้ายอดนิยมในแอพนี้คือเสื้อผ้าแนววินเทจ ถ้าเตรียมพร้อมแล้วก็ลงทะเบียนและเริ่มขายเสื้อผ้ามือสองของคุณได้เลย

9. แอพ Cleartoo

แอพเคลียร์ตู้ หรือ Cleartoo ให้คุณขายเสื้อผ้ามือสองได้ฟรี ๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่นี่เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับการซื้อขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่คุณสามารถโละตู้และลงขายได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้คุณยังสามารถซื้อเสื้อผ้ามือสองจากแอพเคลียร์ตู้ไปขายต่อได้อีกด้วย เรียกว่าจะขายเองหรือจะซื้อไปทำกำไรต่อก็ถือว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับแอพนี้

ทั้งหมดนี้คือ 9 แอพขายเสื้อผ้ามือสองที่จะช่วยให้คุณปล่อยเสื้อผ้าตัวเก่าไปสู่เจ้าของใหม่ได้ง่ายขึ้น แถมยังสะดวก ปลอดภัย น่าเชื่อถือ และสร้างรายได้เสริมได้จริง อย่างไรก็ตาม ก่อนจะลงขายในแต่ละแอพก็ควรศึกษากฎระเบียบและเงื่อนไขให้เข้าใจ เพื่อจะได้ขายอย่างมั่นใจยิ่งขึ้น และถ้าหากลงขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ในแอพแล้วก็อย่าลืมโปรโมทตามโซเชียลมีเดียและช่องทางต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในแวดวงที่กว้างขึ้นและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นไปด้วย อย่าลืมว่ายิ่งมีคนเห็นเสื้อผ้ามือสองของคุณมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะขายได้ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

และหากธุรกิจของคุณทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ไม่วาจะเป็น Social Media และ E-commerce อย่าง Facebook, Instagram, LINE OA, Shopee และ Lazada และต้องคอยตอบแชททลูกค้าจากหลายช่องทาง เลือกใช้ระบบรวมแชทจาก Zaapi รวมแชทจากทุกช่องทางการขายไว้ในที่เดียว ไม่ต้องคอยสลับบัญชี หรือสลับแอปในการตอบลูกค้า ช่วยให้การตอบแชททำได้ไวขึ้น เพิ่มอัตราการตอบแชท และประสิทธิภาพการทำงานของทีมได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม บริหารงานง่าย ครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1