หัวข้อ

16 ของกินเล่นทําเงิน ลงทุนน้อย ขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์!

ขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ถึงจะขายได้และคืนทุนเร็ว? บอกเลยว่าในบทความนี้เรามี 16 ของกินเล่นทำเงิน ที่ลงทุนน้อย และขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์มาแนะนำ!

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ขายของกินอะไรดี

ขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ถึงจะขายได้และคืนทุนเร็ว? บอกเลยว่าในบทความนี้เรามี 16 ของกินเล่นทำเงิน ที่ลงทุนน้อย และขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์มาแนะนำ! เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจเล็ก ๆ ของคุณ แถมปัจจุบันเรายังสังเกตเห็นได้ว่าของกินเล่นขายดีในโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าของกินเล่นทำเงินมีอะไรบ้าง

ลงทุนน้อยให้น้อยลง ด้วยการเปิดเว็บฟรีที่ Zaapi!

ทำไมต้องหันมาขายของกินเล่นออนไลน์?

จากรายงาน Global Digital Stat 2021 ของ We are Social เว็บไซต์จัดการสื่อสังคมออนไลน์แถวหน้าของโลกพบว่า โดยรวมแล้วคนไทยช้อปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยคิดเป็น 83.6% และยังช้อปออนไลน์ผ่านมือถือมากเป็นอันดับสองของโลกตามมาติด ๆ คิดเป็น 74.2% 

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับอาหารเดลิเวอรี่ (Food Delivery) จาก EIC ด้วยว่าในระยะ 2-3 ปีข้างหน้าหลังจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มดีขึ้นและคลี่คลาย ธุรกิจ Food delivery ในไทยจะยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่คนขายอาหารและของกินเล่นต้องปรับตัวเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซ หันมาขายของกินออนไลน์เพื่อปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าและตลาด

15 ของกินเล่นทำเงิน ใช้งบน้อย คืนทุนเร็ว

ถ้าลังเลอยู่ว่าจะขายของกินอะไรดี ง่าย ๆ ที่ขายได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ นี่คือของกินเล่นขายดีที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่และมือเก๋าต้องไม่พลาด!

  1. กล้วยอบกรอบ

กล้วยอบกรอบ หรือบางคนก็เรียกว่า กล้วยเบรกแตก ของกินเล่นยอดนิยมในทุกยุค เป็นอาหารทานเล่นสำหรับคนรักสุขภาพ สามารถเลือกทำและเลือกขายได้หลากหลายรส ทั้งรสไข่เค็ม, รสเบรคแตก, รสลาบ, รสปาปริก้า และรสบาร์บีคิว เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันบอกเลยว่ารสบาร์บีคิวมาแรงมาก ถึงขั้นติดอันดับของกินเล่นขายดียอดนิยมอันดับ 3 เลยทีเดียว

  1. ทุเรียนทอด

ของกินเล่นยอดนิยมที่ตามกันมาติด ๆ ก็คือ ทุเรียนทอด อย่างที่เรารู้ ๆ กันดีอยู่แล้วว่าทุเรียนคือพระราชาแห่งผลไม้ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ พอนำมาแปรรูปเป็นทุเรียนทอดกรอบ เลยทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าโดยอัตโนมัติ ซึ่งข้อดีของทุเรียนทอดก็คือเป็นขนมทานเล่นที่ราคาสูง ราคาเฉลี่ยกิโลกรัมละ 1,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

  1. ขนุนทอด

ขนุนทอดคือของกินเล่นยอดนิยมที่ตามทุเรียนทอดมาแบบติด ๆ มีจุดเด่นคือ กลิ่นหอม รสชาติกรุบกรอบ ทานง่าย เคี้ยวเพลิน ที่สำคัญต้นทุนไม่แพงมากและขั้นตอนการทำขนุนทอดก็ง่ายสุด ๆ แค่ปอกเปลือก แกะเม็ด ฝานเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วทอดในกระทะร้อน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

  1. ขนมปังปิ้ง
ขนมปังปิ้ง

สำหรับอีกหนึ่งของกินเล่นต้นทุนต่ำ ขายดี และทานง่ายไม่มีเบื่อ ก็ต้องขนมปังปิ้ง ไม่ว่าจะขายออนไลน์หรือหน้าร้านก็ขายดีแน่นอน จะเป็นขนมปังปิ้งชุบไข่ ขนมปังปิ้งทาเนย ขนมปังปิ้ง หมูหยองมายองเนส หรือรสไหน ๆ ก็ทำง่ายและขายดีแน่นอน ยิ่งขายเดลิเวอรี่กับเครื่องดื่ม รับรองว่าลูกค้าสั่งไม่ขาดสายเลยล่ะ ถ้าสนใจก็สามารถหาสูตรขนมปังปิ้งออนไลน์ได้เลย แล้วรู้ว่าทำง่ายกว่าที่คิด

  1. รากบัวอบกรอบ

รากอบกรอบ คืออีกหนึ่งขนมกินเล่นที่ขายดีมากในยุคนี้ เพราะทานง่าย กรอบ หอม ทั้งยังดีต่อสุขภาพเนื่องจากแคลน้อยและปราศจากน้ำมัน ดีแบบนี้บอกเลยว่าเคี้ยวกันเพลินจนลืม แนะนำให้ทอดด้วยระบบสุญญากาศ อุณหภูมิต่ำ และซีลใส่ถุงหรือปิดฝาให้แน่น กลิ่นจะได้ไม่เหม็นหืน

  1. ขนมพริกทอด

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะขายของกินอะไรดี ง่าย ๆ ขนมพริกทอดนี่แหละที่กำลังมาแรงไม่แพ้ของกินเล่นอื่น ๆ ด้วยความกรอบและรสชาติที่ทานเล่นได้ หรือจะทานกับข้าวก็อร่อยนี้เองที่ทำให้พริกทอดเป็นขวัญใจของคนของความแซ่บ ยิ่งเติมสีสันและรสชาติอื่น ๆ เช่น ถั่วหรือปลาตัวเล็ก ยิ่งเคี้ยวเพลิน 

สร้างเว็บฟรีไว้ขายของกินออนไลน์ที่ Zaapi
  1. เมล็ดทานตะวัน
เมล็ดทานตะวัน

อีกหนึ่งของกินเล่นขายดีที่ลงทุนน้อยมาก ๆ ก็คือ เมล็ดทานตะวัน เรียกว่าเป็นขนมที่ยิ่งเคี้ยว ยิ่งกรอบ ยิ่งอร่อยหวานมัน ทำให้ลูกค้าหลายคนต้องมีติดบ้านเอาไว้ ถ้าสนใจขายของกินเล่นออนไลน์ ลองขายเมล็ดทานตะวันด้วย รับรองไม่มีผิดหวัง และนอกจากทำรสออริจินัลขายแล้ว ยังสามารถแตกไลน์สินค้าไปเป็นรสอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งสามารถทำขายได้ทั้งเมล็ดทานตะวันอบกาแฟ, เมล็ดทานตะวันอบน้ำผึ้ง, เมล็ดทานตะวันอบคาราเมล และอื่น ๆ อีกมากมาย

  1. มะขามหวานอบแห้ง

มะขามหวานอบแห้งหรือมะขามหวานไร้เมล็ดเป็นของกินเล่นทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม เป็นของเคี้ยวเล่นยามบ่ายที่แก้ง่วงได้ดีไม่น้อย เพราะมะขามหวานจะมีรสหวานอมเปรี้ยว ทานแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเป็นอย่างดี หลายคนนิยมซื้อติดบ้านและซื้อติดโต๊ะทำงานเป็นประจำ

  1. เห็ดหอมอบกรอบ

เห็ดหอมอบกรอบคือของกินเล่นเพื่อสุขภาพที่ขายง่าย ขายดี และลงทุนต่ำ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะคุมอาหารแบบทั่วไปหรือคีโตก็ทานได้ จึงเป็นของกินเล่นที่น่าลงทุนและน่าทำขายเป็นอย่างมาก

  1. คอนเฟลกคาราเมล
คอนเฟลกคาราเมล

คอนเฟลกคาราเมล เลือกทำได้ทั้งแบบใส่ธัญพืชและแบบไม่ใส่ เป็นของกินทำเงินขายดีที่เคี้ยวเพลินแบบสุด ๆ แถมวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย แค่ใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่างก็ทำขายได้เลย ดังนั้นถ้าไม่รู้จะขายของกินอะไรดี ออนไลน์ ง่าย ๆ คอนเฟลกคาราเมลคืออีกหนึ่งของกินเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

  1. ป๊อปคอร์น

แน่นอนว่าถ้าดูหนังก็ต้องมีป๊อปคอร์นวางไว้ข้าง ๆ ถึงจะดูหนังได้อรรถรส ไม่ว่าจะถ้วยใหญ่แค่ไหน ก็กินเพลินกินหมดแน่นอน ลองทำรสยอดนิยมขาย เช่น รสช็อกโกแลต รสชีส และรสเนย เป็นต้น แล้วจะรู้ว่าป๊อปคอร์นเป็นของกินเล่นที่ทำเงินได้ดีเลยทีเดียว

ขายของกินออนไลน์ได้ง่าย ๆ แค่ทำเว็บฟรีที่ Zaapi 
  1. เครปญี่ปุ่น

เครปญี่ปุ่น คือ เมนูยอดนิยมในหมู่ของหวานทั้งในหน้าร้านและเดลิเวอรี่ หลายคนนิยมขายเพราะเลือกไส้ได้หลากหลาย เช่น ไส้พริกเผา หมูหยอง ไส้แฮม ปูอัด และไส้อัลมอนด์ ช็อกโกแลต เป็นต้น ข้อดีของเครปญี่ปุ่นคือสามารถขายได้หลายรสและต้นทุนไม่สูงมาก จึงเป็นของกินทำเงินที่น่าลองขายมาก ๆ 

  1. มะม่วงน้ำปลาหวาน

ของกินรสจัดจ้านที่ถูกปากคนไทยและยังไงก็ขายดีแน่นอนคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากมะม่วงน้ำปลาหวาน โดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อน ๆ ขอบอกว่ามะม่วงน้ำปลาหวานคือตอบโจทย์มาก ๆ ยิ่งถ้าร้านคุณมีน้ำปลาหวานรสเด็ดกับมะม่วงกรอบ ๆ ล่ะก็ จะยิ่งถูกใจลูกค้า ถ้าอยากเห็นยอดขายมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ขายมะม่วงแยกกับน้ำปลาหวาน จะสามารถทำเงินได้ดีมาก

  1. กล้วยปิ้ง

สำหรับกล้วยปิ้ง สามารถเลือกขายได้ทั้งกล้วยปิ้งเปล่า ๆ และกล้วยปิ้งทับราดน้ำกะทิ เป็นของกินเล่นที่หอม หวาน อร่อย และอิ่มท้องไม่น้อย ถ้าอยากขายของกินง่าย ๆ และใช้ต้นทุนน้อย ๆ แนะนำเมนูนี้เลย! จะขายหน้าร้านหรือเดลิเวอรี่ก็ขายดีชัวร์

  1. ขนมเบื้อง

นอกจากจะทำขายกันได้แบบสด ๆ แล้ว คุณยังทำขนมเบื้องใส่กระปุกขายได้ด้วย ถ้ามีสูตรเด็ดและอร่อยถูกปากลูกค้าจริง ๆ ยังไงก็ขายดีแน่นอน เผลอ ๆ ลุกค้าพรีออร์เดอร์ล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ 

  1. ข้าวเหนียวมะม่วง

กลายร่างจากของหวานที่ต้องกินตบท้ายหลังอาหารคาว มาเป็นของกินเล่นที่หากินได้ง่ายขึ้นแล้ว นับตั้งแต่มิลลิ แรปเปอร์ยุคใหม่ พาชามข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นเวทีงานดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella ก็จุดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ขึ้นมา หั่นมะม่วงเป็นคำเล็ก ๆ แล้วจิ้มกินระหว่างทำงานก็ไม่เลว 

จบไปแล้วสำหรับทั้ง 16 ของกินเล่นทำเงินที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องลอง ถ้าหาไอเดียธุรกิจอาหารแต่ไม่รู้จะขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ ของกินขายดีเหล่านี้จะช่วยสร้างรายได้ให้คุณ ไม่ว่าจะมีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้าน จะขายออนไลน์หรือเดลิเวอรี่ ก็ต้นทุนน้อย ทำง่าย และคืนทุนเร็วแน่นอน และถ้าอยากขายของกินออนไลน์ควบคู่กับหน้าร้าน มาเปิดเว็บขายของออนไลน์เป็นของคุณเองฟรี แล้วการขายของกินของคุณในยุคนี้จะง่ายยิ่งขึ้น!

ขอบคุณภาพจาก

Yukiko Kanada Jess Ho João Jesus

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1