หัวข้อ

16 ของกินเล่นทําเงิน ลงทุนน้อย ขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์!

ขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ถึงจะขายได้และคืนทุนเร็ว? บอกเลยว่าในบทความนี้เรามี 16 ของกินเล่นทำเงิน ที่ลงทุนน้อย และขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์มาแนะนำ!

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ขายของกินอะไรดี

ขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ถึงจะขายได้และคืนทุนเร็ว? บอกเลยว่าในบทความนี้เรามี 16 ของกินเล่นทำเงิน ที่ลงทุนน้อย และขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์มาแนะนำ! เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจเล็ก ๆ ของคุณ แถมปัจจุบันเรายังสังเกตเห็นได้ว่าของกินเล่นขายดีในโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าของกินเล่นทำเงินมีอะไรบ้าง

ลงทุนน้อยให้น้อยลง ด้วยการเปิดเว็บฟรีที่ Zaapi!

ทำไมต้องหันมาขายของกินเล่นออนไลน์?

จากรายงาน Global Digital Stat 2021 ของ We are Social เว็บไซต์จัดการสื่อสังคมออนไลน์แถวหน้าของโลกพบว่า โดยรวมแล้วคนไทยช้อปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยคิดเป็น 83.6% และยังช้อปออนไลน์ผ่านมือถือมากเป็นอันดับสองของโลกตามมาติด ๆ คิดเป็น 74.2% 

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับอาหารเดลิเวอรี่ (Food Delivery) จาก EIC ด้วยว่าในระยะ 2-3 ปีข้างหน้าหลังจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มดีขึ้นและคลี่คลาย ธุรกิจ Food delivery ในไทยจะยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่คนขายอาหารและของกินเล่นต้องปรับตัวเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซ หันมาขายของกินออนไลน์เพื่อปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าและตลาด

15 ของกินเล่นทำเงิน ใช้งบน้อย คืนทุนเร็ว

ถ้าลังเลอยู่ว่าจะขายของกินอะไรดี ง่าย ๆ ที่ขายได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ นี่คือของกินเล่นขายดีที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่และมือเก๋าต้องไม่พลาด!

  1. กล้วยอบกรอบ

กล้วยอบกรอบ หรือบางคนก็เรียกว่า กล้วยเบรกแตก ของกินเล่นยอดนิยมในทุกยุค เป็นอาหารทานเล่นสำหรับคนรักสุขภาพ สามารถเลือกทำและเลือกขายได้หลากหลายรส ทั้งรสไข่เค็ม, รสเบรคแตก, รสลาบ, รสปาปริก้า และรสบาร์บีคิว เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันบอกเลยว่ารสบาร์บีคิวมาแรงมาก ถึงขั้นติดอันดับของกินเล่นขายดียอดนิยมอันดับ 3 เลยทีเดียว

  1. ทุเรียนทอด

ของกินเล่นยอดนิยมที่ตามกันมาติด ๆ ก็คือ ทุเรียนทอด อย่างที่เรารู้ ๆ กันดีอยู่แล้วว่าทุเรียนคือพระราชาแห่งผลไม้ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ พอนำมาแปรรูปเป็นทุเรียนทอดกรอบ เลยทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าโดยอัตโนมัติ ซึ่งข้อดีของทุเรียนทอดก็คือเป็นขนมทานเล่นที่ราคาสูง ราคาเฉลี่ยกิโลกรัมละ 1,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

  1. ขนุนทอด

ขนุนทอดคือของกินเล่นยอดนิยมที่ตามทุเรียนทอดมาแบบติด ๆ มีจุดเด่นคือ กลิ่นหอม รสชาติกรุบกรอบ ทานง่าย เคี้ยวเพลิน ที่สำคัญต้นทุนไม่แพงมากและขั้นตอนการทำขนุนทอดก็ง่ายสุด ๆ แค่ปอกเปลือก แกะเม็ด ฝานเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วทอดในกระทะร้อน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

  1. ขนมปังปิ้ง
ขนมปังปิ้ง

สำหรับอีกหนึ่งของกินเล่นต้นทุนต่ำ ขายดี และทานง่ายไม่มีเบื่อ ก็ต้องขนมปังปิ้ง ไม่ว่าจะขายออนไลน์หรือหน้าร้านก็ขายดีแน่นอน จะเป็นขนมปังปิ้งชุบไข่ ขนมปังปิ้งทาเนย ขนมปังปิ้ง หมูหยองมายองเนส หรือรสไหน ๆ ก็ทำง่ายและขายดีแน่นอน ยิ่งขายเดลิเวอรี่กับเครื่องดื่ม รับรองว่าลูกค้าสั่งไม่ขาดสายเลยล่ะ ถ้าสนใจก็สามารถหาสูตรขนมปังปิ้งออนไลน์ได้เลย แล้วรู้ว่าทำง่ายกว่าที่คิด

  1. รากบัวอบกรอบ

รากอบกรอบ คืออีกหนึ่งขนมกินเล่นที่ขายดีมากในยุคนี้ เพราะทานง่าย กรอบ หอม ทั้งยังดีต่อสุขภาพเนื่องจากแคลน้อยและปราศจากน้ำมัน ดีแบบนี้บอกเลยว่าเคี้ยวกันเพลินจนลืม แนะนำให้ทอดด้วยระบบสุญญากาศ อุณหภูมิต่ำ และซีลใส่ถุงหรือปิดฝาให้แน่น กลิ่นจะได้ไม่เหม็นหืน

  1. ขนมพริกทอด

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะขายของกินอะไรดี ง่าย ๆ ขนมพริกทอดนี่แหละที่กำลังมาแรงไม่แพ้ของกินเล่นอื่น ๆ ด้วยความกรอบและรสชาติที่ทานเล่นได้ หรือจะทานกับข้าวก็อร่อยนี้เองที่ทำให้พริกทอดเป็นขวัญใจของคนของความแซ่บ ยิ่งเติมสีสันและรสชาติอื่น ๆ เช่น ถั่วหรือปลาตัวเล็ก ยิ่งเคี้ยวเพลิน 

สร้างเว็บฟรีไว้ขายของกินออนไลน์ที่ Zaapi
  1. เมล็ดทานตะวัน
เมล็ดทานตะวัน

อีกหนึ่งของกินเล่นขายดีที่ลงทุนน้อยมาก ๆ ก็คือ เมล็ดทานตะวัน เรียกว่าเป็นขนมที่ยิ่งเคี้ยว ยิ่งกรอบ ยิ่งอร่อยหวานมัน ทำให้ลูกค้าหลายคนต้องมีติดบ้านเอาไว้ ถ้าสนใจขายของกินเล่นออนไลน์ ลองขายเมล็ดทานตะวันด้วย รับรองไม่มีผิดหวัง และนอกจากทำรสออริจินัลขายแล้ว ยังสามารถแตกไลน์สินค้าไปเป็นรสอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งสามารถทำขายได้ทั้งเมล็ดทานตะวันอบกาแฟ, เมล็ดทานตะวันอบน้ำผึ้ง, เมล็ดทานตะวันอบคาราเมล และอื่น ๆ อีกมากมาย

  1. มะขามหวานอบแห้ง

มะขามหวานอบแห้งหรือมะขามหวานไร้เมล็ดเป็นของกินเล่นทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม เป็นของเคี้ยวเล่นยามบ่ายที่แก้ง่วงได้ดีไม่น้อย เพราะมะขามหวานจะมีรสหวานอมเปรี้ยว ทานแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเป็นอย่างดี หลายคนนิยมซื้อติดบ้านและซื้อติดโต๊ะทำงานเป็นประจำ

  1. เห็ดหอมอบกรอบ

เห็ดหอมอบกรอบคือของกินเล่นเพื่อสุขภาพที่ขายง่าย ขายดี และลงทุนต่ำ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะคุมอาหารแบบทั่วไปหรือคีโตก็ทานได้ จึงเป็นของกินเล่นที่น่าลงทุนและน่าทำขายเป็นอย่างมาก

  1. คอนเฟลกคาราเมล
คอนเฟลกคาราเมล

คอนเฟลกคาราเมล เลือกทำได้ทั้งแบบใส่ธัญพืชและแบบไม่ใส่ เป็นของกินทำเงินขายดีที่เคี้ยวเพลินแบบสุด ๆ แถมวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย แค่ใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่างก็ทำขายได้เลย ดังนั้นถ้าไม่รู้จะขายของกินอะไรดี ออนไลน์ ง่าย ๆ คอนเฟลกคาราเมลคืออีกหนึ่งของกินเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

  1. ป๊อปคอร์น

แน่นอนว่าถ้าดูหนังก็ต้องมีป๊อปคอร์นวางไว้ข้าง ๆ ถึงจะดูหนังได้อรรถรส ไม่ว่าจะถ้วยใหญ่แค่ไหน ก็กินเพลินกินหมดแน่นอน ลองทำรสยอดนิยมขาย เช่น รสช็อกโกแลต รสชีส และรสเนย เป็นต้น แล้วจะรู้ว่าป๊อปคอร์นเป็นของกินเล่นที่ทำเงินได้ดีเลยทีเดียว

ขายของกินออนไลน์ได้ง่าย ๆ แค่ทำเว็บฟรีที่ Zaapi 
  1. เครปญี่ปุ่น

เครปญี่ปุ่น คือ เมนูยอดนิยมในหมู่ของหวานทั้งในหน้าร้านและเดลิเวอรี่ หลายคนนิยมขายเพราะเลือกไส้ได้หลากหลาย เช่น ไส้พริกเผา หมูหยอง ไส้แฮม ปูอัด และไส้อัลมอนด์ ช็อกโกแลต เป็นต้น ข้อดีของเครปญี่ปุ่นคือสามารถขายได้หลายรสและต้นทุนไม่สูงมาก จึงเป็นของกินทำเงินที่น่าลองขายมาก ๆ 

  1. มะม่วงน้ำปลาหวาน

ของกินรสจัดจ้านที่ถูกปากคนไทยและยังไงก็ขายดีแน่นอนคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากมะม่วงน้ำปลาหวาน โดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อน ๆ ขอบอกว่ามะม่วงน้ำปลาหวานคือตอบโจทย์มาก ๆ ยิ่งถ้าร้านคุณมีน้ำปลาหวานรสเด็ดกับมะม่วงกรอบ ๆ ล่ะก็ จะยิ่งถูกใจลูกค้า ถ้าอยากเห็นยอดขายมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ขายมะม่วงแยกกับน้ำปลาหวาน จะสามารถทำเงินได้ดีมาก

  1. กล้วยปิ้ง

สำหรับกล้วยปิ้ง สามารถเลือกขายได้ทั้งกล้วยปิ้งเปล่า ๆ และกล้วยปิ้งทับราดน้ำกะทิ เป็นของกินเล่นที่หอม หวาน อร่อย และอิ่มท้องไม่น้อย ถ้าอยากขายของกินง่าย ๆ และใช้ต้นทุนน้อย ๆ แนะนำเมนูนี้เลย! จะขายหน้าร้านหรือเดลิเวอรี่ก็ขายดีชัวร์

  1. ขนมเบื้อง

นอกจากจะทำขายกันได้แบบสด ๆ แล้ว คุณยังทำขนมเบื้องใส่กระปุกขายได้ด้วย ถ้ามีสูตรเด็ดและอร่อยถูกปากลูกค้าจริง ๆ ยังไงก็ขายดีแน่นอน เผลอ ๆ ลุกค้าพรีออร์เดอร์ล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ 

  1. ข้าวเหนียวมะม่วง

กลายร่างจากของหวานที่ต้องกินตบท้ายหลังอาหารคาว มาเป็นของกินเล่นที่หากินได้ง่ายขึ้นแล้ว นับตั้งแต่มิลลิ แรปเปอร์ยุคใหม่ พาชามข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นเวทีงานดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella ก็จุดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ขึ้นมา หั่นมะม่วงเป็นคำเล็ก ๆ แล้วจิ้มกินระหว่างทำงานก็ไม่เลว 

จบไปแล้วสำหรับทั้ง 16 ของกินเล่นทำเงินที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องลอง ถ้าหาไอเดียธุรกิจอาหารแต่ไม่รู้จะขายของกินอะไรดีในปี 2022 นี้ ของกินขายดีเหล่านี้จะช่วยสร้างรายได้ให้คุณ ไม่ว่าจะมีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้าน จะขายออนไลน์หรือเดลิเวอรี่ ก็ต้นทุนน้อย ทำง่าย และคืนทุนเร็วแน่นอน และถ้าอยากขายของกินออนไลน์ควบคู่กับหน้าร้าน มาเปิดเว็บขายของออนไลน์เป็นของคุณเองฟรี แล้วการขายของกินของคุณในยุคนี้จะง่ายยิ่งขึ้น!

ขอบคุณภาพจาก

Yukiko Kanada Jess Ho João Jesus

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Services การบริการลูกค้า คือ
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

4 ขั้นตอนให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้บริการลูกค้าในยุค 2024 ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากทางการแข่งขันธุรกิจ - พร้อมบอกเทคนิคการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 8, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1