หัวข้อ

ยิงแอด Facebook อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง เคล็ดลับฉบับปี 2022

ยิงแอด Facebook เพิ่มยอดขายให้ปัง ไม่ใช่เรื่องยาก! ลองอ่าน 11 วิธีนี้ ที่จะช่วยให้แอดคุณโดดเด่นสะดุดตาลูกค้า และสร้างรายได้ให้ร้านอย่างรวดเร็ว

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ยิงแอด Facebook

การจะยิงแอด Facebook ให้ประสบความสำเร็จและได้ยอดขายตามเป้านั้นไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อม ซึ่งถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ ก็ต้องศึกษาวิธีการยิงแอดเฟสให้เรียบร้อย แต่อย่างเพิ่งเครียดไป เพราะการยิงแอด Facebook ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ทำตามขั้นตอนหน้าเพจเท่านั้น

และนอกจากการวิธีการยิงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการทำโฆษณาบนเฟสบุ๊คก็คือ กลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้คุณโดดเด่นสะดุดตาลูกค้าและสร้างรายได้ให้ร้านอย่างรวดเร็ว

และนี่ก็คือเทคนิคการยิงแอด Facebook ฉบับปี 2022 ที่เรานำมาบอกต่อกัน

1. สร้างประสบการณ์แบบเต็มสัมผัสด้วย Facebook Canvas Ads

Facebook Canvas Ads คือรูปแบบของคอนเทนต์บน Facebook ที่จะให้ประสบการณ์เต็มหน้าจอและเต็มสัมผัสให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเราสามารถใช้ได้ทั้งรูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และสไลด์โชว์ไว้ได้ในชุดคอนเทนต์เดียว ทำให้ร้านหรือแบรนด์ต่าง ๆ สามารถเล่าเรื่องได้ย่างน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

และด้วยประสบการณ์เต็มรูปแบบที่กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสนี้เองที่ทำให้ Facebook Canvas Ads ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก 

รวมแชทจากร้านขายของออนไลน์มาไว้ที่ Zaapi ลองใช้ฟรี ที่นี่เลย

2. โชว์สินค้าด้วย Facebook Carousel Ads

โชว์สินค้าด้วย Facebook Carousel Ads

ถ้าจะพูดถึงโฆษณา Facebook ที่แสดงสินค้าของร้านได้ดีที่สุดก็ต้องยกให้ Facebook Carousel Ads เพราะออกแบบมาพิเศษเพื่อโชว์สินค้าอีคอมเมิร์ซ หรือส่วนอื่น ๆ ของสินค้าเดียวกันโดยเฉพาะ 

ข้อดีของ Facebook Carousel Ads คือสามารถแสดงรูปภาพหรือวิดีโอได้มากสุดถึง 10 อันและสามารถใส่ปุ่ม CTA ได้สูงสุด 10 ปุ่มเช่นกัน โดยสามารถลิงก์แอดไปยังหน้าเว็บเพจได้เลย ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเช็คข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้เลยทันที

3. โฆษณาด้วย Facebook Video Ads

รู้หรือไม่ว่าคนที่รับชมโฆษณาผ่านวิดีโอมีแนวโน้มซื้อสินค้ามากกว่าคนที่ไม่ได้ดูมากถึง 1.8 เท่า? หลายคนอาจคิดว่ายุ่งยากและต้องใช้เวลาในการทำ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน

จริง ๆ แล้วเราสามารถใช้วิดีโอความยาวถึง 240 นาทีในการทำ Facebook Video Ads ดังนั้นจึงเล่าเรื่องราวหรือโปรโมทสินค้าและบริการได้นานตามใจชอบ อย่างไรก็ตาม ถ้าจะให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันควรใช้วิดีโอที่สั้นกระชับและเพิ่มแคปชั่นลงไปเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับเมสเสจของโฆษณาได้รวดเร็วและตรงประเด็น

4. ยิงแอดง่าย ๆ ด้วย Facebook GIF Ads

วิดีโอสั้น ๆ คือตัวช่วยชั้นยอดในการดึงดูดความสนใจลูกค้า ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายดูวิดีโอได้จนจบ แล้ว GIF ก็คือสื่อกลางสำคัญและได้ผลดีเป็นอย่างมาก แล้วเราจะทำวิดีโอยาว ๆ ทำไมในเมื่อสามารถนำเสนอเรื่องราวได้ครบจบภายใน 10 วินาที จริงไหม?

ถ้าอยากได้วิดีโอสั้น ๆ ทีประหยัดเวลาและเพิ่มโอกาสในขายการ ไม่ควรมองข้าม GIF เป็นอันขาด แล้ว GIF ก็ควรเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่กระตุก เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าของคุณ

5. ใช้ข้อมูลเชิงลึกจาก Facebook Analytics

Facebook Analytics มีข้อมูลเชิงลึกและตัวเลขต่าง ๆ มากมายที่จะช่วยให้คุณดูและวิเคราะห์ว่ากลุ่มเป้าหมายกับลูกค้าของคุณมีกระแสตอบรับกับเว็บไซต์ แอพ เพจ Facebook ฯลฯ ของร้านหรือแบรนด์อย่างไร 

แน่นอนว่าเราจะติดตามผลลัพธ์ของการยิงแอด Facebook ไม่ได้เลยหากไม่มีการติด Facebook Pixel เพราะนี่คือโค้ดที่คุณจะต้องติดตั้งบนหน้าเว็บไซต์ ทำให้ช่วยแทร็ก Conversion ได้สะดวกขึ้น โดย Conversion ที่ว่านี้สามารถวัดได้ทั้ง Traffic การดาวน์โหลดคอนเทนต์ หรือการซื้อสินค้าจากโฆษณาที่ยิงไป 

6. ทำความเข้าใจ Custom Audience

เพื่อปูพื้นฐานในการทำ Facebook Remarketing ควรทำความเข้าใจ Custom Audience อย่างละเอียด เพื่อจะได้สร้างกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดเป็น โดยหลัก ๆ แล้วเราจะจัดกลุ่มของกลุ่มเป้าหมายเป็น 5 กลุ่มดังนี้ :-

  • Customer File: จับคู่อีเมล เบอร์โทร และ ID ผู้ใช้งาน Facebook และตั้งเป้าหมายไปยังกลุ่มนี้
  • Website Traffic: เล็งเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เคยเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือเข้าเยี่ยมชมหน้าใดหน้าหนึ่งของเว็บไซต์ร้าน
  • App Activity: เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เคยเปิดแอพหรือใช้งานแอป
  • Offline Activity: เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เคยมีส่วนร่วมกับร้าน เช่น เคยเข้ามาที่ร้าน โทรศัพท์ หรือช่องทางออฟไลน์อื่น ๆ 
  • Engagement: สร้างลิสต์กลุ่มเป้าหมายที่เคยมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ร้านบน Facebook หรือ Instagram

ซึ่งเมื่อจัดกลุ่มได้แบบนี้แล้ว จะช่วยให้วางแผนแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีโอกาสบรรลุเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญได้ง่ายขึ้น

ขายของใน Facebook หลายเพจ ต้องใช้โปรแกรมจัดการแชทจาก Zaapi คลิก

7. แม่นเรื่องขนาด

แม่นเรื่องขนาด

ถ้าอยากให้โฆษณา Facebook ของคุณสวยงามและแสดงผลอย่างถูกต้อง คุณจำเป็นต้องใช้ขนาดภาพ วิดีโอ และข้อความที่ตรงตามเงื่อนไขในการยิงแอด ซึ่งก็คือ

  • โฆษณารูปภาพ - ขนาด: 1,200 X 628 พิกเซล อัตราส่วน (Ratio): 1.91:1 ข้อความ: 90 ตัวอักษร หัวเรื่อง: 25 ตัวอักษร คำอธิบายลิงก์: 30 ตัวอักษร
  • โฆษณาวิดีโอ - ฟอร์แมต: .mov or .mp4 อัตราส่วน (Ratio): 16:9. Resolution: อย่างน้อย 720p ขนาดไฟล์: 2.3 GB max. ขนาดภาพปก: 1,200 x 675 พิกเซล  ข้อความ: 90 ตัวอักษร หัวเรื่อง: 25 ตัวอักษร คำอธิบายลิงก์: 30 ตัวอักษร
  • โฆษณาแบบ Carousel - ขนาดภาพ: 1,080 x 1,080 พิกเซล อัตราส่วน (Ratio) ภาพ/วิดีโอ: 1:1 ข้อความ: 90 ตัวอักษร หัวเรื่อง: 40 ตัวอักษร คำอธิบายลิงก์: 20 ตัวอักษร
  • โฆษณาแบบสไลด์โชว์ - ขนาด: 1,289 x 720 พิกเซล อัตราส่วน (Ratio): 16:9, 1:1 หรือ 2:3 ข้อความ: 90 ตัวอักษร หัวเรื่อง: 25 ตัวอักษร คำอธิบายลิงก์: 30 ตัวอักษร

ขนาดเหล่านี้จะช่วยให้เนื้อหาโฆษณาบน Facebook ของคุณดูเป็นมืออาชีพและน่าคลิกมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด

8. Copy บนโฆษณาต้องสอดคล้องกับภาพหรือวิดีโอ

หลายธุรกิจร้านค้าที่เพิ่งเริ่มต้นยิงแอด Facebook อาจจะไม่มีรูปภาพหรือวิดีโอในสต๊อกเยอะมากนัก ซึ่งบางร้านก็อาจจะใช้รูปหรือวิดีโอซ้ำกัน ทำให้บางทีเนื้อหาคำโฆษณาหรือ Copy ไม่สอดคล้องกันและไม่เข้าตาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใน Facebook หรือบางทีก็ก่อให้เกิดความสับสนได้ ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายไม่คลิกโฆษณาและเสียเงินยิงแอดฟรี

เพราะฉะนั้นควรเขียน Copy ให้ตรงกับรูปภาพและวิดีโอ เพื่อให้โฆษณาของคุณสวยงามน่าสนใจและสื่อเมสเสจกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายบน Facebook ได้อย่างชัดเจน

9. ใช้ CTA ให้เหมือนกันทั้งหมด

ใช้ CTA ให้เหมือนกันทั้งหมด

Facebook Ads ที่ดีจะต้องมีเป้าหมายในการทำโฆษณาที่ชัดเจน เพราะฉะนั้นก่อนยิงแอดจะต้องตั้งคำถามสำคัญ เช่น แคมเปญที่กำลังจะปล่อยมีเป้าหมายเพื่ออะไร สร้าง Brand Awareness สร้างฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย หรือขายสินค้า 

เมื่อได้เป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ก็เลือกปุ่ม CTA (Call-To-Action) ตามนั้นได้เลย เพราะถ้าไม่มี CTA ผู้ใช้งาน Facebook ก็จะสับสนได้ว่าต้องคลิกหรือทำอะไรหลังจากดูโฆษณา และเคล็ดลับของข้อนี้ก็คือ ให้ใช้ปุ่ม CTA เหมือนกันทั้งหมด เช่น หากยิงแอดแบบ Carousel ขายเสื้อผ้า 10 รูป ก็ให้ใช้ CTA อันเดียวกันไปเลย ซึ่งอาจจะใช้ “สั่งซื้อตอนนี้” “เรียนรู้เพิ่มเติม” หรือ CTA อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกันก็ได้ แต่ต้องใช้เหมือนกันทั้งหมด

10. ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย

ควรใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายในการยิงแอด Facebook ไม่ควรใช้คำยาก ๆ หรือใช้คำศัพท์สูง ๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายอ่านแล้วเข้าใจได้ทันที คือเข้าใจสารหลัก ๆ ดังนี้ :-

  • ร้านขายอะไร
  • มีประโยชน์/ข้อดีกับลูกค้าอย่างไร
  • ต้องทำอย่างไรต่อไป

เมื่อลูกค้าเข้าใจเมสเสจที่คุณต้องการสื่อแล้ว เป้า Conversion ที่ตั้งไว้ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

11. บอกราคาแบบตรงไปตรงมา

สิ่งที่ลูกค้ากลัวที่สุดคือการเห็นสินค้าราคาถูกในโฆษณา Facebook แต่พอคลิกเข้าไปซื้อดันมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แอบแฝงเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นในการทำแคมเปญโฆษณา คุณจึงควรเลี่ยงปัญหานี้และสื่อสารกับลูกค้าอย่างตรงไปตรงมามากที่สุด

บอกราคาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ครบในตัว Copy และตัวภาพหรือวิดีโอที่ใช้ประกอบ จากนั้นก็ใส่รายละเอียดที่สำคัญและจำเป็น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและขายสินค้าได้เร็วขึ้น เช่น ถ้ายิงแอดโปรโมชั่นลิปสติก ก็ใส่รายละเอียดสำคัญในตัวรูปภาพให้ครบทั้งตัวลิปสติก ราคาก่อนและหลังลด ระยะเวลาโปรโมชั่น และค่าจัดส่ง เป็นต้น

ถึงตาคุณแล้ว!

และนั่นก็คือทั้งหมดของเคล็ดลับการยิงแอด Facebook ฉบับปี 2022 ที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณน่าสนใจและเพิ่มยอดขายให้พุ่งทะลุเป้าง่ายยิ่งขึ้น หากมีคำถามหรือเคล็ดลับดี ๆ เพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์ด้านล่างได้เลย! หรือถ้ากำลังมองหาเทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย Social Media Marketing อื่น ๆ ก็คลิกที่นี่ได้เลย!

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Services การบริการลูกค้า คือ
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

4 ขั้นตอนให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้บริการลูกค้าในยุค 2024 ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากทางการแข่งขันธุรกิจ - พร้อมบอกเทคนิคการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 8, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1