หัวข้อ

10 วิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ปี 2022 ทำได้ ยอดขายถล่มทลายชัวร์!

10 วิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ในปี 2022 บอกหมดทุกเคล็ดลับสำหรับนำไปปรับใช้ให้เข้ากับร้าน รับรองว่า ยอดขายคุณในปีนี้และปีต่อ ๆ ไป จะถล่มทลายจนแพ็คของไม่ทันแน่นอน!

อื่น ๆ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
เพิ่มยอดขายออนไลน์

การเพิ่มยอดขายคือหัวใจของความสำเร็จธุรกิจ ดังนั้นในบทความนี้เราจึงจะมาพูดถึงการเพิ่มยอดขายอออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับตัวของผู้ประกอบการในยุคโควิด-19 ที่พ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องให้ความสำคัญกับการขายของออนไลน์ เพื่อจะได้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด

และนี่คือ 10 วิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ในปี 2022 ที่จะช่วยให้ยอดขายคุณถล่มทลายมากยิ่งขึ้น!

1. ทำความเข้าใจลูกค้า

สำหรับการขายของออนไลน์แล้ว ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความต้องการของลูกค้าของคุณ เพราะฉะนั้นคุณจึงต้องเริ่มจากทำความเข้าใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อจะได้ผลิตสินค้า บริการ รวมถึงทำแคมเปญการตลาดได้อย่างสอดคล้องและตรงจุด

เหตุผลก็คือ เมื่อขายของออนไลน์แล้ว คุณจะไม่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับลูกค้าได้ง่ายเหมือนการขายของหน้าร้าน ดังนั้นการมีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม 

อย่าง Zaapi นอกจากจะให้คุณมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองได้ฟรีแล้ว ตัวระบบหลังบ้านยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยทำความเข้าใจลูกค้าออนไลน์ของคุณด้วย

2. หาจุดขายของร้าน

ร้านของคุณต้องมีความแตกต่าง เช่น มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ มีการออกแบบสินค้าเฉพาะฤดูกาล และสินค้างานแฮนด์เมด เป็นต้น ให้ใช้จุดเด่นของร้านเป็นจุดขายและร้อยเรียงเรื่องราวบอกเล่นผ่าน Social Media และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ของร้าน

ตัวอย่างแบรนด์ที่น่าสนใจของข้อนี้ก็คือแบรนด์เครื่องสำอาง Rare Beauty ของ Selena Gomez ที่มีการนำรายได้ไปช่วยเหลือในด้านของสุขภาพจิต (Mental Health) ทั้งยังรณรงค์ให้ทุกคนสวยในแบบฉบับของตัวเองด้วย แถมคุณภาพสินค้าก็ดีและราคาเข้าถึงง่าย เลยทำให้แบรนด์ Rre Beauty ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในไทยและต่างประเทศ

เมื่อร้านคุณมีสิ่งที่โดดเด่นและมีเรื่องราวน่าสนใจที่แตกต่างจากคู่แข่งแบบนี้แล้ว ลูกค้าก็จะมีเหตุผลกลับมาอุดหนุนร้านของคุณอีกครั้ง

ดาวน์โหลดแอป Zaapi ไว้เปิดร้านขายของออนไลน์ ฟรี!

3. มอบประสบการณ์ที่ลื่นไหลและดีที่สุด

แน่นอนว่าในการช้อปปิ้งออนไลน์ ลูกค้าต้องอยากได้ความสะดวกรวดเร็วกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเว็บออนไลน์ของคุณจึงควรมอบประสบการณ์ที่ลื่นไหลและสะดวกสบายที่สุดให้กับลูกค้า คือมีช่องการค้าหา มีการจัดหมวดหมู่สินค้า จัดแสดงสินค้ามาใหม่ สินค้ายอดนิยม และสินค้าโปรโมชั่น เป็นต้น

ถ้าหากลูกค้าเข้ามาดูหน้าเว็บแล้วได้ประสบการณ์ที่ไม่ดี ก็จะไม่เกิดการซื้อขาย ทำให้ร้านของคุณพลาดโอกาสในการขายได้ ดังนั้นจึงควรให้ความสำคัญกับประสบการณ์หน้าเว็บของลูกค้าเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยเช่นกัน

4. โฟกัสที่การบริการ (Customer Service)

แม้สินค้าของคุณจะดีแค่ไหน แต่ถ้าการบริการแย่ ลูกค้าก็ไม่ซื้อสินค้าและไม่เกิดการซื้อซ้ำเป็นแน่ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ คุณควรใส่ใจในเรื่องของการบริการออนไลน์ให้มากด้วย 

สิ่งที่จะช่วยได้มากที่สุดในข้อนี้ก็คือ ร้านต้องมีข้อมูลการติดต่อที่เข้าถึงง่ายและสะดวกรวดเร็ว เช่น ไลฟ์แชท, เบอร์โทร, ไลน์, Facebook และไอจีร้าน เป็นต้น แล้วก็ต้องมีหน้าคำถามที่พบบ่อย (FAQ) เพื่อให้ลูกค้าหาข้อมูลด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ในระยะเวลาอันสั้นด้วย

และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เมื่อลูกค้าติดต่อมาแล้ว ควรตอบกลับให้เร็วที่สุดและใช้โอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อก่อให้เกิดความประทับใจและผลดีต่อร้านในระยะยาว

5. ใช้คอนเทนต์เป็นสื่อ

เมื่อมีข้อสงสัยหรือคำถาม หลายคนมักจจะเสิร์ชหาคำตอบออนไลน์ใน Google, Bing หรือ Search Engine อื่น ๆ เมื่อคุณมีคอนเทนต์ออนไลน์ เช่น บล็อก หรือหน้าเว็บต่าง ๆ ที่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องและตอบคำถามเหล่านั้นได้ เว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสปรากฏในหน้าของผลการค้นหา ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการทำ SEO

ดังนั้นแทนที่จะเขียนเกี่ยวกับสินค้า ปัญหาทั่วไป หรือวิธีใช้งานสินค้า ก็ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นอะไรที่สนุก ๆ และเกี่ยวข้อง เช่นถ้าร้านขายของเล่นสุนัข ก็ควรเขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมที่คุณสามารถเล่นกับน้องหมาได้ หรือวิธีช่วยลดความเครียดของน้องหมา เป็นต้น แต่แน่นอนว่า คุณจำเป็นต้องมีคอนเทนต์ออกมาอย่างสม่ำเสมอด้วย

เพิ่มยอดขายออนไลน์ ด้วย Zaapi คลิก

6. เลือกแพลตฟอร์มที่จัดการง่าย

แอป Zaapi คือแพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณมีร้านค้าอีคอมเมิร์ซได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยาก แถมยังมีระบบหลังบ้านที่ช่วยให้การจัดการต่าง ๆ ง่ายขึ้นด้วย การขายของออนไลน์ของคุณจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไป

นอกจากนี้ตัวแอพยังช่วยให้คุณออกแบบร้านค้าออนไลน์ได้ตามที่คุณต้องการ คุณจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะช้อปออนไลน์ที่ร้านของคุณได้อย่างไรอุปสรรค

เมื่อคุณได้แพลตฟอร์มดี ๆ ในการขายของออนไลน์เช่นนี้แล้ว คุณก็จะหมดเรื่องปวดหัวไปหนึ่งอย่างและมีเวลาไปโฟกัสกับการขยายธุรกิจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากจะเลือกแพลตฟอร์มทั้งที ก็ต้องเลือกอันที่ช่วยให้ชีวิตพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เช่นคุณง่ายขึ้น

7. โชว์รีวิวบนหน้าสินค้า

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและช่วยให้สินค้าน่าซื้อยิ่งขึ้นก็คือ รีวิวจากผู้ใช้งานจริง ฟังดูอาจจะน่ากลัวใช่ไหม? เพราะยังไงก็มีรีวิวลบ ๆ จากลูกค้าแน่นอน แต่บอกเลยว่าถ้าร้านรับมือได้อย่างถูกต้อง เช่น รับมือกับลูกค้าและเสนอวิธีแก้ปัญหา ก็จะไม่เป็นปัญหาแน่นอน เพียงแต่ทางร้านต้องนำความเห็นของลูกค้าไปปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น

และตามมาตรฐานทั่วไป ควรมีฟีเจอร์หน้าเว็บให้ลูกค้ารึวิวได้ทั้งในรูปแบบของการให้ดาว แสดงความคิดเห็น และการแนบภาพกับวิดีโอด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นตัวอย่างดี ๆ ของข้อนี้ก็คือ Amazon, Lazada และ Shopee

8. รูปและวิดีโอสินค้าต้องชัดเท่านั้น

รูปและวิดีโอสำคัญต่อการซื้อขายของออนไลน์มาก ๆ ร้านควรใช้รูปกับวิดีโอที่คมชัดระดับ HD เท่านั้นเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้าชัดเจน นำเสนอแต่ละมุมของสินค้าให้ครบถ้วน โทนสีภาพต้องเป็นธรรมชาติและดูเสมือนจริงมากที่สุด 

ถ้ารูปและวิดีโอไม่ตรงปก ลูกค้าก็อาจจะไม่พอใจได้ ส่งผลให้เกิดรีวิวลบ ๆ และคุณก็จะอาจจะเสียลูกค้ารายนั้นไปแบบถาวรเลยก็เป็นได้ 

แล้วแต่ละสินค้าต้องมีภาพกับวิดีโอกี่อันถึงจะถือว่าเหมาะสม?

ตามหลักการช้อปปิ้งทั่วไปแล้ว ร้านควรมีสัก 4 ภาพพร้อมวิดีโอสัก 1 คลิป เท่านี้ก็นำเสนอสินค้าได้และเพิ่มโอกาสในการขายแล้ว

9. ใช้ Social Media เข้าช่วย

อย่าลืมแชร์คอนเทนต์ที่น่าสนใจลงบน Social Media บ่อย ๆ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณจะได้รู้จักแบรนด์ แล้วคุณก็ยังสามารถลูกค้าสร้างความภักดี (Loyalty) กับลูกค้าปัจจุบันได้ผ่าน Social Media ของร้านได้ด้วย

ที่สำคัญ Hootsuite แพลตฟอร์มการจัดการ Social Media ชื่อดังก็พบว่าการค้นพบแบรนด์ (Brand Discovery) กว่า 52% เกิดขึ้นบนหน้าฟีดสาธารณะของ Social Media 

นอกจากนี้กว่า 92% ของผู้ใช้งานไอจียังกดติดตามแบรนด์ คลิกไปยังเว็บไซต์ และซื้อสินค้าหลังจากเห็นร้านบนแพลตฟอร์มด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมโพสต์เว็บไซต์ของร้านหรือหน้าอื่น ๆ ที่ต้องการโปรโมทลงใน Social Media ของร้านคุณด้วย

เปิดร้านขายของบน Zaapi แล้วแชร์ร้านไปบนโซเชียลมีเดีย

10. Cross-sell และ Upsell

Cross-sell คือการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหลัก ส่วน Upsell คือการเน้นขายสินค้าที่มีราคาสูงกว่าอีกชิ้นในกลุ่มเดียวกัน โดยทั้ง 2 อย่างนี้คือกลยุทธ์เพิ่มยอดขายออนไลน์และออฟไลน์ที่ใช้กันมาอย่างอย่าวนาน

ดังนั้นหากอยากเพิ่มยอดขาย ร้านควรแสดงสินค้าที่ต้องการ Cross-sell และ Upsell ในหน้าสินค้าที่ลูกค้ากำลังดูและหน้าก่อนยืนยันการจ่ายเงิน

สรุป

วิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่เรานำมาฝากถือว่าเป็นวิธีที่ทำตามกันได้ง่ายแล้วก็ได้ผลจริง ซึ่งถ้าทำตามได้ครบทุกอันแล้ว รับรองยอดขายร้านถล่มทลายในปี 2022 นี้แน่นอน หากได้ผลยังไง อย่าลืมแวะมาแชร์กับเราที่คอมเมนต์ด้านล่างด้วยนะคะ หวังว่าปี 2022 นี้จะเป็นปีทองของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนค่ะ

ทั้งนี้หากกำลังมองหาแพลตฟอร์มเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรี สามารถเปิดได้กับ Zaapi เลยวันนี้ รับรองได้ร้านค้าออนไลน์ตามที่ต้องการแน่นอน!


สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1