หัวข้อ

8 วิธีเพิ่มยอดวิว Tiktok ทำได้ง่ายๆ รับรองเห็นผล

เมื่อพูดถึงการเพิ่มยอดวิว TikTok หลายคนกำลังวางแผนที่จะทำการตลาดผ่าน TikTok ใช่ไหมครับ หลายครั้งที่เรากำลังจะทำคลิป Tiktok ให้ดีแต่ว่าเมื่อโพสต์ลงไปแล้วกลับไม่ได้ยอดวิวที่มากเท่าที่เราต้องการ จริงๆแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่ได้ทำความเข้าใจกับอัลกอริทึมของ Tiktok ที่ดีพอ ดังนั้นวันนี้ แอดมินขอมาแชร์ครับ ว่าจะทำ TikTok ทั้งทีโพสต์คลิปอย่างไร อัลกอริทึมอยู่ตรงไหน ถึงจะทำให้เพิ่มยอดวิว Tiktok ให้สูงที่สุดครับ

เกี่ยวกับธุรกิจ
เพิ่มยอดวิว Tiktok

ทำไมต้องสร้างตัวตนบน TikTok และต้องรู้วิธีการเพิ่มยอดวิว TikTok

TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ ถึงแม้จะมีผู้ชมเป็นจำนวนมาก แต่ผู้สร้างคอนเทนท์หรือคอนแทร็คเตอร์ยังมีไม่เยอะมากนัก อย่างน้อยก็เปรียบเทียบกับโซเชียลมีเดียอื่นๆยกตัวอย่างเช่น Facebook ไอจี และ YouTube เป็นต้น ดังนั้น การเพิ่มยอดวิว TikTok จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการทำโซเชียลมีเดียคนใหม่ใหม่ หน้าใหม่ เนื่องจากว่าน่าจะมีการมองเห็น หรือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า กลุ่มผู้ชมของคุณ ได้ง่ายกว่าโซเชียลมีเดียแบบเดิมๆ

มาเริ่มต้นกันที่อย่างแรกกันเลยดีกว่าครับ

1. จะเพิ่มยอดวิว Tiktok ต้องเข้าใจก่อนว่า Tiktok เปิดการมองเห็นให้เราได้อย่างไร

เมื่อเราลงคลิปใน Tiktok เรียบร้อยแล้วนะครับ TikTok จะลองให้คนกลุ่มหนึ่งเห็นคลิปของเราก่อนครับ คนกลุ่มที่ว่าหมาก็คือประเภทของคอนเทนท์ที่คุณเลือกตั้งแต่ตอนตั้ง Account นั่นเองครับ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกประเภทของคอนเทนท์ของคุณตอนตั้งค่า Account ว่าเป็นคอนเทนท์ประเภทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ เมื่อคุณโพสต์คอนเทนท์ลงไปแล้ว TikTok จะลองให้คนที่มีความสนใจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เห็นคลิปคุณก่อน แรกๆ อาจจะเห็นในจำนวนเฉพาะ ประมาณ 50 คน หากกลุ่มคนกลุ่มแรกที่เป็นกลุ่มเล็กๆสนใจคลิปของคุณ สนใจในที่นี้หมายถึง เกิด Engagement ยกตัวอย่างเช่น ดูคลิปจนจบ กดไลค์ คอมเม้นต์ เป็นต้น หากมี Engagement ที่สูงพอ ทาง Tiktok ก็จะให้เปิดการมองเห็นให้คลิปของคุณในกลุ่มคนที่มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการสร้างคอนเทนท์ที่เอื้อต่อการเกิด Engagement จึงเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มยอดวิว Tiktok  เพราะถ้าหากใครคอนเทนท์ของคุณไม่ได้ตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีความสนใจ หรือไม่มี Engagement วิดีโอของคุณก็จะมีการมองเห็นที่น้อยมากๆครับ

2. การตั้งชื่อคลิป เพื่อเพิ่มยอดวิว Tiktok  เป็นสิ่งสำคัญมากๆ

อย่างที่กล่าวไปแล้วในข้อแรก TikTok จะส่งคลิปของคนให้กลุ่มคนที่สนใจประเภทคอนเทนท์ของคุณ ในที่นี้  Tiktok อาจจะกำหนดประเภทคลิปของคุณจากสิ่งที่คุณพิมพ์ลงไป เพราะนั่นคือ Keyword ของคลิปของคุณ ไม่ใช่แค่ชื่อคลิปเท่านั้น แอดมินแอบไปอ่านเจอมาว่า จริงๆแล้ว TikTok อาจจะใช้ #Hashtag เป็นจุดตัดสินใจในการเพิ่มยอดวิว Tiktok เป็นหลัก ดังนั้นเราต้องลองดูว่า #Hashtag อะไรที่คนสนใจคนใช้เยอะ มียอดวิวเยอะเราก็ใช้ #Hashtag นั้นนั้นครับ

3. เพิ่มยอดวิว Tiktok โดยการรักษาความสม่ำเสมอของประเภทของคอนเทนท์บน TikTok

ประเภทของคอนเทนท์ บน TikTok สำคัญมากๆ ดังนั้นพยายามอย่าเปลี่ยนประเภทคอนเทนท์ไปเรื่อยๆ หลายคน ลองโพสต์คลิปวิดีโอประเภทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ ต่อมาคิดว่าไม่น่าจะเวิร์ค ก็เลยเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น นั่นแหละครับทำให้ TikTok สับสนว่า จะส่งคลิปของคุณให้กลุ่มคนกลุ่มไหนดูดี ดังนั้น ความสม่ำเสมอของประเภทของคอนเทนท์ที่คุณสร้างวิดีโอจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ถ้าคุณเลือกประเภทของคอนเทนท์ประเภทไหนแล้ว จงรักษาความเสถียรของประเภทของคอนเทน์ของคุณให้ได้ตลอด 

อดทนเข้าไว้ครับ ทำไปเรื่อยๆ สมมติว่า ถ้าคุณทำคอนเทนท์ประเภทไอดอลเกาหลี ก็ลงเรื่องไอดอลเกาหลีไปเรื่อยๆครับ แอดมินเชื่อว่า จะมีสักคอนเทนท์หนึ่งที่จะโดนใจกับกลุ่มผู้ชมที่ TikTok ส่งไปให้คนกลุ่มนั้นเห็น ถ้าคลิปแต่คลิปนึงของคุณได้รับความสนใจมากๆแล้ว TikTok อาจจะมองว่า Account ของคุณสร้างคอนเทนท์ที่มีคุณภาพ และอาจจะทำให้การมองเห็นและเพิ่มยอดวิว Tiktok ของคุณให้มากขึ้น

4. ความสม่ำเสมอของการโพสต์คอนเทนท์ ช่วยเพิ่มยอดวิว Tiktok ได้

ไม่ใช่เพียงบน TikTok เท่านั้น แต่เวลาเราจะทำโซเชียลมีเดียทุกที่ จะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความสม่ำเสมอของการโพสต์คอนเทนท์ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณวางแผนว่าจะโพสต์ทุกวันก็ควรโพสต์ทุกวัน หรือบางคนอาจจะวางแผนว่า โพสต์คอนเทนท์วันเว้นวัน ก็ควรที่จะโพสต์ในวันและเวลาที่เรากำหนดนั้นๆ ให้สม่ำเสมอ แอดมินขอแนะนำว่า บน TikTok เนี่ย ควรโพสต์ทุกวัน เนื่องจากว่ามีคนโพสต์คลิปบน TikTok เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน อย่าให้ใครแย่งการเพิ่มยอดวิว Tiktok ไปจากเราได้

5. เพิ่มยอดวิว TikTok โดยยึดหลัก ความไม่เพอร์เฟคคือความเพอร์เฟค

หลายหลายคนพยายามทำคลิป Tiktok ที่มี Production ใหญ่โต แต่นั่นอาจจะไม่ตอบโจทย์เสมอไป เพราะธรรมชาติของคนดู Tiktok จะเป็นคนดูจากความเร็ว เนื้อหาของคอนเทนท์สั้นๆ ดังนั้นการโพสต์ TikTok ไม่จำเป็นต้องสร้างวิดีโอที่มีคุณภาพดีมากๆเสมอไป หากแต่เราต้องทำคลิปวิดีโอนั้นให้มีคอนเทนท์ที่ดี และความพิเศษของ TikTok ก็คือ ความมีคุณภาพ อาจจะหมายถึงการทันกระแสบน TikTok การตามทันกระแสจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดวิว TikTok ให้เราได้

6. ลองดูความสนใจของคนที่ใช้งาน TikTok เพื่อหาช่องทางการเพิ่มยอดวิว Tiktok

ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มสร้างคอนเทนท์เรื่องอะไรดี ลองเข้าไปดู TikTok Trends หรือลองไปดูคลิปที่มีคนดูเยอะๆ หรือกำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ เพราะนั่นคือการการันตีแล้วว่าคลิปของคุณน่าจะมีผู้ชมแน่นอน เพราะอย่างที่แอดมินแจ้งไปในข้อหนึ่งว่า TikTok จะส่งคลิปของคุณให้กลุ่มคนที่มีความสนใจในประเภทของคอนเทนท์นั้นๆก่อน การที่คอนเทนท์ประเภทใดประเภทหนึ่งมีคนดูเยอะมากๆจนเข้าไปสู่ TikTok Trendsได้ นั่นหมายความว่า คลิปของคุณน่าจะมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะคุณได้ผลิตคอนเทนท์ที่เหมาะกับผู้ชมบน TikTok เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณอาจจะลองไปดู คำถามหรือการ Duet กับ Creator คนอื่นๆในประเด็นที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ หรือแม้แต่การทำ Challenge ต่างๆที่อยู่ใน Tiktok ก็อาจ เป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มยอดวิว TikTok ได้

7. จะเพิ่มยอดวิว Tiktok ใครว่าหน้าปก TikTok ไม่สำคัญ

ในการทำคอนเทนท์ประเภทวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น TikTok หรือ YouTube หน้าปกเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะนั่นจะเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มคนบนโซเชียลมีเดียเห็นคุณ ถ้าคุณทำให้กลุ่มคนกลุ่มนั้นสนใจคลิปของคุณตั้งแต่หน้าปก และคลิกเข้ามาดูคลิปของคุณ นั่นหมายความว่าคุณได้เพิ่ม Engagement ให้กับคลิปของคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า TikTok หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆอาจจะเห็นว่าคลิปของคุณมีคุณภาพ และเปิดการมองเห็นมากขึ้น นั่นหมายถึงคุณจะมียอดวิว Tiktok มากขึ้นนั่นเองครับ

8. อย่าลืมโพสต์คลิป Tiktok ของคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อเพิ่มยอดวิว Tiktok

การเพิ่มยอดวิว Tiktok และการสร้างยอด Engagement นั้น การทำบน TikTok อย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้น ถ้าหากคุณมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆในมือ ยกตัวอย่างเช่น Facebook YouTube Instagram และ Line นั่นอาจจะเป็นตัวช่วยของคุณได้ ดังนั้น แอดมินแนะนำว่าเมื่อคนโพสต์คลิป Tiktok แล้ว คุณอาจจะแชร์คลิป Tiktok ของคุณลงไปบนโซเชียลมีเดียอื่นๆของคุณ ก็ทำได้เช่นเดียวกันครับ แอดมินแอบกระซิบนิดนึงครับ คลิป Tiktok จะเหมาะมากเมื่อเราไปโพสใน Facebook วิดีโอ และ IG Reel

สรุปวิธีการเพิ่มยอดวิว Tiktok

ทั้งหมดแปดข้อที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเพียงความรู้พื้นฐานในการเพิ่มยอดวิว TikTok สำหรับผู้เริ่มต้น สิ่งที่ดีที่สุดคือการลงมือทำครับ หากคุณลองนำทั้งแปดข้อของแอดมินไปใช้แล้ว คุณจะทราบเองว่าวิธีไหนเหมาะกับการทำ TikTok ของคุณมากที่สุด

เปิดร้านของคุณบน Tiktok Shop TH ได้แล้ววันนี้ คลิก ที่นี่

ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

ปัจจุบันนี้ หลายหลายท่านใช้ TikTok ในการสร้างคอนเทนท์เพื่อการขายของออนไลน์ แอดมินขอให้กำลังใจทุกท่าน ในการทำคลิปบน TikTok เพื่อการขายของ ขอให้มีความสม่ำเสมอและสร้างคอนเทนท์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มลูกค้า แอดมินคิดว่าควรจะต้องสร้างยอดได้มากๆใน Tiktok แน่นอน

ถ้าหากคุณของบนโซเชียลมีเดีย ทาง Facebook Instagram และ LINE แอดมินขอแนะนำให้ใช้บริการ โปรแกรมรวมแชทจาก Zaapi มาเป็นตัวช่วยในการขายของออนไลน์ของคุณ เพราะแอดมินเข้าใจดีครับว่า การขายของออนไลน์แล้วต้องตอบแชทจากลูกค้าหลายๆแพลตฟอร์ม ต้องสลับแอพพลิเคชั่นไปมา อาจจะทำให้การแชทกับลูกค้าตกหล่นได้
ดังนั้นการใช้โปรแกรมรวมแชทของ Zaapi จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและลดขั้นตอนการพูดคุยกับลูกค้า รวมถึง ปิดการขายกับลูกค้าบนโซเชียลมีเดียได้เร็วขึ้นนั่นเองครับ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมิน คือ
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Services การบริการลูกค้า คือ
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

4 ขั้นตอนให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้บริการลูกค้าในยุค 2024 ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากทางการแข่งขันธุรกิจ - พร้อมบอกเทคนิคการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 8, 2024
ทั้งหมด
All
CRM คืออะไร
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

CRM คืออะไร ใช้งานอย่างไรให้ร้านค้าออนไลน์ประสบความสำเร็จ?

ทำความรู้จักกับ CRM หลักการสำคัญ ประโยชน์ รวมถึงกลยุทธ์ CRM ที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีกหนึ่งระดับในปี 2567!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jan 30, 2024
ทั้งหมด
All
video image size 2024
อัปเดตจาก Zaapi
สาระน่ารู้

รวมขนาด Video บน Facebook Instagram Youtube Tiktok 2024 ครบทุกแพลตฟอร์ม

อัปเดตล่าสุดกับขนาดวิดีโอปี 2024 นี้ จะมีขนาดอะไรบ้างที่ต้องใช้ในการทำคอนเทนต์บนแต่ละแพลตฟอร์ม ทีม Zaapi สรุปเอาไว้ให้ทั้งหมดแล้ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jan 25, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1