หัวข้อ

10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook ได้ผลจริง แถมไม่ต้องใช้เงินเยอะ ปี 2024

หลายคนคิดว่าวิธีโปรโมทเพจ Facebook มีแค่ยิงแอดอย่างเดียว แต่จริง ๆ มีหลายวิธีกว่านั้น แถมไม่ต้องใช้เงินเยอะด้วย มือใหม่อยากให้เพจดัง ต้องอ่าน 10 เทคนิคในบล็อกนี้เลย!

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
โปรโมทเพจ Facebook ปี 2024

จะขายของให้ปังในยุคนี้ต้องมีให้ครบทุกช่องทางทั้งหน้าร้าน, ร้านค้าออนไลน์, เพจ Facebook, ไอจี ฯลฯ โดยเฉพาะเพจ Facebook ที่เป็นเหมือนช่องทางออนไลน์หลักของหลาย ๆ ร้าน ทางร้านจะต้องให้ความสำคัญในการทำคอนเทนต์เพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตามและเพิ่มยอดขายให้กับร้าน

แต่จะทำยังไงให้ให้เพจเป็นที่รู้จักและได้ยอดตามที่หวังไว้? วันนี้เรามี 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook ที่จะทำให้ร้านของคุณปังไม่รู้ตัวมาแนะนำ บอกเลยว่างานนี้ได้ผลจริง แถมใช้งบน้อยมาก ๆ 

1. มีหลักการในการตั้งชื่อเพจ

นอกจากชื่อร้านแล้ว ควรตั้งชื่อเพจ Facebook ตามคีย์เวิร์ดของสินค้าที่ขาย เพราะเมื่อร้านตั้งชื่อได้สอดคล้องกับสินค้าแล้ว ร้านจะมีโอกาสปรากฏในผลการค้นหาของลูกค้าในทั้ง Facebook และ Google เป็นการทำ SEO ให้เพจในตัว และช่วยเรียกลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาที่หน้าเพจได้ด้วย  

เช่น ถ้าเปิดร้านขายรองเท้านำเข้า ก็อาจจะตั้งชื่อว่า “Chic Shoes รองเท้าแฟชั่นนำเข้า” หรือถ้าขายต่างหูเงินแท้ ก็อาจจะตั้งชื่อร้านว่า “Charming Shop ต่างหูเงินแท้” เป็นต้น

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

2. ทำคอนเทนต์อย่าให้ขาด

คุณควรโพสต์คอนเทนต์ที่น่าสนใจบนเพจ Facebook ร้านอย่างสม่ำเสมอ วิธีนี้เป็นการทำ Social Media Marketing หรือการตลาดทางโซเชียลมีเดียที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าปล่อยให้เพจร้างเกินไป เวลาลูกค้าเข้ามาดู ก็จะทำให้เสียโอกาสในการโชว์สินค้าและขายของได้ อย่าลืมว่าลูกค้าในปัจจุบันต้องการเนื้อหาที่สดใหม่และมักเทคะแนนให้เพจที่มีการเคลื่อนไหวบ่อย ๆ มากกว่า

ดังนั้นควรกำหนดเลยว่าในแต่ละอาทิตย์ จะโพสต์คอนเทนต์แนวไหน โพสต์วันไหน และเวลาไหน เช้น โพสต์คลิปสินค้าทุกวันจันทร์ โพสต์โปรโมชั่นทุกวันพุธ และโพสต์รีวิวลูกค้าทุกวันศุกร์ เป็นต้น โดยรูปแบบของเนื้อหาเป็นได้ทั้งโพสต์ภาพ วิดีโอ หรืออื่น ๆ ได้ตามที่ร้านหรือแบรนด์กำหนด

3. โปรโมทแบบปากต่อปาก

วิธีโปรโมทเพจ Facebook ที่ง่ายที่สุดคือ การบอกต่อปากต่อปาก ให้เพื่อน คนในครอบครัว หรือคนรู้จักช่วยกดไลค์ กดแชร์ เมื่อกลุ่มคนใกล้ตัวกดแชร์ไปหน้าเฟสของพวกเขา ร้านของคุณก็จะเป็นที่รู้จักในวงของกลุ่มเพื่อนในเฟสของพวกเขา ทำให้มีคนรู้จักร้านของคุณและได้ยอดไลค์กับยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นมาอีก ถือเป็นการสร้าง Brand Awareness แล้วก็สร้างฐานแฟนเพจไปในตัว เพราะฉะนั้นถ้ามีเพจร้านแล้ว อย่ามองข้ามคอนเน็คชั่นใกล้ตัวเป็นอันขาด

4. โพสต์แนะนำเพจในกลุ่ม Facebook

กลุ่ม Facebook คือแหล่งรวมคนที่มีความสนใจคล้าย ๆ กัน มาไว้ในที่เดียวกัน จึงถือเป็นช่องทางที่มีโอกาสสูง ถ้าสังเกตดี ๆ จะเริ่มเห็นทั้งร้านเล็กร้านใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับกลุ่ Facebook กันมากขึ้น และถ้าไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ก็ให้เริ่มค้นหาจากคีย์เวิร์ดสินค้า แล้วก็เลือกกลุ่มที่มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จากนั้นก็เข้าร่วมและเริ่มปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกในกลุ่มได้เลย

เมื่อทำความคุ้นเคยและสร้างสัมพันธ์กับสมาชิกแล้ว ก็ ก็ค่อย ๆ โปรโมทเพจ Facebook ของร้านทีหลัง แต่ก็ต้องเช็คด้วยว่ากฎในการโพสต์ของแต่ละกลุ่มเป็นยังไง เพราะถ้ามัวแต่จะโพสต์ขายอย่างเดียวอาจจะผิดกฎและโดนลบออกจากกลุ่มโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ทั้งนี้นอกจากเข้าร่วมกลุ่มอื่น ๆ แล้ว คุณยังสร้างกลุ่มขึ้นมาเองเพื่อโปรโมทเพจร้านเองก็ได้

โปรโมทเพจ Facebook
Photo by ROMAN ODINTSOV from Pexels

5. โต้ตอบและคอมเมนต์กับเพจอื่น ๆ 

นอกจากจะโปรโมทเพจร้านในกลุ่ม Facebook ต่าง ๆ แล้ว การโต้ตอบและมีส่วนร่วมกับเพจอื่น ๆ ก็จะช่วยสานสัมพันธ์และสร้างคอนเน็คชั่น ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในแวดวงที่กว้างขึ้นด้วย แต่ขอบอกเลยว่าให้คอมเมนต์และโต้ตอบตามเหมาะสม ไม่ควรขายของในทุกคอมเมนต์ ให้ดูกาลเทศะของแต่ละโพสต์ของเพจนั้น ๆ ด้วยว่าเป็นแนวไหน 

ทิ้งท้ายก่อนไปข้อต่อไป เราขอแนะนำให้โต้ตอบและสานสัมพันธ์กับเพจอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพราะของแบบนี้ต้องอาศัยความขยันกันหน่อยถึงจะเห็นผล ไม่ใช่โพสต์ครั้งเดียวแล้วจบ เมื่อทำเป็นประจำ เพจร้านของคุณจะมียอดไลค์และผู้ติดตามเพิ่มขึ้นแน่นอน

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

6. สร้างความน่าเชื่อถือด้วยรีวิวจากลูกค้า

อีกหนึ่งกลยุทธ์โปรโมทเพจ Facebook ของร้านที่ได้ผลดีมากก็คือ การแชร์หรือโพสต์รีวิวดี ๆ จากลูกค้า เพราะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าใหม่ สร้างความเชื่อมั่นว่าร้านมีตัวตนจริง มีสินค้าจริง ขายจริง และส่งจริง แถมสินค้ายังใช้ดีถูกใจลูกค้าด้วย

เคล็ดลับในข้อนี้คือ โพสต์รีวิวลูกค้าแล้วแท็กขอบคุณ หรือจะขอแชร์โพสต์จากลูกค้าก็ได้ รับรองว่าจะมีคนเชื่อมั่นในร้านของคุณและกล้าสั่งซื้อของในเพจมากขึ้นเลยล่ะ

7. เกาะกระแสเทรนด์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา

ถ้าในเพจร้านของคุณมีแต่โพสต์ขายของอย่างเดียว ก็คงจะน่าเบื่อไม่น้อยเลยใช่มั้ย? นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณควรมีคอนเทนต์ประเภทอื่นแทรกอยู่หน้าเพจด้วย ยิ่งถ้าเป็นคอนเทนต์อินเทรนด์ที่เป็นกระแสมาแรง บอกเลยว่าต้องไม่พลาด เพราะกระแสในโลกโซเชียลถือว่าเป็นอะไรที่เกิดขึ้นรวดเร็วมากและคนก็ให้ความสนใจกันมาก ยิ่งดัง ก็ยิ่งดี 

ดังนั้นลองหยิบจับมาเล่นและประยุกต์ให้กับสินค้า รับรองว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนเพจและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ที่สำคัญ ทำได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินโปรโมทด้วย

8. ทำคอนเทนต์ Giveaway แจกของฟรีลูกค้าบ้าง

ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป คอนเทนต์ Giveaway แจกของลูกค้าก็ยังได้รับความสนใจอยู่เสมอ แม้จะต้องมีค่าใช้จ่ายสักหน่อย แต่บอกเลยว่าผลลัพธ์เกินคุ้ม แค่มีรางวัลที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายและมีวิธีเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ก็สามารถเรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ให้กับเพจได้ง่าย ๆ แล้ว

ตัวอย่าง ถ้าเป็นเพจขายเครื่องสำอาง ก็อาจจะแจกเซ็ตแต่งหน้าฟรี รับปีใหม่ หรือถ้าเป็นเพจอาหาร ก็อาจจะแจกเวาเชอร์กินอาหารฟรีก็ได้ 

วิธีนี้อาจจะไม่ค่อยเห็นผลในเรื่องของยอดขายเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเชิงของการสร้าง Brand Awareness และ Engagement ถือว่าได้ผลสุด ๆ ถือเป็นการทำดีหวังผลในระยะยาวที่ทุกร้านนิยมทำกัน

9. ไลฟ์ขายของ

รู้ไหมว่าแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์หลายคนที่โด่งดังในปัจจุบันต่างก็แจ้งเกิดจากการไลฟ์ขายของบนหน้าเพจ Facebook กันทั้งนั้น ซึ่งตัวอย่างที่เราเห็นกันได้ชัดเลยก็คือ เพจพิมรี่พายขายทุกย่าง ซึ่งไลฟ์สดแต่ละที ยอดขายถล่มทลาย ลูกค้า CF กันแทบไม่ทัน 

ถ้าหากเป็นมือใหม่ที่เขินกล้องและไม่เคยไลฟ์มาก่อน แนะนำเรียนรู้วิธีการไลฟ์จากเพจดัง ๆ จากนั้นก็หาจุดเด่นของตัวเองในการไลฟ์ และค่อย ๆ ฝึกกับหน้ากระจกไปก่อน บอกเลยว่าถ้าเจอจุดขายที่ลงตัวและมีความมั่นใจในการไลฟ์ขายของหน้าเพจแล้ว ลูกค้าก็จะกดไลค์ กดแชร์ ทำให้เพจของคุณโตไวและยอดขายปังแน่นอน!

10. ยิงแอด Facebook

วิธีโปรโมทเพจ Facebook วิธีสุดท้ายก็คือการยิงแอด Facebook ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเสียเงิน หากลองทุกวิธีแล้วยอดผู้ติดตามและยอดขายหน้าเพจยังไม่กระเตื้อง ก็ต้องลองวิธีนี้ เพราะเป็นวิธีที่เห็นผลเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้ ขอแค่ตั้งค่าการลงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายร้านมากที่สุดเท่านั้นพอ

และถ้าหากกังวลว่ายิงแอด Facebook จะแพง บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะคุณสามารถตั้งงบในการโฆษณาได้เอง เริ่มยิงแอดได้ด้วยงบ 1 ดอลลาร์ หรือ 33 บาทต่อวันเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกและคุ้มมาก ๆ 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สรุป

ทั้ง 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook นี้ผ่านการพิสูจน์ทั้งจากร้านเล็กและร้านดังแล้วว่า ได้ผลจริง แถมไม่ต้องใช้เงินเยอะ เพียงแต่ว่าทางร้านจะต้องมีความสม่ำเสมอในการทำคอนเทนต์ และต้องเป็นคอนเทนต์ที่ทันกระแส น่าสนใจ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จึงจะช่วยให้เพจร้านเป็นที่รู้จักและสร้างยอดขายในที่สุด

และถ้าอยากเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านยิ่งขึ้น ก็ต้องเปิดเว็บไซต์ขายของออนไลน์และโปรโมทลิงก์ร้านที่หน้าเพจ เพื่อให้ลูกค้าสั่งซื้อได้โดยตรง แบบไม่ต้องทักแชทหา แค่ใส่รายละเอียดในโพสต์และหน้าเว็บให้ชัดเจน ก็ขายได้ง่าย ๆ 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมิน คือ
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Services การบริการลูกค้า คือ
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

4 ขั้นตอนให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้บริการลูกค้าในยุค 2024 ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากทางการแข่งขันธุรกิจ - พร้อมบอกเทคนิคการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 8, 2024
ทั้งหมด
All
CRM คืออะไร
สาระน่ารู้
อัปเดตจาก Zaapi

CRM คืออะไร ใช้งานอย่างไรให้ร้านค้าออนไลน์ประสบความสำเร็จ?

ทำความรู้จักกับ CRM หลักการสำคัญ ประโยชน์ รวมถึงกลยุทธ์ CRM ที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีกหนึ่งระดับในปี 2567!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jan 30, 2024
ทั้งหมด
All
video image size 2024
อัปเดตจาก Zaapi
สาระน่ารู้

รวมขนาด Video บน Facebook Instagram Youtube Tiktok 2024 ครบทุกแพลตฟอร์ม

อัปเดตล่าสุดกับขนาดวิดีโอปี 2024 นี้ จะมีขนาดอะไรบ้างที่ต้องใช้ในการทำคอนเทนต์บนแต่ละแพลตฟอร์ม ทีม Zaapi สรุปเอาไว้ให้ทั้งหมดแล้ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jan 25, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1