หัวข้อ

8 วิธีขายของใน Facebook Marketplace ให้ได้เงินจริง ปี 2024

Facebook Marketplace คืออีกหนึ่งช่องทางที่คุณต้องไม่พลาด เพราะถ้ารู้วิธีขายก็สามารถทำเงินได้มากมายมหาศาล

เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ
ขายของใน Facebook Marketplace

ถ้าคุณคือหนึ่งในคนที่ขายของในเพจ Facebook แล้วกำลังมองหาช่องทางขายเพิ่มเติมในแพลตฟอร์มเดียวกัน Facebook Marketplace คืออีกหนึ่งช่องทางที่คุณต้องไม่พลาด เพราะถ้ารู้วิธีขายก็สามารถทำเงินได้จริงเช่นกัน เพราะนี่คือช่องทางขายของออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานจำนวนเยอะ เลยทำให้มีโอกาสในการขายมากขึ้นตามไปด้วย

มากไปกว่านั้น ขายของใน Facebook Marketplace ยังฟรี ไม่เสียเงิน

แล้วทำไมจะไม่ลองล่ะ จริงไหม? เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจึงจะพามาดู 8 วิธีขายของใน Facebook Marketplace ให้ได้เงินจริงในปี 2024 นี้!

แต่ก่อนอื่นเลย…

Facebook Marketplace คืออะไร?

Facebook Marketplace หรือ มาร์เก็ตเพลส ใน Facebook คือ ช่องทางออนไลน์ที่ผู้ใช้งาน Facebook ซื้อขายสินค้าออนไลน์กันได้ โดยขายได้ทั้งสินค้าใหญ่และสินค้ามือสอง อย่างเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ รถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาหรือกรองสินค้าได้ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้นด้วยฟิลเตอร์ประเภทสินค้า ราคา และทำเลหรือที่อยู่ของสินค้า

วิธีใช้งาน Facebook Marketplace

มาร์เก็ตเพลสใน Facebook ก็เหมือนกับเว็บขายของออนไลน์ทั่วไปอย่าง Shopee, Lazada หรือ Alibaba นั่นแหละ ข้อดีคือลิสต์ขายของได้ฟรี ลงของง่าย แถมลูกค้าก็เลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย ที่สำคัญ ปลอดภัยกว่าเว็บอีคอมเมิร์ซหลาย ๆ เว็บเสียอีก

ถ้าอยากขายก็ง่าย ๆ มาก ๆ แค่มีบัญชีผู้ใช้งาน Facebook ก็ลงขายสินค้าที่ต้องการได้เลย จากนั้นก็แค่รอลูกค้ามาเลือกซื้อ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ 

ดาวน์โหลดแอป Zaapi แล้วเปิดร้านขายของไปพร้อมกับ Facebook Marketplace

8 วิธีขายของใน Facebook Marketplace ให้ยอดปัง

ถ้าอยากขายของในมาร์เก็ตเพลส Facebook ให้ขายดีและได้เงินจริง บอกเลยว่าทำได้ง่ายมาก แค่ทำตามเทคนิคเหล่านี้ :

  1. สร้างบัญชี Facebook Marketplace

สร้างบัญชีผู้ใช้งานมาร์เก็ตเพลสใน Facebook ได้ง่าย ๆ แค่มีบัญชีผู้ใช้งาน Facebook อยู่แล้ว เริ่มจากไปที่แท็บ Marketplace ทางซ้ายมือของ Facebook จากนั้นก็สร้างลิสต์สินค้าเพื่อขายได้เลย และสามารถเลือกประเภทสินค้าที่ต้องการขายได้หลายประเภท เสร็จแล้วก็ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าให้ครบ เพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับสินค้ามากที่สุด

ข้อมูลจำเป็นในการลิสต์สิค้าในมาร์เก็ตเพลสก็คือ

  • อัพรูป ใส่รูปคุณภาพสูง คมชัด และถ่ายทุกมุม
  • ใส่ชื่อสินค้า SEO ไม่ได้สำคัญกับแค่เว็บไซต์เท่านั้น แต่สำคัญกับ Facebook Marketplace เช่นกัน เพราะลูกค้าจะค้นหาสินค้าเมื่อต้องการช้อป ดังนั้นให้ใส่คีย์เวิร์ดในชื่อสินค้าด้วย ลูกค้าจะได้ค้นเจอสินค้าของคุณในมาร์เก็ตเพลสในอันดับแรก ๆ 
  • ใส่แท็กสินค้าที่เกี่ยวข้อง อย่าลืมใส่แท็กที่เกี่ยวข้อง โดยแท็กที่ว่านี้จะเป็นคีย์เวิร์ดหรือคำที่ลูกค้าใช้ค้นหาสินค้าในแพลตฟอร์ม
  • ใส่ราคาให้เรียบร้อย ควรตั้งราคาสินค้าที่เป็นธรรม ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป
  • ทำเลที่ตั้ง ทาง Facebook ช่วยให้คุณกำหนดได้เลยว่า จะขายสินค้าในพื้นที่ไหน จังหวัดอะไร ขายให้คนอายุเท่าไหร่ และมีความสนใจแบบไหน ซึ่งถือว่าง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • วิธีการจัดส่ง ระบุวิธีการจัดส่งให้ชัดเจน เช่น ระบุเลยว่าจัดส่งเท่านั้น รับสินค้าเอง หรือว่ามีการจัดส่งทั้งสอง จะได้สะดวกทั้งกับลูกค้าในพื้นที่และทางไกล

  1. เลือกว่าจะขายสินค้าไหน

ก่อนจะสร้างบัญชีขายของใน Facebook Marketplace ก็ต้องเลือกก่อนว่าจะขายสินค้าแบบไหน หรือถ้ามีสินค้าจากเพจอยู่แล้ว ก็ลิสต์ขายได้เลย หรือถ้ายังไม่มีสินค้าก็ต้องหาข้อมูลก่อนว่าสินค้าไหนกำลังอินเทรนด์ มีกลุ่มลูกค้าไหนบ้างที่จะขายได้

หรืออีกหนึ่งวิธีคือ เข้าไปดูในมาร์เก็ตเพลสก่อนแล้วดูว่าสินค้าไหนกำลังเป็นที่นิยม ค่อย ๆ ดูไปว่าสินค้าไหนเป็นที่นิยมในประเภทไหน หรือจะเลือกดูคู่แข่งก็ได้

ซึ่งสินค้าที่เลือกขายก็มีหลายอย่าง เช่น

  • เสื้อผ้าและเครื่องประดับ
  • รถยนต์
  • จักรยานยนต์
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • เครื่องครัว
  • เฟอร์นิเจอร์
  • สินค้าในบ้านและสวน
  • ฯลฯ
ขายของใน Facebook Marketplace
  1. หาสินค้ามาขาย

พอรู้ว่าจะขายสินค้าแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาหาของมาขาย โดยแหล่งรับสินค้ามาขายออนไลน์ใน Facebook ก็มีหลายที่ เช่น สำเพ็ง โรงเกลือ ฯลฯ หรือจะหาสินค้าตามแหล่งต่อไปนี้มาขายก็ได้

  • สินค้าแบรนด์ แทนที่จะสร้างแบรนด์สินค้าขึ้นมาเอง ก็ลองหาสินค้าแบรนด์ที่ชื่นชอบมาขายดู วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลาและไม่ต้องลงทุนผลิตเอง
  • สินค้าลดล้างสต๊อก หาสินค้าลดราคามาขายเพื่อทำกำไร เพราะจะมีร้านค้าต่าง ๆ ขายสินค้าล้างสต๊อกเป็นประจำอยู่แล้ว และนั่นคือโอกาสที่เราจะทำเงินได้

แล้วต้องหาสินค้าจากแหล่งไหนมาขาย? ถ้ายังไม่แน่ใจอีก บอกเลยว่า สินค้าเด็ก สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และแกดเจ็ต (Gadgets) และสินค้ามือสอง คือสินค้าน่าขายในช่องทาง Facebook มาก ๆ ในส่วนของสินค้าเด็ก สามารถขายได้ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่น ส่วนสินค้าประเภทแกดเจ็ต ก็ขายได้ทั้งสายชาร์จ พาวเวอร์แบงค์ หูฟัง และสินค้ามือสอง ก็เริ่มขายจากสินค้าที่คุณไม่ใช้แล้วได้เลย

  1. ขายสินค้าเป็นล็อตหรือเซ็ต

การขายสินค้าเป็นล็อตหรือเซ็ตจะช่วยให้ขายของได้เร็วขึ้น เนื่องจากเมื่อสินค้าอยู่รวมกันเป็นล็อตหรือเซ็ตราคาจะดูถูกมากขึ้น เช่น ถ้าจะขายเสื้อผ้าเด็ก ก็ลองขายเป็นเซ็ตชุดเดรส รองเท่า ถุงเท้า ถุงมือดู ยิ่งเป็นชุดเซ็ตหน้าหนาว รับรองว่าจะขายดีมากขึ้นแน่นอน ทั้งนี้อย่าลืมด้วยนะว่าสินค้าเป็นเซ็ตจะต้องราคาถูกค้าซื้อแยกด้วย ไม่อย่างนั้นลูกค้าก็จะลังเลไม่ซื้ออีกได้

  1. โพสต์ขายสินค้าในกลุ่ม Facebook ให้มากที่สุด

ถ้าขายสินค้าใน Facebook Marketplace แล้ว ก็ต้องเข้าร่วมกลุ่ม Facebook ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุก ๆ สินค้าที่ขายลองโพสต์สัก 10 กลุ่มดู ถ้าสินค้าเป็นที่พบเห็นมากขึ้นแล้ว ยังไงโอกาสในการขายก็เพิ่มมากขึ้นแน่นอน ยังไงโพสต์หลาย ๆ กลุ่ม ยังไงก็ดีกว่าโพสต์ที่หน้ามาร์เก็ตเพลสที่เดียวแน่ ๆ 

  1. อย่าลืมมาร์กสถานะสินค้า

เมื่อโพสต์ขายสินค้าในมาร์เก็ตเพลส อย่าลืมตั้งสถานะสินค้าให้ชัดเจนด้วยว่า กำลังวางขาย หรือ ขายแล้ว เพราะเมื่อตั้งสถานะแบบนั้นแล้ว ลูกค้าก็จะได้ไม่ต้องถาโถมถามคำถามเข้ามา ช่วยลดแรงและเวลาในการตอบข้อความ 

เมื่อขายสินค้าได้แล้ว ก็ให้ตั้งสถานะเลยว่า “ขายแล้ว” จากนั้นก็เรตผู้ซื้อ วิธีนี้จะช่วยให้คุณดูน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้ามากยิ่งขึ้น เมื่อเรตลูกค้าและลูกค้าเรตกลับแล้ว ร้านคุณก็จะมีผู้ติดตามมากขึ้นไปโดยปริยาย

  1. ปิดการขาย

เมื่อลงขายสินค้าแล้ว ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็จะมาเลือกซื้อสินค้าของคุณ เพราะฉะนั้นต้องมีแอพ Facebook ติดมือถือไว้จะได้ไม่พลาดโอกาสขายถ้ามีลูกค้าสนใจสินค้า นอกจากนี้ก็อย่าลืมเช็คช่องข้อความจากคนที่ไม่ใช่เพื่อนในเฟสบุ๊คด้วย เพราะลูกค้าอาจจะส่งข้อความมาถามได้

และเมื่อลูกค้าถามคำถามเยอะก็ให้ใจเย็นไว้ก่อน ควรตอบคำถามและสื่อสารอย่างสุภาพ พร้อมกับให้เกียรติลูกค้าทุกคน เมื่อลูกค้าได้คำตอบและมั่นใจกับผู้ขายกับสินค้าที่ต้องการแล้ว คุณก็จะมีโอกาสปิดการขายได้ง่ายขึ้น

  1. เพิ่มยอดขายให้สินค้าใน Facebook Marketplace

เพิ่มยอดขายให้สินค้าที่ลงขายใน Facebook Marketplace ได้ง่าย ๆ ผ่านการยิงแอด Facebook ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และขายสินค้ากลุ่มเฟสบุ๊คที่เกี่ยวข้องกัน 3 วิธีนี้จะช่วยให้สินค้าของคุณเข้าใกล้สายตากลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มโอกาสในการขายมาก ๆ ยิ่งขึ้น

สรุป

และนี่ก็คือเทคนิคขายของใน Facebook Marketplace ที่จะทำให้คุณขายดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลักการก็คล้าย ๆ กับการขายของออนไลน์ทั่วไป คือจะต้องให้ความสำคัญรูปภาพ มีการใช้แท็กและคีย์เวิร์ดเพื่อช่วยกระตุ้น SEO ให้ลูกค้าค้นหาสินค้าที่โพสต์ขายในมาร์เก็ตเพลสง่ายยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้การเลือกสินค้าขายและการโปรโมทเพื่อเพิ่มยอดขายก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน เพราะยิ่งโปรโมทสินค้าให้เป็นที่พบเห็นมากเท่าไหร่ โอกาสในการขายและทำเงินก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้หากสนใจวิธีโปรโมทเพจ Facebook ร้านเพื่อเพิ่มยอดขายให้ปังเพิ่มเติมสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ แต่ถ้าอยากขยายช่องทางการขายและเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองก็คลิกที่ด้านล่างได้เลย รับรองขายดีและขายฟรีแน่ ๆ 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1