หัวข้อ

VCOMMON เพิ่มคะแนนร้านค้าบน Shopee กว่าสองเท่าด้วย Zaapi

ประสบการณ์การขายของที่เปลี่ยนไปตั้งแต่ระบบรวมแชทใช้ Zaapi โดย VCOMMON ผู้จัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ซึ่งมียอดขายท่วมท้นทุกวัน

สาระน่ารู้
ตอบแชท รวมแชท


Key Takeaways 

  • ความเร็วในการตอบแชทลูกค้าเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการปิดการขายได้สำเร็จ
  • ใช้ระบบรวมแชทแล้วคะแนนร้านค้าดีขึ้นจาก 30% เป็น 70% จากการตอบแชทท่ีไว้ขึ้นผ่านการใช้งานตัวระบบบน Zaapi
  • ประสิทธิภาพในการตอบกลับบน Shopee ส่งผลต่อร้านค้าหลายด้าน เช่น เพิ่มการมองเห็น   ลูกค้าเสิร์ชหาเจอ มีทีมเข้ามาช่วยดูแลร้าน หรือฟีเจอร์โปรโมทร้านในราคาที่ถูกกว่า

“ยิงแอดเดือนละ 2-3 ล้านบาท ลงทุนไปขนาดนี้ เราก็ต้องการความเร็วในการปิดการขาย” - คุณบ๊อบ Sales Manager, VCOMMON CO., LTD.

ในช่วงหลายปีมานี้ ทุกท่านคงรับรู้ได้ถึงการแข่งขันที่ดุเดือดของวงการขายของออนไลน์ บรรดาเจ้าของธุรกิจ e-Commerce พากันปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จนหลาย ๆ ธุรกิจสามารถทำยอดขายพุ่งแบบฉุดไม่อยู่

ในตลาดที่กว้างขวางนี้ มีแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจคือ VCOMMON ซึ่งประกอบธุรกิจขายสินค้าออนไลน์หลากหลายชนิด มียอดสั่งซื้อรวมกว่า 10,000 ชิ้นต่อเดือนผ่านช่องทางหลักอย่าง Facebook Page และ Shopee

ธรรมชาติของการทำธุรกิจ แน่นอนว่าขายของได้เยอะ ลูกค้าเยอะ ก็มีเรื่องติดขัดเยอะ แต่จุดชี้วัดอยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหานั้นได้หรือไม่ วันนี้ทาง Zaapi ได้รับเกียรติจาก คุณบ๊อบ Sales Manager ประจำแบรนด์ VCOMMON มาเปิดเผยเคล็ดลับว่าอะไร ที่ทำให้แบรนด์สามารถจัดการกับความท้าทายที่ต้องเจอในการทำธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ตอบแชท รวมแชท
คุณบ๊อบ วิษณุพงษ์ ศรีวิเชียร (Sales Manager, VCOMMON CO., LTD.)

ความท้าทายที่ต้องเจอในการทำธุรกิจออนไลน์


พูดถึงการเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ หลังจากมีไอเดียแล้วว่าจะขายอะไร ก็จะตามมาด้วยการหาช่องทางการขาย ซึ่งในปัจจุบันก็มีแพลตฟอร์มมากมายที่ทุกธุรกิจต่างต้องพาตัวเองไปอยู่บนนั้น จุดประสงค์เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด และแน่นอนว่าเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและเพิ่มยอดขายนั่นเอง

โดยนอกจากต้นทุนการสร้างแบรนด์บนแพลตฟอร์มขายของออนไลน์และต้นทุนค่าสินค้าแล้ว อีกต้นทุนที่สูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์คือ "ค่าโฆษณา" และตามมาด้วย "การบริการลูกค้า" ที่จะมาควบคู่กันเสมอ

แน่นอนว่าเมื่อร้านค้ายิงแอดโฆษณาไปแล้ว ย่อมคาดหวังว่าจะมีลูกค้าทักเข้ามาสอบถามสั่งซื้อและทำการปิดยอดขายได้ในที่สุด แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะถ้าหากทางร้านค้าไม่สามารถจัดการตอบคำถามของลูกค้าได้ทันใจ ไม่ว่าจะยิงแอดมากน้อยแค่ไหน ก็อาจจะเสียโอกาสในการขายไปเลยก็ได้

แล้ว VCOMMON มาเริ่มใช้ Zaapi ได้อย่างไร?

VCOMMON มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์มากมาย เน้นแพลตฟอร์ม Shopee และ Facebook Page เป็นพิเศษ เมื่อทางแบรนด์จำหนายสินค้าหลายเพจ ก็เกิดความซับซ้อนในการจัดการ ทางแบรนด์ต้องรับมือกับการตอบแชทลูกค้าจากทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นช่วงที่แบรนด์ทำการตลาดหนัก ๆ เช่น ลงโฆษณาในทีวี มักมีข้อความเข้ามาจากลูกค้ามากเกือบ 500 ข้อความต่อวัน  ดังนั้นคุณบ๊อบจึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องหาเครื่องมือมาช่วยในการจัดการตอบข้อความเหล่านี้ให้สะดวกขึ้น 


เมื่อใช้ ‘Zaapi’ คะแนนร้านค้าก็ดีขึ้นเกือบเท่าตัว!

หลังจากการทดลองใช้ระบบรวมแชทจากผู้ให้บริการต่าง ๆ แล้ว VCOMMON ได้ตัดสินใจเลือกใช้งาน Zaapi ด้วยเหตุผลว่า ประทับใจในการตั้งค่าระบบที่ง่ายและตรงไปตรงมาที่สุดเท่าที่เคยเจอ 

นอกจากระบบจะสามารถรวมแชท ดึงแชทจาก Facebook Page และ Shopee ได้ครั้งละหลายบัญชี ซึ่งตอบโจทย์แบรนด์ที่มีการขายของหลายเพจและหลายช่องทางแล้ว Zaapi ยังสามารถเพิ่มจำนวนแอดมินได้เท่าที่ต้องการ เพราะการรับมือข้อความหลักร้อยหลักพันต่อวัน ใช้กำลังคนแค่ 2-3 คน มันไม่ทันการ เมื่อมีเครื่องมือทุ่นแรงที่สะดวกครบครัน ใช้ง่าย ก็นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

“ใช้ Zaapi แล้วอย่างแรกเลยคือคะแนนร้านค้าดีขึ้นจาก 30-40 % ขึ้นไปที่เกือบ 70%”

Response Rate บน Shopee ไม่เพียงแค่วัดอัตราความเร็วในการตอบกลับ แต่ยังสะท้อนถึงความพร้อมในการบริการของร้าน ซึ่งจะส่งผลต่อยอดการสั่งซื้ออย่างเห็นได้ชัด  เมื่อมีระบบรวมแชทอย่าง Zaapi เข้ามาแล้ว คุณบ๊อบก็ทำการเชื่อมต่อบัญชีทุกช่องทางที่ใช้ขายของมาไว้บนระบบ เพื่อตอบแชทและจัดการแชทจากหน้าจอเดียว ปัจจุบัน VCOMMON สามารถตอบแชทได้เร็วและสะดวกมากขึ้น คะแนนร้านค้าของ VCOMMON ก็เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

เมื่อคะแนนร้านค้าดีขึ้น ก็มีข้อได้เปรียบอีกหลาย ๆ อย่างตามมา ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น การขึ้นเป็นผลลัพธ์หน้าแรกจากการค้นหา ลูกค้าสามารถเจอร้านได้ง่ายขึ้น การมีทีมขายจากแพลตฟอร์มเข้ามาช่วยดูแลร้านค้า ได้รับข้อเสนอพิเศษเมื่อแพลตฟอร์มมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วทั้งหมดย่อมส่งผลต่อยอดขายที่เติบโตขึ้นทั้งสิ้น

สรุป

คือ Zaapi มีส่วนช่วยให้ทีมแอดมินของร้านไม่พลาดการตอบแชท ซึ่งส่งผลต่อทั้งคะแนนร้านค้าและประสบการณ์ลูกค้า ดังนั้น การใช้ Zaapi ช่วยให้คะแนนของร้านค้าดีขึ้น เพราะทำให้ตอบแชทได้เร็วขึ้นในอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม และตอบแชทได้ครบถ้วนมากขึ้นสำหรับช่องทางโซเชียลมีเดีย

“อีกสิ่งที่แฮปปี้กับ Zaapi คือติดต่อฝ่ายซัปพอร์ตไม่ยาก เราต้องการอะไรก็แค่บอก ทีมงานใส่ใจมาก ทักมาถามตลอดว่า Feedback เป็นอย่างไร เจอปัญหาอะไรไหม จะรีบแก้ให้” - คุณบ๊อบ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1