หัวข้อ

LINE MyShop คืออะไร? อยากขายออนไลน์รุ่งต้องรู้ไว้ด่วน!

เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องไม่มองข้าม LINE MyShop เพราะนี่คือช่องทางทำเงินชั้นเยี่ยมที่มีฐานลูกค้ากว้างและมีโอกาสสร้างรายได้สำหรับร้านของคุณ

เกี่ยวกับธุรกิจ
LiNE MyShop

LINE MyShop คืออีกหนึ่งแพลตฟอร์มการขายของออนไลน์ที่ทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าการขายของในยุคนี้จะต้องครอบคลุมและเข้าถึงลูกค้าในทุก ๆ ที่ที่พวกเขาอยู่ ซึ่งปัจจุบัน LINE มีฐานผู้ใช้งานในไทยกว่า 50 ล้านคน คิดเป็นกว่า 75% ของคนไทยทั้งหมด และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องไม่มองข้าม LINE MyShop เพราะนี่คือช่องทางทำเงินชั้นเยี่ยมที่มีฐานลูกค้ากว้างและมีโอกาสสร้างรายได้สำหรับร้านของคุณ

LINE MyShop คืออะไร?

LINE MyShop คือ ฟีเจอร์ใหม่จาก LINE SHOPPING เป็นเครื่องมือจัดการร้านค้าออนไลน์แบบครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่โดยเฉพาะ เชื่อมต่อกับ LINE Official Account (LINE OA) โดยตรง และแสดงหน้าร้านบน LINE SHOPPING อัตโนมัติเมื่อใส่รายเอียดครบถ้วน ทำให้ร้านขายของออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ร้านค้าออฟไลน์ที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงเข้าถึงลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มนี้กันมากขึ้นในปัจจุบัน

ข้อดีของ LINE MyShop คืออะไร

หากจะพูดถึงข้อดีของ LINE MyShop ก็ต้องบอกว่าตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์มาเป็นที่สุด ทั้งยังมีระบบหลังบ้านที่เชื่อมต่อร้านค้าและกับลูกค้าเข้าด้วยกันไว้ได้อย่างลงตัว โดยข้อดีของ LINE MyShop ที่เราอยากแนะนำก็มีดังนี้ :-

  • ไม่มีค่า GP สามารถขายได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ระบบหลังร้านทรงประสิทธิภาพ มีทั้งระบบนับสต๊อกเรียลไทม์ ฟีเจอร์ทำโปรโมชั่น ทำ CRM พร้อมกับมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย
  • เชื่อถือได้ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับ LINE อยู่แล้ว ร้านคุณจะมีความน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าไปโดยปริยาย และมั่นใจกับบัญชีผู้ใช้งาน LINE MyShop กว่า 300,000 บัญชีร้านค้า
  • สะดวกสบาย ร้านสามารถสร้างแคตตาล็อกสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อได้โดยไม่ต้องทักหรือรอแอดมินตอบแชท แถมระบบยังจดจำข้อมูลลูกค้า บันทึกที่อยู่อัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกรอกที่อยู่ใหม่ทุกครั้งที่สั่งซื้อสินค้า
  • ปิดการขายได้เร็วขึ้น มีเว็บไซต์แสดงสินค้าที่ลูกค้ากดเลือกซื้อได้ทันที ร้านสามารถเพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าได้จากการที่ลูกค้ากดเพิ่มเพื่อนมายัง LINE OA ทั้งยังมีการแจ้งเตือนให้ลูกค้ากรอกชื่อที่อยู่ จ่ายเงิน และดูหมายเลขพัสดุ เพื่อประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น
  • การตลาดทรงพลัง LINE OA คือเครื่องมือการตลาดที่ร้านคุณจะต้องหลงรัก เพราะสามารถสร้างออร์เดอร์และส่วนลดให้กับลูกค้าเฉพาะคนผ่านห้องแชทได้ทันที ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น แถมร้านยังสามารถแสดงเว็บร้านผ่าน Rich Menu เพื่อเพิ่มสีสันให้กับแชทและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นไปอีก
  • กรองลูกค้าได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการกรองแชทตามสถานะการสั่งซื้อหรือติดแท็กเพื่อแยกกลุ่มลูกค้าก็ทำได้ง่าย ช่วยให้ร้านจัดการออร์เดอร์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งรื้อแชทหรือนั่งย้อนเปิดอ่านทีละข้อความ
  • บอกต่อเรื่องราวดี ๆ ได้เร็ว บรอดแคสต์ได้ทั้งอัพเดต โปรโมชั่น และข้อมูลข่าวสารดี ๆ ให้ร้านสามารถกระจายข้อมูลถึงลูกค้าได้ทีละหลาย ๆ คนพร้อมกัน
  • เช็ครายงานร้านค้าได้ตลอดเวลา มีทั้งรายงานสต๊อกสินค้า รายงานการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงรายงานการจ่ายเงิน ทั้งหมดนี้คุณสามารถดาวน์โหลดได้เลย!

ข้อเสียของ LINE MyShop มีอะไรบ้าง? 

แม้จะเป็นช่องทางการทำเงินออนไลน์ที่สะดวกสบายสำหรับพ่อค้าแม่ค้า แต่ก็จุดอ่อนของ LINE MyShop คือข้อจำกัดในการใช้งานฟีเจอร์ฟรีผ่าน LINE OA ซึ่งคุณจะต้องจ่ายเงินซื้อแพ็คเกจเพื่อปลดล็อกใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเติม แล้วก็ต้องเป็นแพ็คเกจที่เหมาะกับร้าน คุณจึงจะสามารถจัดการร้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ขายของใน LINE MyShop มีวิธีสร้างหน้าร้านยังไง?

หากวางแผนขายของใน LINE MyShop อยู่ล่ะก็ ก็ต้องเริ่มจากการสร้างหน้าร้านและตั้งค่าเพื่อเตรียมความพร้อมในการขาย ซึ่งได้แก่

1. สร้างหน้าร้าน LINE SHOPPING 

สร้างหน้าร้าน LINE SHOPPING โดยเชื่อมต่อ LINE OA เข้ากับเครื่องมือ LINE MyShop และหน้าร้าน แล้วหน้าร้านหรือสินค้าก็จะแสดงบน LINE SHOPPING ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าโซเชียล แล้วร้านของคุณก็จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อัตโนมัติ คุณสามารถสร้างหน้าร้านได้ฟรีผ่านเว็บไซต์หรือแอพ LINE MyShop โดยไม่ต้องรออนุมัติ ที่สำคัญร้านจะต้องมีบัญชี LINE OA ก่อน หรือสามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้ :-

  • สมัครใช้งานที่ LINE SHOPPING 
  • คลิกที่ “เปิดร้านค้าฟรีเลย”
  • เลือกบัญชี LINE Official Account ที่ต้องการติดตั้ง และคลิกเปิดใช้งาน
  • กดปุ่ม “เชื่อมต่อ” กับบัญชีของเรา
  • เรียบร้อย! แค่นี้ก็เริ่มขายได้แล้ว

2. ตั้งค่าร้านใน LINE SHOPPING

ก่อนจะเริ่มเปิดขาย ร้านต้องมั่นใจว่ามีข้อมูลที่จำเป็นครบและระบบหลังร้านพร้อมรองรับการซื้อขายจริง ๆ ซึ่งสำหรับการตั้งค่าร้านนั้นสามารถเข้าสู่ระบบได้ 3 ช่องทางด้วยกันคือ

  • ช่องทางที่ 1 : เข้าสู่ระบบ MyShop 
  • ช่องทางที่ 2 : เข้าสู่ระบบ LINE Official Account ที่
  • ช่องทางที่ 3 : ไปที่ https://lineshoppingseller.com/ แล้วคลิกที่ “ไปร้านที่เปิดแล้ว”

เมื่อล็อกอินได้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถตั้งค่าหน้าร้านได้เลย แนะนำให้กรอกให้ครบทั้งข้อมูลร้าน รายละเอียดสินค้า การจ่ายเงิน และการจัดส่ง ซึ่งเมื่อมีข้อมูลครบแล้ว ร้านก็จะสามารถลดระยะเวลาในการสื่อสารกับลูกค้าได้มากขึ้น แถมลูกค้ายังหาข้อมูลที่จำเป็นได้เร็ว ทำให้ขายของใน LINE MyShop หรือ LINE SHOPPING ได้อย่างราบรื่นตามต้องการ

3. แชร์ลิงก์เพื่อโปรโมท

มีร้านแล้วก็ต้องบอกให้ลูกค้ารู้จัก แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนนั้น ร้านต้องแน่ใจว่าจัดเรียงแคตตาล็อกสินค้าได้สวยงามน่าซื้อจริงๆ เพราะเมื่อคุณสร้างร้านค้า LINE MyShop เสร็จแล้ว ร้านของคุณจะปรากฏบน LINE SHOPPING อัตโนมัติ เมื่อมั่นใจว่าจัดเรียงสินค้าดีแล้ว ก็คัดลอกลิงก์หน้าร้านใน LINE SHOPPING ไปโปรโมทในช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักร้านได้เลย แล้วคุณจะเห็นยอดขายในไม่ช้า

4. มีคอลเล็กชั่นสินค้า

เมื่อลูกค้าสามารถหาสินค้าเจอง่าย ร้านก็จะมีโอกาสขายมากขึ้น แนะนำว่าร้านควรสร้างคอลเล็กชั่นสินค้าและแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ลูกค้าจะได้หาสินค้าที่ต้องการเจอเร็วและร้านก็จะปิดการขายได้เร็วขึ้น

5. สร้างริชเมนู

ริชเมนูคือปุ่มใน LINE OA ที่จะทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยคุณสามารถสร้างริชเมนูและแบ่งเป็นประเภทเพื่อสร้างสีสันและเพิ่มความน่าสนใจให้ร้าน เช่นการแบ่งริชเมนูตามสินค้าใหม่ สินค้าโปรโมชั่น และสินค้าขายดี เป็นต้น แล้วลูกค้าก็จะเลือกซื้อได้ทันทีที่ต้องการ ถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ ทั้งนี้หากต้องการดูวิธีสร้างร้าน LINE MyShop ที่ละเอียดยิ่งขึ้นสามารถคลิกที่ปุ่มด้านล่างได้เลย!

6. บรอดแคสต์ข้อความ

บรอดแคสต์ข้อความหรือโปรโมชั่นเพื่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ วิธีนี้ถือว่าช่วยให้การตลาดได้ผลเป็นอย่างดี เพราะคุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและตรงจุด สารที่ต้องการสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าของคุณจริง ๆ ดังนั้นถ้าสร้างร้านเสร็จแล้วอย่าลืมบรอดแคสต์เพื่อเพิ่มยอดขายให้ร้าน ที่สำคัญบอกเลยว่าวิธีนี้ใช้ได้กับลูกค้าเก่าและใหม่ 

ดูคู่มือการใช้งาน LINE MyShop

สรุป

LINE MyShop ก็คือฟีเจอร์ที่เชื่อมกับ LINE SHOPPING และ LINE OA ถือเป็นเครื่องมือการขายของออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพเพราะไม่เพียงแต่ช่วยสร้างหน้าร้านออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีระบบหลังบ้านที่ช่วยให้ทำการตลาดผ่าน LINE MyShop ได้อย่างง่ายดาย เช่น การสร้างแคตตาล็อกสินค้าเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ทันที การนับสต๊อกสินค้าแบบเรียลไทม์เพื่อให้วางแผนการขายอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบสร้างโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อขาย ทั้งยังมี CRM ที่บันทึกข้อมูลลูกค้าได้แบบเฉพาะบุคคล แถมยังมีตัวช่วยกรองสถานะแชทและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การขายออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

และหากคุณมีช่องทางการขายของออนไลน์ที่มั่นคงและมีประสิทธิภาพเหมือนกับ LINE MyShop แล้ว ขอแนะนำให้ลอง Zaapi โปรแกรมรวมแชทที่จะช่วยให้คุณรวมแชทมาจัดการได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น จะจัดการร้านที่ไหนที่ก็ทำได้ง่าย แถมยังมีระบบจัดประเภทแชทจากโซเชียลให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณบริการลูกค้าและปิดการขายได้เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1