หัวข้อ

LINE MyShop คืออะไร ? อยากขายออนไลน์รุ่งต้องรู้ไว้ด่วน!

เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องไม่มองข้าม LINE MyShop เพราะนี่คือช่องทางทำเงินชั้นเยี่ยมที่มีฐานลูกค้ากว้างและมีโอกาสสร้างรายได้สำหรับร้านของคุณ

เกี่ยวกับธุรกิจ
LiNE MyShop

LINE MyShop คืออีกหนึ่งแพลตฟอร์มการขายของออนไลน์ที่ทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าการขายของในยุคนี้จะต้องครอบคลุมและเข้าถึงลูกค้าในทุก ๆ ที่ที่พวกเขาอยู่ ซึ่งปัจจุบัน LINE มีฐานผู้ใช้งานในไทยกว่า 50 ล้านคน คิดเป็นกว่า 75% ของคนไทยทั้งหมด และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องไม่มองข้าม LINE MyShop เพราะนี่คือช่องทางทำเงินชั้นเยี่ยมที่มีฐานลูกค้ากว้างและมีโอกาสสร้างรายได้สำหรับร้านของคุณ

LINE MyShop คืออะไร?

LINE MyShop คือ ฟีเจอร์ใหม่จาก LINE SHOPPING เป็นเครื่องมือจัดการร้านค้าออนไลน์แบบครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่โดยเฉพาะ เชื่อมต่อกับ LINE Official Account (LINE OA) โดยตรง และแสดงหน้าร้านบน LINE SHOPPING อัตโนมัติเมื่อใส่รายเอียดครบถ้วน ทำให้ร้านขายของออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ร้านค้าออฟไลน์ที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงเข้าถึงลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มนี้กันมากขึ้นในปัจจุบัน

ข้อดีของ LINE MyShop คืออะไร

หากจะพูดถึงข้อดีของ LINE MyShop ก็ต้องบอกว่าตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์มาเป็นที่สุด ทั้งยังมีระบบหลังบ้านที่เชื่อมต่อร้านค้าและกับลูกค้าเข้าด้วยกันไว้ได้อย่างลงตัว โดยข้อดีของ LINE MyShop ที่เราอยากแนะนำก็มีดังนี้ :

  • ไม่มีค่า GP สามารถขายได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ระบบหลังร้านทรงประสิทธิภาพ มีทั้งระบบนับสต๊อกเรียลไทม์ ฟีเจอร์ทำโปรโมชั่น ทำ CRM พร้อมกับมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย
  • เชื่อถือได้ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับ LINE อยู่แล้ว ร้านคุณจะมีความน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าไปโดยปริยาย และมั่นใจกับบัญชีผู้ใช้งาน LINE MyShop กว่า 300,000 บัญชีร้านค้า
  • สะดวกสบาย ร้านสามารถสร้างแคตตาล็อกสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อได้โดยไม่ต้องทักหรือรอแอดมินตอบแชท แถมระบบยังจดจำข้อมูลลูกค้า บันทึกที่อยู่อัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกรอกที่อยู่ใหม่ทุกครั้งที่สั่งซื้อสินค้า
  • ปิดการขายได้เร็วขึ้น มีเว็บไซต์แสดงสินค้าที่ลูกค้ากดเลือกซื้อได้ทันที ร้านสามารถเพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าได้จากการที่ลูกค้ากดเพิ่มเพื่อนมายัง LINE OA ทั้งยังมีการแจ้งเตือนให้ลูกค้ากรอกชื่อที่อยู่ จ่ายเงิน และดูหมายเลขพัสดุ เพื่อประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น
  • การตลาดทรงพลัง LINE OA คือเครื่องมือการตลาดที่ร้านคุณจะต้องหลงรัก เพราะสามารถสร้างออร์เดอร์และส่วนลดให้กับลูกค้าเฉพาะคนผ่านห้องแชทได้ทันที ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น แถมร้านยังสามารถแสดงเว็บร้านผ่าน Rich Menu เพื่อเพิ่มสีสันให้กับแชทและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นไปอีก
  • กรองลูกค้าได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการกรองแชทตามสถานะการสั่งซื้อหรือติดแท็กเพื่อแยกกลุ่มลูกค้าก็ทำได้ง่าย ช่วยให้ร้านจัดการออร์เดอร์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งรื้อแชทหรือนั่งย้อนเปิดอ่านทีละข้อความ
  • บอกต่อเรื่องราวดี ๆ ได้เร็ว บรอดแคสต์ได้ทั้งอัพเดต โปรโมชั่น และข้อมูลข่าวสารดี ๆ ให้ร้านสามารถกระจายข้อมูลถึงลูกค้าได้ทีละหลาย ๆ คนพร้อมกัน
  • เช็ครายงานร้านค้าได้ตลอดเวลา มีทั้งรายงานสต๊อกสินค้า รายงานการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงรายงานการจ่ายเงิน ทั้งหมดนี้คุณสามารถดาวน์โหลดได้เลย!

ข้อเสียของ LINE MyShop มีอะไรบ้าง? 

แม้จะเป็นช่องทางการทำเงินออนไลน์ที่สะดวกสบายสำหรับพ่อค้าแม่ค้า แต่ก็จุดอ่อนของ LINE MyShop คือข้อจำกัดในการใช้งานฟีเจอร์ฟรีผ่าน LINE OA ซึ่งคุณจะต้องจ่ายเงินซื้อแพ็คเกจเพื่อปลดล็อกใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเติม แล้วก็ต้องเป็นแพ็คเกจที่เหมาะกับร้าน คุณจึงจะสามารถจัดการร้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ขายของใน LINE MyShop มีวิธีสร้างหน้าร้านยังไง?

หากวางแผนขายของใน LINE MyShop อยู่ล่ะก็ ก็ต้องเริ่มจากการสร้างหน้าร้านและตั้งค่าเพื่อเตรียมความพร้อมในการขาย ซึ่งได้แก่

1. สร้างหน้าร้าน LINE SHOPPING 

สร้างหน้าร้าน LINE SHOPPING โดยเชื่อมต่อ LINE OA เข้ากับเครื่องมือ LINE MyShop และหน้าร้าน แล้วหน้าร้านหรือสินค้าก็จะแสดงบน LINE SHOPPING ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าโซเชียล แล้วร้านของคุณก็จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อัตโนมัติ คุณสามารถสร้างหน้าร้านได้ฟรีผ่านเว็บไซต์หรือแอพ LINE MyShop โดยไม่ต้องรออนุมัติ ที่สำคัญร้านจะต้องมีบัญชี LINE OA ก่อน หรือสามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้ :-

  • สมัครใช้งานที่ LINE SHOPPING 
  • คลิกที่ “เปิดร้านค้าฟรีเลย”
  • เลือกบัญชี LINE Official Account ที่ต้องการติดตั้ง และคลิกเปิดใช้งาน
  • กดปุ่ม “เชื่อมต่อ” กับบัญชีของเรา
  • เรียบร้อย! แค่นี้ก็เริ่มขายได้แล้ว

2. ตั้งค่าร้านใน LINE SHOPPING

ก่อนจะเริ่มเปิดขาย ร้านต้องมั่นใจว่ามีข้อมูลที่จำเป็นครบและระบบหลังร้านพร้อมรองรับการซื้อขายจริง ๆ ซึ่งสำหรับการตั้งค่าร้านนั้นสามารถเข้าสู่ระบบได้ 3 ช่องทางด้วยกันคือ

  • ช่องทางที่ 1 : เข้าสู่ระบบ MyShop 
  • ช่องทางที่ 2 : เข้าสู่ระบบ LINE Official Account ที่
  • ช่องทางที่ 3 : ไปที่ https://lineshoppingseller.com/ แล้วคลิกที่ “ไปร้านที่เปิดแล้ว”

เมื่อล็อกอินได้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถตั้งค่าหน้าร้านได้เลย แนะนำให้กรอกให้ครบทั้งข้อมูลร้าน รายละเอียดสินค้า การจ่ายเงิน และการจัดส่ง ซึ่งเมื่อมีข้อมูลครบแล้ว ร้านก็จะสามารถลดระยะเวลาในการสื่อสารกับลูกค้าได้มากขึ้น แถมลูกค้ายังหาข้อมูลที่จำเป็นได้เร็ว ทำให้ขายของใน LINE MyShop หรือ LINE SHOPPING ได้อย่างราบรื่นตามต้องการ

3. แชร์ลิงก์เพื่อโปรโมท

มีร้านแล้วก็ต้องบอกให้ลูกค้ารู้จัก แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนนั้น ร้านต้องแน่ใจว่าจัดเรียงแคตตาล็อกสินค้าได้สวยงามน่าซื้อจริงๆ เพราะเมื่อคุณสร้างร้านค้า LINE MyShop เสร็จแล้ว ร้านของคุณจะปรากฏบน LINE SHOPPING อัตโนมัติ เมื่อมั่นใจว่าจัดเรียงสินค้าดีแล้ว ก็คัดลอกลิงก์หน้าร้านใน LINE SHOPPING ไปโปรโมทในช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักร้านได้เลย แล้วคุณจะเห็นยอดขายในไม่ช้า

4. มีคอลเล็กชั่นสินค้า

เมื่อลูกค้าสามารถหาสินค้าเจอง่าย ร้านก็จะมีโอกาสขายมากขึ้น แนะนำว่าร้านควรสร้างคอลเล็กชั่นสินค้าและแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ลูกค้าจะได้หาสินค้าที่ต้องการเจอเร็วและร้านก็จะปิดการขายได้เร็วขึ้น

5. สร้างริชเมนู

ริชเมนูคือปุ่มใน LINE OA ที่จะทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยคุณสามารถสร้างริชเมนูและแบ่งเป็นประเภทเพื่อสร้างสีสันและเพิ่มความน่าสนใจให้ร้าน เช่นการแบ่งริชเมนูตามสินค้าใหม่ สินค้าโปรโมชั่น และสินค้าขายดี เป็นต้น แล้วลูกค้าก็จะเลือกซื้อได้ทันทีที่ต้องการ ถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ ทั้งนี้หากต้องการดูวิธีสร้างร้าน LINE MyShop ที่ละเอียดยิ่งขึ้นสามารถคลิกที่ปุ่มด้านล่างได้เลย!

6. บรอดแคสต์ข้อความ

บรอดแคสต์ข้อความหรือโปรโมชั่นเพื่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ วิธีนี้ถือว่าช่วยให้การตลาดได้ผลเป็นอย่างดี เพราะคุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและตรงจุด สารที่ต้องการสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าของคุณจริง ๆ ดังนั้นถ้าสร้างร้านเสร็จแล้วอย่าลืมบรอดแคสต์เพื่อเพิ่มยอดขายให้ร้าน ที่สำคัญบอกเลยว่าวิธีนี้ใช้ได้กับลูกค้าเก่าและใหม่ 

ดูคู่มือการใช้งาน LINE MyShop

สรุป

LINE MyShop ก็คือฟีเจอร์ที่เชื่อมกับ LINE SHOPPING และ LINE OA ถือเป็นเครื่องมือการขายของออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพเพราะไม่เพียงแต่ช่วยสร้างหน้าร้านออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีระบบหลังบ้านที่ช่วยให้ทำการตลาดผ่าน LINE MyShop ได้อย่างง่ายดาย เช่น การสร้างแคตตาล็อกสินค้าเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ทันที การนับสต๊อกสินค้าแบบเรียลไทม์เพื่อให้วางแผนการขายอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบสร้างโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อขาย ทั้งยังมี CRM ที่บันทึกข้อมูลลูกค้าได้แบบเฉพาะบุคคล แถมยังมีตัวช่วยกรองสถานะแชทและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การขายออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

และหากคุณมีช่องทางการขายของออนไลน์ที่มั่นคงและมีประสิทธิภาพเหมือนกับ LINE MyShop แล้ว ขอแนะนำให้ลอง Zaapi โปรแกรมรวมแชทที่จะช่วยให้คุณรวมแชทมาจัดการได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น จะจัดการร้านที่ไหนที่ก็ทำได้ง่าย แถมยังมีระบบจัดประเภทแชทจากโซเชียลให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณบริการลูกค้าและปิดการขายได้เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1