หัวข้อ

แนะนำ 10 โปรแกรมออกแบบโลโก้สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มีงบน้อย

แนะนำ 10 โปรแกรมออกแบบโลโก้ร้าน ให้ร้านค้าออนไลน์ทำเองได้ง่าย แบบไม่ต้องเสียเงินจ้าง เหมาะสุด ๆ สำหรับเจ้าของร้านที่มีงบไม่มาก แต่อยากได้ของดี!

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ
ออกแบบโลโก้

การออกแบบโลโก้ คือสิ่งสำคัญต่อร้านค้าและร้านออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำร้านได้ ดังนั้นหากโลโก้ร้านของคุณโดดเด่นและสะท้อนตัวตนของร้านได้ก็จะยิ่งมีผลดีร้านของคุณ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 โปรแกรมออกแบบโลโก้ร้าน ให้ทำเองได้ง่ายแบบไม่ต้องเสียเงินจ้าง เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับเจ้าของร้านที่มีงบไม่มาก

ก่อนออกแบบโลโก้ เปิดเว็บไซต์ขายของออนไลน์เป็นของตัวเองก่อนดีกว่า ฟรี! คลิกที่นี่

1. Canva

Canva คือ โปรแกรมที่เป็นขวัญใจกราฟิกดีไซเนอร์ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ สามารถสร้างสื่อได้หลากหลาย ทั้งออกแบบโลโก้ร้าน, รูปภาพ, วิดีโอ, และเทมเพลตอื่น ๆ อีกมากมาย มีให้เลือกสรรค์ผลงานทั้งในเว็บไซต์และแอป Canva 

นอกจากนี้ยังมีให้เลือกใช้ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ซึ่งแบบเสียเงินเริ่มต้นที่เดือนละ 319 บาทเท่านั้น หากวางแผนจะออกแบบโลโก้และทำงานกราฟิกของร้านเอง บอกเลยว่าคุ้มมาก ๆ แค่ลงทะเบียนใช้งาน Canva แล้วไปที่ “โลโก้” ก็เลือกออกแบบได้ตามต้องการ 

เมื่อได้โลโก้ร้านตามต้องการแล้วก็บันทึกไฟล์เป็น .png และนำไปใช้ในสื่อโซเชียลและเว็บไซต์ของร้านได้เลย!

ดาวน์โหลดแอป Canva สำหรับ iOS และ Android

2. Adobe Express

Aboe Express หรือ Adobe Spark คืออีกหนึ่งโปรแกรมออกแบบโลโก้ฟรี (เริ่มต้นใช้งานได้ฟรี) หรือถ้าอยากใช้งานแบบพรีเมียมก็เริ่มต้นที่เดือนละราว ๆ 330 บาทเท่านั้น 

จุดเด่นของ Adobe Express คือเทมเพลตที่มีหลากหลายพันเทมเพลต พร้อมทั้งรูปภาพและฟ้อนต์ให้เลือกดีไซน์โลโก้ร้านได้ง่าย ทั้งยังมีโลโก้ให้เลือกหลากหลายแนวมาก หรือถ้าอยากเริ่มจากศูนย์และออกแบบเองทั้งหมดก็ทำได้ไม่ยุ่งยาก

บอกเลยว่างานนี้ไม่ว่าคุณจะถนัดออกแบบในเว็บหรือว่าแอป Adobe Express ก็สะดวกรวดเร็วเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์การออกแบบก็ทำโลโก้ร้านได้ง่ายดั่งใจหวัง 

ดาวน์โหลดแอป Adobe Express สำหรับ iOS และ Android

3. LogoMakr

LogoMakr คือเว็บออกแบบโลโก้ฟรีที่ดีที่สุดอีกหนึ่งเว็บและถือเป็นตัวเลือกต้น ๆ ของผู้ประกอบการมือใหม่ที่อยากออกแบบโลโก้ร้านเอง แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ก็สามารถดูคลิปสอนการใช้งานได้แล้ว ดูเสร็จรับรองออกแบบโลโก้ร้านได้แบบไม่มีติดขัดแน่นอน

ข้อดีของ LogoMakr คือไม่ต้องลงทะเบียนให้ยุ่งยาก ทั้งตัวเว็บยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ได้สำรวจและเล่นกันแบบเพลิน ๆ โดยมีกราฟิกกว่า 3 ล้านแบบให้เลือกออกแบบโลโก้ร้านค้าและร้านออนไลน์จนกว่าจะได้โลโก้ที่ถูกใจ 

อย่างไรก็ตาม LogoMakr มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นที่ต้องจ่ายเงิน โดยเวอร์ชั่นฟรีจะต้องให้เครดิตเมื่อนำไปใช้งานและไฟล์จะไม่ละเอียดคมชัดสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่นที่ต้องเสียเงินก็จะมีลูกเล่นที่มากขึ้นและสามารถนำไปใช้งานด้านการค้าได้เลย ซึ่งราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่นต้น ๆ บอกเลยว่าแม้จะราคาค่อนข้างสูง แต่การันตีความพอใจ ได้โลโก้ที่เป็นออริจินัลไม่ซ้ำใครแน่นอน! หรือถ้าอยากดีไซน์โลโก้ที่มีอยู่แล้ว ราคาก็เริ่มที่หลักพันเท่านั้น

4. Watercolour Logo Maker

Watercolour Logo Maker เป็นแอปออกแบบโลโก้ฟรีสำหรับร้านที่พลาดไม่ได้ เพราะแอปนี้พัฒนามาเป็นอย่างดีและเน้นการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่ต้องมีทักษะดีไซน์ด้านกราฟิก หากคุณชอบงานระบายสีน้ำและงานอาร์ท นี่คือแอปออกแบบโลโก้ร้านที่ต้องลอง

ข้อดีคือสามารถใช้งานเบื้องต้นได้ฟรี แต่ถ้าหากบันทึกไฟล์ .jpg จะมีลายน้ำติดออกมาด้วย และถ้าต้องการบันทึกไฟล์เป็น .png จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ซึ่งจ่ายเพียงแค่ 349 บาทก็ใช้งานได้ตลอดชีวิต

ดาวน์โหลดแอป Watercolour Logo Maker สำหรับ iOS และ Android

5. Pixlr X

Pixlr X โปรแกรมออกแบบโลโก้ฟรีที่ทำได้ทั้งในเว็บที่ช่วยให้ออกแบบโลโก้และตกแต่งภาพได้ในที่เดียว ข้อดีคือมีเทมเพลตตัวอย่างให้เลือกเยอะ รองรับทั้ง Mac, Windows และเบราว์เซอร์ โดยการใช้งานเบราว์เซอร์ไม่จำเป็นต้องโหลดโปรแกรมให้ยุ่งยาก

ในส่วนของฟีเจอร์การใช้งานของ Pixlr X ก็มีทั้งเอฟเฟ็กต์, การใส่ข้อความตัวอักษร, การปรับแสง-สี, การตัดภาพ, ย่อ-ขยาย และอื่น ๆ อีกมากมาย เมื่อออกแบบและแต่งโลโก้เสร็จแล้วก็บันทึกไฟล์และนำไปใช้งานได้เลย เรียกว่าสะดวกมาก ๆ 

6. Free Logo Design

Free Logo Design มีจุดเด่นคือช่วยให้เจ้าของร้านออกแบบโลโก้ได้ในเวลาไม่กี่นาที ทั้งยังฟรี 100% ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สำคัญได้รับความไว้วางใจจากกว่า 1 ล้านแบรนด์มาทำโลโก้ฟรีกับ Free Logo Design 

ในส่วนของคุณภาพของโลโก้ที่ออกแบบกับ Free Logo Design ก็บอกเลยว่าคมชัดแน่นอน และวิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงไปที่เว็บไซต์ แล้วใส่ชื่อบริษัท ก็ค้นหาเทมเพลตโลโก้ที่ใช้สำหรับร้านของคุณได้เลย หรือถ้าอยากใช้งานเวอร์ชั่นจ่ายเงินที่จะได้ไฟล์โลโก้ความละเอียดสูง ราคาก็เริ่มต้นที่หลักพันเท่านั้น

7. Logo Maker & Logo Creator

Logo Maker & Logo Creator เป็นแอปที่ช่วยให้คุณทำโลโก้ร้านได้ตามต้องการ แถมยังสะดวกและรวดเร็ว สามารถเลือกขนาดและสไตล์โลโก้ เหมาะสำหรับคนที่พอมีทักษะทางกราฟิกดีไซน์หรือมีภาพคร่าว ๆ แล้วว่าต้องการโลโก้แบบไหน

สำหรับเวอร์ชั่นฟรีสามารถบันทึกไฟล์โลโก้ในรูปแบบ .jpg ได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะไม่มีลายน้ำเกะกะโลโก้สวย ๆ ของร้านคุณแน่นอน แต่ถ้าอยากได้ไฟล์ .png ที่คมชัดละเอียดสูงยิ่งขึ้น จำเป็นต้องอัพเกรดบัญชี โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่สัปดาห์ละ 49 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาถูกและเหมาะกับร้านค้างบน้อยเป็นอย่างมาก

ดาวน์โหลดแอป Logo Maker & Logo Creator สำหรับ i0S และ Android

8. Free Logo Service

เว็บออกแบบโลโก้ร้านฟรี Free Logo Service ที่มีเทมเพลตโลโก้ให้เลือกหลายพันแบบ ให้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะออกแบบโลโก้ร้านแบบไหนก็มีตัวเลือกที่ถูกใจแน่นอน เลือกได้ทั้งโลโก้รถยนต์ เบเกอรี่ ฟิตเนส และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ที่ Free Logo Service มีให้เลือกทั้งไอคอน อักษรย่อ รวมถึงเครื่องหมายต่าง ๆ เมื่อได้โลโก้ร้านที่ถูกใจแล้วก็บันทึกไฟล์แล้วนำไปใช้งานได้เลย

ก่อนจะมีโลโก้ร้าน มีเว็บไซต์ของร้านหรือยัง? เปิดรอไว้เลย คลิกที่นี่!

9. LogoScopic Studio – Logo Maker

LogoScopic Studio – Logo Maker คือแอปออกแบบโลโก้ฟรีที่แม้จะเป็นมือใหม่ก็ทำได้ง่าย ๆ ในตัวแอปมีไอคอนให้เลือกออกแบบโลโก้เยอะแบบไม่ซ้ำ โดยเวอร์ชั่นฟรีสามารถใส่ข้อความ พื้นหลัง และไอเท็มอื่น ๆ ได้ตามต้องการ 

เมื่อได้โลโก้ร้านแล้ว ก็จากสามารถบันทึกจากตัวแอป LogoScopic Studio – Logo Maker ลงมือถือได้เลย ทั้งยังสามารถแชร์ไปช่องทางต่าง ๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป LogoScopic Studio – Logo Maker สำหรับ iOS และ Android

10. Logo Maker Shop: Creator 

Logo Maker Shop: Creator แอปทำโลโก้ฟรีสุดท้ายในลิสต์ที่เราอยากแนะนำ ตัวแอปมีฟ้อนต์และไอเท็มให้เลือกเพียบ ช่วยให้ออกแบบโลโก้ร้านได้สะดวกมาก แต่มีข้อจำกัดคือเวอร์ชั่นฟรีมีลูกเล่นไม่เยอะ สามารถใช้ได้แค่รูปธรรมดา ๆ เบสิกเท่านั้น

อย่างไรก็ตามคุณสามารถบันทึกไฟล์ .jpg จากแอป Logo Maker Shop: Creator ได้แบบไม่มีลายน้ำ แต่ถ้าอยากได้ไฟล์คมชัดขึ้นมาหน่อยก็ต้องสมัครใช้งานบัญชีแบบโปร จะได้เลือกโลโก้ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่เดือนละ 399 บาทเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอป Logo Maker Shop: Creator สำหรับ iOS และ Android

สรุป

การจะทำให้ร้านเป็นที่จดจำในสายตาลูกค้าได้ ร้านจะต้องมีโลโก้ที่สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เมื่อลูกค้าเห็นจะได้จำได้ทันทีว่าเป็นร้านคุณ ซึ่งทั้ง 10 โปรแกรมออกแบบโลโก้ร้านในลิสต์ที่เรานำมาฝากนี้จะช่วยให้คุณได้โลโก้ที่ถูกใจและบ่งบอกความเป็นร้านของคุณได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละแอปหรือโปรแกรมบอกเลยว่าใช้งานง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก ๆ แถมยังมีทั้งโปรแกรมฟรีและแบบต้องจ่ายเงิน สะดวกแบบไหนก็เลือกได้เลย!

มีโลโก้สวย ๆ แล้ว อย่าลืมใช้กับร้านค้าของคุณให้ครบทุกช่องทางทั้งการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ร้านค้า และร้านออนไลน์ จะได้เป็นที่จดจำของลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะการทำเว็บขายของออนไลน์ของคุณเอง จะช่วยให้ร้านดูเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1