หัวข้อ

Customer Journey คืออะไร มีกี่ขั้นตอน และช่วยมัดใจลูกค้าได้อย่างไร ?

ทำความรู้จักและเข้าใจ Customer Journey เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าและทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
Customer Journey คือ

ทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ต้องรู้จัก Customer Journey ที่จะช่วยให้ประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) ดียิ่งขึ้น เพราะสิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การซื้อของลูกค้าง่ายและช่วยให้คุณขายออนไลน์คล่อง และ Customer Journey นี่แหละคืออีกหนึ่งหัวใจหลักที่จะขับเคลื่อนร้านค้าออนไลน์ของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยื่น ดังนั้นในบทความนี้เราจึงจะพามาทำความรู้จักกับ Customer Journey กันแบบจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่ความหมายของ Customer Journey, ขั้นตอนการทำ, ประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์ และตัวอย่างแบรนด์ที่ปรับปรุง Customer Journey จนมัดใจลูกค้าได้แบบอยู่หมัด เพื่อให้คุณได้ลองไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณเป็นลำดับต่อไป

Customer Journey คืออะไร?

Customer Journey คือ เส้นทางลูกค้า หรือ เส้นทางผู้บริโภค ที่รวมถึงขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ เริ่มตั้งแต่การรู้จักแบรนด์ก่อนที่บุคคลนั้นจะเป็นลูกค้า ไปจนถึงการซื้อสินค้าจนบุคคลนั้น กลายเป็นลูกค้าและเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ในที่สุด โดยธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์จะต้องใช้ Customer Journey มาวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจประสบการณ์ของลูกค้าและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น และเป้าหมายสูงสุดของ การปรับปรุงก็คือ ทำให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกจุดสัมผัส (Touchpoint) ที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจ

การให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความไว้วางใจในธุรกิจ เพราะฉะนั้นการปรับปรุงเส้นทางลูกค้า หรือ Customer Journey จึงมีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งเมื่อคุณสามารถทำความเข้าใจในเส้นทางลูกค้าได้อย่างถ่องแท้และเชี่ยวชาญแล้ว คุณก็จะสามารถวางแผนและออกแบบประสบการณ์ลูกค้าที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น ความจงรักภักดี และการรักษาลูกค้าในระยะยาว

Customer Journey มีกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง ?

หลายคนอาจจะเข้าใจผิด Customer Journey หรือ เส้นทางลูกค้ามีแค่ 2 ขั้นตอนคือ การพิจารณาสินค้า และ การซื้อสินค้า แต่จริง ๆ แล้ว Customer Journey ไม่ได้จบลงแค่นั้น แต่มีด้วยกันถึง 5 ขั้นตอนด้วยกัน คือ

1)  การรับรู้ (Awareness)

การรับรู้ (Awareness) ถือเป็นขั้นตอนแรกของ Customer Journey เป็นขั้นตอนที่ลูกค้า รับรู้ถึงการมีอยู่ของสินค้าหรือบริการ หรือรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์หรือธุรกิจออนไลน์ของคุณ ซึ่งลูกค้าอาจจะรู้จักจากการเห็นโฆษณา การได้ยินจากคนรู้จักหรือการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นธุรกิจของคุณควรใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อเพิ่มการรับรู้ของสินค้าและบริการ เพื่อให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มของลูกค้า อาจจะเป็นการตลาดออนไลน์ การทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย หรือการทำคอนเทนต์ก็ได้

2)  การพิจารณา (Consideration)

เมื่อรับรู้ถึงสินค้าหรือบริการแล้ว ลูกค้าจะเริ่มทำการพิจารณา โดยเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ ในตลาด การให้ข้อมูลที่ชัดเจน มีประโยชน์ และน่าสนใจผ่านเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือการจัดทำบทความรีวิว สามารถช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

3)  การตัดสินใจซื้อ (Purchase)

ขั้นตอนนี้ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ การทำให้กระบวนการซื้อขายเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ซับซ้อน การจัดโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษ เช่น ส่วนลด หรือของแถม สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น

4)  การใช้ซ้ำ (Retention)

หลังจากซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ลูกค้าจะเริ่มใช้สินค้าหรือบริการนั้น ๆ ประสบการณ์ในขั้นตอนนี้จะมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า แนะนำให้มีคู่มือการใช้งานที่ชัดเจน มีบริการลูกค้าที่รวดเร็ว และมีช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้ง่าย เช่น แชทโซเชียลอย่างเฟสบุ๊ค, ไอจี, TikTok, ไลน์ หรืออีเมล หากตอบแชทและให้บริการที่รวดเร็วก็จะช่วยสร้างความประทับใจและความพึงพอใจในสินค้าหรือบริการแก่ลูกค้าได้ จากนั้นลูกค้าก็จะกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ หากทำตามนี้ได้แล้ว และร้านคุณมีสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าต้องการ แล้วร้านคุณก็จะมียอดขายจากลูกค้ากลุ่มเดิมที่กลับมาซื้อซ้ำอยู่เรื่อยๆ

5)  การบอกต่อ (Advocacy)

Customer Journey ในขั้นตอนของการบอกต่อจะเกิดขึ้นเมื่อลูกค้าพึงพอใจในสินค้าและบริการของคุณมากจนพวกเขาบอกต่อให้กับเพื่อนและครอบครัว สิ่งนี้ถือว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นจากการรักษาลูกค้า เพราะลูกค้ากำลังส่งเสริมให้คนอื่นซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าออนไลน์ของคุณด้วย และเพื่อกระตุ้นให้เกิดความภักดีของลูกค้าจนเกิดการบอกต่อ คุณสามารถมอบคะแนนสะสมแต้ม โปรโมชั่น หรือข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่บอกต่อหรือแนะนำเพื่อนและคนในครอบครัวได้เลย

ข้อดีของการเข้าใจเส้นทางลูกค้าหรือ Customer Journey

เมื่อคุณเข้าใจถึง Customer Journey คุณก็จะสามารถเข้าใจความคาดหวังและความต้องการของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น  รวมไปถึงเพิ่มโอกาสในการเพิ่มความภักดีของลูกค้าและเพิ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ด้วย ซึ่งสามารถแบ่งข้อดีเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้ 

1)  เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า

เมื่อดู Customer Journey คุณจะเข้าใจถึงเหตุผลที่ลูกค้าซื้อสินค้าและสามารถผลิตหรือปรับปรุงสินค้าและบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

2)  เข้าถึงลูกค้าได้ถูกจุด

หลายธุรกิจออนไลน์ลงทุนในการทำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง แต่ก็ไม่ใช่จะขายดีทุกช่องทาง การเข้าใจ Customer Journey จะช่วยให้คุณรู้ว่าช่องทางไหนมีประสิทธิภาพในการขายสินค้ามากที่สุด สิ่งนี้ช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาและเงินด้วยการมุ่งเน้นที่ช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่านั้น

3)  วิเคราะห์ปัญหาได้

ถ้ากลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเลิกซื้อสินค้าและบริการของคุณบ่อย ๆ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าสินค้าหรือบริการของคุณมีปัญหา เมื่อคุณรู้ถึง Customer Journey ก็จะวิเคราะห์และจัดการปัญหาได้ก่อนที่ปัญหาเหล่านั้นจะลุกลามใหญ่โตจนเสียเงินและเวลา

4)  สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

เมื่อรู้เส้นทางของลูกค้า คุณก็จะปรับแต่งเนื้อหาและโปรโมชั่นให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มโอกาสการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าพอใจยิ่งขึ้น

5)  ปรับปรุงความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า

ประสบการณ์ที่ดีช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าประทับใจและมีโอกาสซื้อซ้ำกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ และการเพิ่มประสิทธิภาพใน Customer Journey แต่ละขั้นตอนก็จะช่วยให้ร้านตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกค้าพอใจและเกิดความภักดีต่อร้านหรือแบรนด์มากยิ่งขึ้น

วิธีการปรับปรุง Customer Journey สำหรับธุรกิจออนไลน์

ถ้าอยากปรับปรุง Customer Journey ให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณไปได้สวย ก็ต้องลอง 5 วิธี ดังนี้ 

Customer Journey คือ

1)  วิเคราะห์และทำความเข้าใจลูกค้า

การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เช่น พฤติกรรมการซื้อ ความพึงพอใจ และปัญหา จะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้ดีขึ้น โดยสามารถวิเคราะห์ได้จากข้อมูลเชิงลึกบนแพลตฟอร์มที่ขายออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค, ไอจี, LINE และ TikTok เป็นต้น

2)  พัฒนาและปรับปรุงช่องทางการสื่อสาร

การสื่อสารกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดี การใช้เครื่องมือการตลาด เช่น การตลาดผ่านอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือแอปพลิเคชันมือถือ ก็สามารถช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ หรือหากลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านคุณมักจะทักแชท ก็ต้องมีเครื่องมือรองรับที่ช่วยให้ตอบแชทได้เร็ว โดยการเลือกใช้โปรแกรมรวมแชทเข้ามาเป็นตัวช่วยก็ได้

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมรวมแชท

3)  ปรับปรุงประสบการณ์การซื้อออนไลน์

การปรับปรุงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันให้ใช้งานง่าย มีการออกแบบที่สวยงาม และมีข้อมูลที่ครบถ้วน จะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลและซื้อขายได้สะดวกขึ้น และหากเว็บไซต์กับแอปของคุณมีฟังก์ชันการใช้งานที่ดี ระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย และการบริการลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ครอบคลุม ก็จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ดีขึ้นไปอีก

4)  สร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและลูกค้า

การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่าและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและลูกค้า เช่น บทความ วิดีโอสอนการใช้งาน หรือรีวิวสินค้า จะช่วยให้ลูกค้ามีความรู้และเข้าใจในสินค้าและบริการของคุณมากขึ้น ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจซื้อและสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์หรือธุรกิจออนไลน์ของคุณ

5)  เก็บข้อมูลลูกค้าและใช้ข้อมูลลูกค้า

การเก็บข้อมูลลูกค้า เช่น ข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการติดต่อ และการให้บริการหลังการขาย จะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณสามารถวิเคราะห์และปรับปรุง Customer Journey ได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อเข้าใจเส้นทางของลูกค้าดีแล้ว ร้านค้าออนไลน์ของคุณก็จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและส่งผลดีต่อร้านของคุณได้ในระยะยาว

ตัวอย่างแบรนด์ที่สามารถปรับปรุง Customer Journey ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1)  Amazon

Amazon คือ เว็บและแอปอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายออนไลน์ชื่อดังที่ให้ความสำคัญกับ Customer Journey ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนขั้นตอนสุดท้าย โดย Amazon อำนวยความสะดวกให้กระบวนการซื้อขายเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อไปจนถึงบริการหลังการขาย ทั้งยังมีระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย มีการจัดส่งที่รวดเร็ว และการบริการลูกค้าที่ดี Amazon จึงเป็นที่นิยมและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า

Customer Journey คือ
ภาพจาก Amazon

2)  Starbucks

Starbucks หรือเป็นตัวอย่างของการให้บริการในร้านที่ทางแบรนด์จะเน้นสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านการทักทาย การสร้างบรรยากาศที่ดีในร้าน การให้บริการที่มีคุณภาพ การเขียนชื่อลูกค้าใส่แก้ว และการสร้างโปรแกรมสมาชิก Starbucks Rewards ที่ให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

Customer Journey คือ
ภาพจาก Starbucks

3)  Apple

Apple เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านการออกแบบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ การให้คำปรึกษาและบริการหลังการขายที่ดี การมีชุมชนออนไลน์ที่สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้คำแนะนำ ทำให้ Apple มีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์และเป็นที่นิยมทั่วโลก ไม่ว่าจะปล่อยตัวสินค้าไหนก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทุกปี

Customer Journey คือ
ภาพจาพ Apple

สรุป

Customer Journey คือกระบวนการที่ลูกค้าผ่านตั้งแต่การรับรู้ถึงสินค้าหรือบริการจนกระทั่งการใช้และสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว การทำความเข้าใจและปรับปรุง Customer Journey จะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพิ่มยอดขายและรักษาฐานลูกค้าได้อย่างยั่งยืน และเจ้าของธุรกิจของคุณก็ควรใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล, พัฒนาปรับปรุงช่องทางการสื่อสาร, ปรับปรุงประสบการณ์ออนไลน์, การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า และเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อปรับปรุง Customer Journey หรือ เส้นทางลูกค้า ให้ดียิ่งขึ้น

และถ้าหากร้านคุณต้องการปรับปรุง Customer Journey ให้ดียิ่งขึ้นก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่การทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและขั้นตอนที่ลูกค้าทักแชท โดยคุณสามารถตอบแชทได้เร็วและตอบแชทจากช่องทางอื่นๆ อย่างไอจี, LINE, Shopee, Lazada และ TikTok ได้ในแพลตฟอร์มเดียวกับ Zaapi ซึ่งคุณสามารถทดลองใช้งานโปรแกรมรวมแชท Zaapi ได้ฟรี

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน คลิกเลย

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

·   LINE OA: @zaapi

·   Facebook Page: Zaapi Thailand

·   Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1