หัวข้อ

ลงทุนแฟรนไชส์อะไรดีปี 2567? แนะนำ 10 แฟรนไชส์ชาไข่มุกที่ลงทุนน้อยและคืนทุนไว!

เพิ่มโอกาสทำเงินด้วยธุรกิจแฟรนไชส์ขายเครื่องดื่ม ทั้ง ชา กาแฟ แต่ถ้าอยากลงทุนน้อย ๆ และได้ทุนคืนไว ๆ ก็ต้องซื้อแฟรนไชส์ขานมไข่มุกเท่านั้น!

อื่น ๆ
เกี่ยวกับธุรกิจ
แฟรนไชส์น่าลงทุน

ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ชานมไข่มุกก็ยังเป็นเครื่องดื่มที่ติดกระแสและมาแรงอยู่เสมอ แถมยังเป็นธุรกิจที่เติบโตเร็วมาก ๆ ดังนั้นหากคุณคือคอไข่มุกที่อยากลงทุนในธุรกิจที่รัก ควรเริ่มจากเลือกแฟรนไชส์ชาไข่มุกที่เป็นที่รู้จักในกลุ่มของผู้บริโภค ธุรกิจจึงจะมีโอกาสขยายตัวและประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

แล้วมีแบรนด์ไหนที่น่าสนใจและใช้งบไม่เยอะบ้าง? วันนี้เรามี 10 แฟรนไชส์ชาไข่มุกที่ลงทุนน้อย แถมคืนทุนเร็วมาแนะนำ

1. Nobicha

Nobicha
Photo by Worldorgs, Pillonori (Tripadvisor)

ถ้าจะพูดถึงร้านชาไข่มุกสัญชาติไทยที่มาแรงมาก ๆ ในตอนนี้ ก็ต้องยกให้ Nobicha (โนบิชา) แบรนด์ชาไข่มุกที่เริ่มต้นเพียง 19 บาท แถมรสชาติยังผ่านการขัดเกลาและพัฒนาสูตรมาจนถูกปากคนไทย การันตีความสำเร็จของแบรนด์ได้ด้วยสาขากว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ข้อดีคือผู้ลงทุนมีอิสระในการเลอกทำเลร้าน

ข้อดีของแฟรนไชส์ Nobicha คือ ไม่ว่าเปิดร้านขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ราคาเท่ากัน มีอุปกรณ์ให้เหมือนกันกว่า 100 รายการ ค่าลงทุนเริ่มต้นที่ 450,000 บาท คิดเป็นค่าแฟรนไชส์ 200,000 บาทและค่าวัตถุดิบอุปกรณ์และของแต่งร้าน 250,000 บาท แล้วก็อาจจะมีค่าก่อสร้างหรืออุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติม

เริ่มต้นใช้งานระบบรวมแชทจาก Zaapi ทดลองใช้ฟรี 7 วัน


2. Ochaya 

Ochaya 
Photo by Brave (spoonwalk.com)


Ochaya (โอชายะ) ชานมไข่มุกที่ตีตลาดและครองใจลูกค้าทุกวัยในไทยที่มีสาขาการันตีความฮอตกว่า 350 สาขาทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเน้นเปิดในห้างสรรพสินค้าและสถานีรถไฟฟ้าในกรุงเทพ เขตปริมณฑล และจังหวัดอื่น ๆ ข้อดีคือมีเมนูเครื่องดื่มให้ลูกค้าเลือกมากมายและราคาเริ่มต้นที่ 35 บาทเท่านั้น

หากสนใจอยากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ Ochaya ก็เริ่มต้นที่ 350,000 บาท แล้วก็มีขนาดร้านให้เลือกตามความต้องการของผู้ลงทุนด้วย โดยมี 3 ขนาดคือ 

  • Small ขนาด 6 - 9 ตารางเมตร
  • Medium Size ขนาด 10 - 15 ตารางเมตร
  • Large Size ขนาด 16 ตารางเมตรขึ้นไป (ส่วนใหญ่จะเหมาะกับร้านที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้า

3. Hop Chafe

Hop Chafe
Photo by Worldorgs

Hop Chafe (ฮ็อป ชาเฟ่) แฟรนไชส์ชานมไข่มุกทุกแก้ว 20 บาท ฟรีไข่มุก เรียกว่าแค่ราคาก็ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ แล้ว มีสาขากว่า 178 สาขา จุดเด่นคือรสชาติที่นุ่มนวลและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ว่ากันว่ากำไรสูงถึง 60% แถมยังมีระบบการขายผ่านแอพด้วย

ถ้าหากอยากลงทุนแฟรนไชส์ชาไข่มุก Hop Chafe สามารถเป็นเจ้าของได้ด้วยงบเริ่มต้นที่ 39,000 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แถมยังขายง่ายและคืนทุนไวด้วย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังสอนบริหารร้าน วัตถุดิบ และการบริการ ผู้ลงทุนเช่นคุณจึงเปิดร้านได้เองอย่างมั่นใจ เพราะทางแฟรนไชส์พร้อมดูแลช่วยเหลือและมีระบบที่จะช่วยให้เปิดร้านชาไข่มุกได้อย่างประสบความสำเร็จ

เริ่มต้นใช้งานระบบรวมแชทจาก Zaapi ทดลองใช้ฟรี 7 วัน


4. CHA AN-AN

CHA AN-AN
Photo by Cha-an-an

CHA AN-AN (ชาอันอัน) คือชาไข่มุกรสชาติพรีเมี่ยม มีเมนูกว่า 80 เมนู ใบชานำเข้าจากไต้หวันและอินเดีย ทำให้รสชาติของชาอันอันหอม กลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ แค่มี 19,900 บาทก็เป็นเจ้าของ CHA AN-AN ได้แล้ว

ในราคานี้มีอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับแก้ว พร้อมรายการวัตถุดิบ 200 แก้ว เคาน์เตอร์พร้อมตกแต่ง มีสอนสูตรแต่ละเมนู และทางแฟรนไชส์โปรโมทร้านออนไลน์ให้ฟรี 1 เดือน ทั้งนี้ CHA AN-AN ยังมีแพ็คเกจอื่น ๆ ให้เลือกตามตั้งการด้วย โดยแพ็คเกจที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท

5. Zero Kcal x Kalamare

 Zero Kcal x Kalamare
Photo by worldogs, Promotion2u

Zero Kcal x Kalamare แฟรนไชส์ชาไข่มุกเพื่อสุขภาพ มีจุดขายที่เป็นเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำ ไข่มุกมีส่วนผสมจากผลบุก ถ้าจะพูดถึงตัวแบรนด์ ถือว่าตีตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี และตอนนี้มีกว่า 123 ทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ชาไข่มุกของ Zero Kcal x Kalamare ไม่ได้ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่รสชาติยังอร่อยและทานง่ายด้วย

หากอยากลงทุนในแฟรนไชส์ชาไข่มุกเพื่อสุขภาพแบรนด์นี้ สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มเต้น 190,000 บาทสำหรับแพ็คเกจ S และยังมีอุปกรณ์พร้อมขายมาให้ด้วย

6. Am Tea

Am Tea
Photo by Am Tea, mgronline : ผู้จัดการออนไลน์

แฟรนไชส์ชาไข่มุก Am Tea มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายทั้งชานม ชาไทย โกโก้ และอื่น ๆ อีกมากมาย แม้จะเปิดตัวสาขาแรกในกัมพูชา แต่ก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันมีกว่า 76 สาขาทั่วประเทศแล้ว

ถ้าอยากเป็นเจ้าของร้านชาไข่มุก Am Tea ลงทุนเพียง 59,900 บาทเท่านั้น และผู้ซื้อแฟรนไชส์

ยังเลือกตกแต่งร้านได้ตามงบที่มี มีการอบรมให้ก่อนเปิดร้าน มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วน ทั้งยังมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาด้วย นอกจากนี้ Am Tea ยังไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งถือว่าช่วยให้คนขายทำกำไรได้มากขึ้นด้วย

7. CHA CHICK CHICK

CHA CHICK CHICK
Photo by Cha chick chick

CHA CHICK CHICK หรือ ชา ชิก ชิก มีเอกลักษณ์ที่รสชาติและรูปทรงของแก้วกับโลโก้สุดน่ารัก บรรยากาศการตกแต่งร้านเหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีหลายไซส์ให้ลูกค้าเลือก โดยไซส์เล็กสุดราคาเพียงแก้วละ 10 บาทเท่านั้น เมื่อเทียบกับร้านอีกแล้วถือว่าถูกมาก ๆ หากคุณวางแผนขายชาไข่มุกตามตลาดนัดหรือถนนคนเดิน บอกเลยว่าแฟรนไชส์นี้เหมาะมาก ๆ 

ถ้าต้องการเป็นเจ้าของ CHA CHICK CHICK ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนไม่แพ้แบรนด์อื่น เพราะแบรนด์นี้กำไรสูงมาก เมื่อหักต้นทุนต่อแก้วแล้ว กำไรยังเหลือถึง 50 - 60% ราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ไซส์ S 29,990 บาท และไซส์ M ราคา 39,900 บาท 

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีนโยบายป้องกันการแย่งลูกค้ากัน คือ 1 ตำบลมี CHA CHICK CHICK ได้แค่  1 สาขาเท่านั้น มีการอบรมออนไลน์ให้ฟรี และสามารถปรึกษาขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาด้วย


เริ่มต้นใช้งานระบบรวมแชทจาก Zaapi ทดลองใช้ฟรี 7 วัน

8. มีความสุข ชาไข่มุกกระบอก

มีความสุข ชาไข่มุกกระบอก
Photo by gangyummy

Photo by Cha chick chick

แบรนด์ชาไข่มุกมีความสุขเน้นที่บรรยากาศอันอบอุ่นของร้าน เมื่อดื่มเครื่องดื่มของร้านที่รสชาติโดดเด่นในแพ็คเกจจิ้งทรงกระบอกที่ไม่ซ้ำใครแล้ว ยิ่งได้อรรถรสกันแบบเต็มที่ ทำให้แฟรนไชส์ชาไข่มุกมีความสุขได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มลูกค้า

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังใช้แค่วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมเท่านั้น ทั้งใบชาที่ใช้ชงเครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ ปัจจุบันมีสาขากว่า 77 ทั่วประเทศ ถ้าสนใจชาไข่มุกแบรนด์นี้ ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 189,000 บาท และข้อดีของมีความสุขก็คือ มีทีมงานวิเคราะห์แนวโน้มการตลาด วิเคราะก์ทำเล ควบคุมคุณภาพ และสามารถดีไซน์ให้แต่ละสาขาแตกต่างกันได้ ลูกค้าจึงได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ จากสาขาที่เป็นเยือน ถ้าอยากเริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องดื่ม บอกเลยว่าชาไข่มุกมีความสุขถือว่าน่าลงทุนเลยทีเดียว

9. Coco Fuku

Coco Fuku
Photo by Longreview

Coco Fuku คือแบรนด์ชาไข่มุกและเครื่องดื่มที่ทุกคนต่างหลงรักในยุคนี้ มีจุดเด่นที่เมนูโกโก้และชา แล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือกทานอีกกว่า 18 เมนู ข้อดีคือ อร่อยและราคาถูก แถมยังมีกำไรเหลือ ๆ กว่า 45 - 70% เห็นกำไรขนาดนี้แล้ว รับรองคืนทุนในไม่กี่เดือนแน่นอน

หากสนใจ Coco Fuku ก็สามารถเลือกซื้อได้หลายแพ็คเกจตามต้องการ ราคาเริ่มค้นที่ 29,800 - 228,000 บาท ในราคานี้มีอุปกรณ์เปิดร้านขั้นต่ำมาให้กว่า 56 อย่างและวัตถุดิบสำหรับชงขายกว่า 500 แก้ว ที่สำคัญคือจ่ายครั้งเดียวจบ ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมรายปี และไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย ช่วยให้ผู้ประกอบการมือใหม่ทำกำไรได้ง่าย

10. CHINCHA

CHINCHA
Photo by Chincha
CHINCHA

CHINCHA หรือ ชินชา แฟรนไชส์ชานมไข่มุกตักเองแบบบุฟเฟต์ที่ถูกใจสาวกชาไข่มุกเป็นที่สุด มีท็อปปิ้งและเครื่องดื่มให้เลือกกันแบบจุก ๆ การันตีคุณภาพและความนิยมกว่า 230 สาขาทั่วประเทศ มีค่าลงทุนเริ่มต้นที่ 150,000 บาท หากจังหวัดไหนมีตัวแทนแล้ว ราคาก็ปรับตามที่ตัวแทนกำหนด 

หากคุณมองหาธุรกิจชาไข่มุกที่ไม่ต้องคิดสูตรเอง แบรนด์  CHINCHA ก็น่าสนใจ และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

หวังว่าทั้ง 10 แฟรนไชส์ชาไข่มุกนี้จะเป็นไอเดียสำหรับผู้ประกอบการมือใหม่หลายคนในการทำธุรกิจใหม่และเป็นนายจ้างตัวเอง ถ้าไม่แน่ใจว่าจะเลือกอันไหนดี แนะนำให้ทดลองชิมเองทั้งหมดและหาข้อมูลความเป็นมาของแต่ละแบรนด์ให้เสียก่อน หรือจะสอบถามผู้รู้ที่มีประสบการณ์ก็ได้ รับรองมีโอกาสทำเงินแน่นอน และหากคุณมีธุรกิจเฟรนไชส์ของตัวเองแล้ว และต้องตอบแชทลูกค้าจากหลายช่องทางในเวลาเดียวกันไม่วาจะเป็นทั้งบน Social Media หรือ E-commerce เช่น Facebook Page, Instagram, LINE OA, Shopee และ Lazada เลือกใช้ระบบรวมแชทจาก Zaapi ช่วยให้การตอบแชทของทีมแอดมินง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องสลับบัญชีในการตอบแชทไปมา รวมแชทไว้ในที่เดียว!

Zaapi ระบบรวมแชทสำหรับธุรกิจและร้านค้าออนไลน์ ครอบคลุมทั้งบนโซเชียลมีเดีย และอีคอมเมิร์ซตั้งแต่ Facebook Page, Instagram, LINE OA, Shopee และ Lazada รวมแชทจากทุกช่องทาง บริหารงานง่าย ครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1