หัวข้อ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ปั้มผู้ติดตามไอจี

Instagram เป็นมากกว่าแค่ช่องทางสำหรับเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ การพูดคุย แชร์รูปภาพในวันหยุด หรือวิดีโอตลกๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เปิดดูคอนเทนต์ใน Instagram เป็นประจำทุกวันเพื่อหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้ Instagram ติด 1 ใน 5 อันดับแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นช่องทางการตลาดอันทรงพลังที่สร้างโอกาสให้กับแบรนด์ได้เติบโตเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน

หากคุณต้องการให้ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีของร้านค้าให้เพิ่มขึ้น เป็นที่รู้จักในวงกว้างและสร้างความมีส่วนร่วม (Engagement) ของฐานผู้ติดตาม วันนี้เราอยากมาแชร์เทคนิคการปั้มยอดผู้ติดตามไอจีที่ใช้ได้จริง ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขายให้ปังได้!

1. การนำเสนอภาพลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ที่ชัดเจน

หากคุณเดินเข้าไปในร้านค้าหนึ่งแล้วไม่รู้ว่าร้านนี้ขายอะไร คุณจะคิดว่าร้านค้านนี้ไม่น่าสนใจเสียเลย หน้าร้านที่ดูสวยงามและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาแวะชมก็เปรียบเสมือนหน้าฟีตบน Instagram ที่สามารถสื่อถึงตัวตนของเเบรนด์และการจัดวางรูปภาพคอนเทนต์อย่างสวยงามก็ไม่ต่างจากผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนชั้นวางสินค้า เมื่อลูกค้ากดเข้ามาที่หน้าโปรไฟล์เราแล้วจะต้องรับรู้และเข้าใจได้ในทันทีว่าเราคือใคร ขายอะไร และเห็นความแตกต่างจากร้านค้าคู่แข่ง ทำให้สนใจในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอติดตามร้านค้าและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ปั้มผู้ติดตามไอจี

2. การเขียน Bio ให้น่าดึงดูด

Bio เป็นเพียงประโยคสั้นๆ ที่ปรากฏอยู่บนหน้าโปรไฟล์ แต่รู้หรือไม่ว่าเพียงไม่กี่ตัวอักษรก็มีผลต่อความสนใจของลูกค้า เพราะมักเป็นจุดแรกที่ลูกค้าพบเห็นเมื่อกดเข้ามาเยี่ยมชมโปรไฟล์ ทำให้เป็นโอกาสที่ดีบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ด้วยความยาวเพียง 150 ตัวอักษร จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องแน่ใจว่าประโยคสั้นๆ นี้สามารถให้ข้อมูล รู้จักแบรนด์มากเพียงพอ และสร้างความประทับใจให้ลูกค้าใช้เวลาบนหน้าฟีตของเราได้ยาวนานขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิธีปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้โดยไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่น้อย

ปั้มผู้ติดตามไอจี

3. การเขียนแคปชั่นให้ปัง

สำหรับข้อความบรรยายด้านล่างรูปภาพใน Instagram สามารถเขียนได้ยาวสูงสุด 2,200 ตัวอักษร แต่ระบบจะแสดงผลเพียงแค่ 1-2 บรรทัดแรกเท่านั้น จึงควรใส่เนื้อหาสำคัญไว้ด้านหน้าและสรุปใจความให้สั้นกระชับที่สุด นอกจากนี้ อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยเพิ่ม Mood & Tone ที่เป็นธรรมชาติและแสดงถึงตัวตนของแบรนด์ผ่านการโพสต์ได้ คือ การใส่อิโมจิสัก 3-4 ตัว เพื่อให้เเบรนด์ดูเข้าถึงง่ายและดึงดูดสายตาผู้อ่านให้โฟกัสประโยคสำคัญในแคปชั่น

ปั้มผู้ติดตามไอจี

4. Instagram Reels

Instagram Reels เป็นฟีเจอร์สำหรับการสร้างวิดีโอขนาดสั้นบน Instagram ที่มีความยาวไม่เกิน 15 นาที พร้อมลูกเล่นที่สามารถใส่เอฟเฟ็กต์สำหรับตกแต่งภาพและเสียงได้ เช่น Text สติกเกอร์ GIF ภาพ การตัดต่อวิดีโอ และอีกมากมายโดยจะแสดงผลแบบสาธารณะถือเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ในการปั้มยอดผู้ติดตามไอจีสำหรับแบรนด์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างมาก เมื่อเทียบกับโพสต์แล้ว Instagram Reels ช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้มากถึง 42% และมีจำนวนการแชร์มากกว่าโพสต์ถึง 4 เท่า จึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของคอนเทนต์ที่สร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ได้

ปั้มผู้ติดตามไอจี

5. Hashtags

Hashtag เป็นการแสดงผลการค้นหาข้อมูลของผู้ใช้งานโดยใช้คำสำคัญในการจัดกลุ่มผลลัพธ์ที่สอดคล้องกัน หากคุณอยากสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักควรเลือกใช้ Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าร่วมกับ Hashtag ที่กำลังเป็นที่นิยม เพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็นเพราะถึงแม้ผู้ใช้งานจะไม่ได้ติดตาม Instagram ของเราก็สามารถมองเห็นคอนเทนต์ได้เช่นกัน โดยรูปภาพและวีดิโอจะปรากฏในการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ยิ่งบวกกับคอนเทนต์ที่น่าดึงดูดก็จะทำให้แบรนด์เราดูโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งและเป็นที่รู้จักมากขึ้น การติด Hashtag จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเพิ่มความนิยมให้ร้านค้าและปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้สำหรับผู้ที่มีงบจำกัด

ปั้มผู้ติดตามไอจี

6. การลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ

การลงคอนเทนต์ด้วยความถี่อย่างสม่ำเสมอเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ร้านค้าเป็นที่คุ้นตาของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ช่วยให้ผู้ชมรู้จักแบรนด์และจดจำเราได้ โดยรูปแบบของคอนเทนต์ควรมีความสอดคล้องกันทั้งสี กราฟิก ข้อมูล และองค์ประกอบที่สื่อถึงแบรนด์ได้อย่างชัดเจน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง นำมาซึ่งการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ติดตาม ทำให้พวกเขาจะรู้ว่าควรคาดหวังอะไรจากแบรนด์ของเราและมีเหตุผลในการติดตาม Instagram เพื่อรับข่าวสารที่พวกเขาสนใจ

ปั้มผู้ติดตามไอจี

7. หาช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการลงคอนเทนต์

สำหรับเจ้าของแบรนด์ที่มี Business Account บน Instagram สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ติดตามและประสิทธิภาพของบัญชีได้ด้วยเครื่องมือวัดผลเชิงลึกในหน้าโปรไฟล์ได้เลย เพียงคลิกที่มุมบนด้านขวาตรงแถบ 3 เส้น และเลือกเข้าสู่ฟีเจอร์ Instagram Insights  เครื่องมือนี้จะแสดงผลค่าดัชนีชี้วัดที่ช่วยให้เราสามารถค้นหาช่วงเวลาที่ลงคอนเทนต์แล้วได้รับผลตอบรับดีที่สุดทั้งยอดไลค์ การมีส่วนร่วมกับแบรนด์และจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น

ปั้มผู้ติดตามไอจี

8. Influencer Marketing

ถึงเเม้ว่าการยิงแอดโฆษณาจะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอยู่ตลอดเวลา การทุ่มงบประมาณไปกับโฆษณาอาจไม่เป็นวิธีปั้มยอดผู้ติดตามไอจีอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ตอบโจทย์เป้าหมายที่วางไว้

Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ใช้บุคคลมีชื่อเสียงมาช่วยนำเสนอสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ติดตามเกิดความคล้อยตามและเลือกซื้อสินค้าตามผู้ที่ตนเองชื่นชอบ จากการสำรวจ พบว่า 61% ของลูกค้าไว้วางใจและเชื่อการรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์ จึงทำให้การเข้าไปร่วมพาร์ตเนอร์กับอินฟลูเอนเซอร์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และโปรโมทสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แบรนด์ควรเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยอินฟลูเอนเซอร์สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายระดับ ดังนี้

1. Nano Influencer

ผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 1,000-10,000 คน เป็นระดับที่เล็กที่สุดและมีจำนวนมากที่สุด มีราคาที่ไม่สูงมากถ้าเทียบกับระดับอื่น ๆ และสามารถจ้าง Influencer ระดับนี้หลายๆ คนพร้อมกันเพื่อกระจายวงกว้างในการทำการตลาด

2. Micro Influencer

ผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 10,000-50,000 คน มีความคล้ายคลึงกับ Nano Influencer แต่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า

3. Mid-Tier Influencer

ผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 50,000-100,000 คน เป็นระดับที่มีเจ้าของแบรนด์ต้องการตัวมากที่สุด เพราะสามารถสร้าง Brand Awareness ได้ดีในระดับหนึ่ง และสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงผู้คนได้หลากหลายมากขึ้น

4. Macro Influencer

ผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 100,000-1,000,000 คน เป็นระดับที่มีผู้ติดตามเยอะมากในระดับหนึ่ง มีสไตล์ที่ชัดเจน สร้างการรับรู้ได้อย่างดี มีความเป็นมืออาชีพและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจวื้อของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

5. Mega Influencer

ผู้ที่มีจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 1,000,000 คนขึ้นไป หรือเรียกว่า “Celebrity” นั่นเอง มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด มักเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงทางสังคม นักแสดง นักกีฬา ดารา เหมาะกับการโปรโมทเพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย แต่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ระดับที่ต้องใช้งบประมาณสูง เหมาะสำหรับแบรนด์ขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณสำหรับการตลาด

ปั้มผู้ติดตามไอจี

9. Content is ‘King’

หลายคนอาจสงสัยว่าในเมื่อเราทำตามขั้นตอนอย่างละเอียดแล้วแต่ทำไมถึงยังไม่สามารถบรรลุเป้าได้สักที เราอาจจะต้องกลับมามองที่จุดเริ่มต้นกันเสียก่อนว่าคอนเทนต์ที่ได้นำเสนอให้กับกลุ่มเป้าหมายนั้นมีคุณภาพหรือไม่ สื่อถึงความเป็นแบรนด์ได้มากน้อยเพียงใด และตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ การทำคอนเทนต์ที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลทั้งตัวอักษร รูปภาพ และวีดิโอแบบจัดเต็ม ไม่ได้หมายความจะเป็นคอนเทนต์ที่ดีที่สุดเสมอไป แต่ในความหมายของ Content is ‘King’ คือการมีเนื้อหาข้อมูลที่เหมาะสมพอประมาณ สั้น กระชับได้ใจความ เน้นประโยคที่ทำให้คนเข้าใจความหมายได้ในทันทีและตรงกับจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้

ทั้ง 9 เทคนิคทั้งหมดนี้จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนสามารถปั้มยอดผู้ติดตามไอจีและมียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน อีกหนึ่งตัวช่วยในการจัดการแชทสำหรับธุรกิจและร้านค้าออนไลน์นั่น คือ ระบบรวมแชทจาก Zaapi ที่รวมแชทจากทุกช่องทางครอบคลุมทั้งบนโซเชียลมีเดีย และอีคอมเมิร์ซตั้งแต่ Facebook Page, Instagram, LINE OA, Shopee, Lazada และ TikTok Shop พร้อมฟีเจอร์อีกมากมายที่ช่วยให้บริหารงานง่าย ครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว

ปั้มผู้ติดตามไอจี

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน คลิกเลย

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

·   LINE OA: @zaapi

·   Facebook Page: Zaapi Thailand

·   Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1