หัวข้อ

10 เว็บขายรูป แหล่งขายภาพออนไลน์ 2567 หารายได้เสริม ทำเงินง่าย ๆ

หากคุณกำลังมองหาที่ขายภาพออนไลน์เพื่อหารายได้เสริมในปี 2567 นี้ล่ะก็ ในบทความนี้เรามี 10 เว็บขายรูปมาแนะนำ รับรองอัพง่าย ขายคล่อง และได้เงินจริงแน่นอน!

เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้
เว็บขายรูป ขายภาพออนไลน์ เว็บฝากรูป

ถ้าคุณคือคนที่ชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจและอยากหารายได้จากสิ่งนี้ บอกเลยว่าปัจจุบันมีหลายเว็บขายรูปที่ให้คุณทำเงินได้ง่าย ๆ และหากคุณกำลังมองหาที่ขายภาพออนไลน์เพื่อหารายได้เสริมในปี 2567 นี้ล่ะก็ ในบทความนี้เรามี 10 เว็บขายรูปมาแนะนำ รับรองอัพง่าย ขายคล่อง และได้เงินจริงแน่นอน

ขายภาพแบบไหนได้บ้างในช่องทางออนไลน์ ?

สำหรับการขายภาพออนไลน์นั้น บอกเลยว่าขายได้แทบทุกประเภทเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าถนัดแบบไหนก็ถ่ายแล้วอัพขายและรอรับเงินได้เลย เพียงแต่คุณต้องเช็คข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละเว็บให้ดีก่อนฝากขายรูป ซึ่งประเภทของรูปภาพที่สามารถขายได้ทั่วไปในเว็บไซต์ขายภาพก็มีหลากหลาย เช่น

  • ธรรมชาติ
  • สัตว์
  • งานศิลปะ
  • คนดัง
  • แฟชั่น
  • อาชีพ
  • การศึกษา
  • กีฬา
  • ฯลฯ

เรียกว่าขายได้ทุกแบบ ทุกประเภทเลยล่ะ ถ้าคุณฝีมือดีและอยากหันมาหารายได้เสริมจากรูปถ่ายสวย ๆ ของคุณล่ะก็ ลงขายตามเว็บหรือแอพได้เลย แค่นี้ก็มีเงินเข้ากระเป๋าง่าย ๆ แล้ว

เว็บขายรูป ขายภาพออนไลน์ เว็บฝากรูป
Photo by Wolfram K

ขายภาพออนไลน์ยังไงให้ได้เงิน?

การเริ่มต้นธุรกิจถ่ายรูป Portrait ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง หรือถ่ายภาพงานแต่งถือเป็นงานอดิเรกง่าย ๆ ที่สนุกและทำรายได้จริงเหมือนกัน เพียงแค่คุณต้องฝึกปรือฝีมือและมีคอนเน็คชั่น แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจหรือไม่ถนัดสร้างคอนเน็คชั่นหรือทำงานกับคนเยอะ ๆ บอกเลยว่าการขายภาพออนไลน์นี่แหละคือสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุด

ปัจจุบันมีเว็บขายรูปออนไลน์หรือเว็บขายสต๊อกรูปที่เป็นเหมือนตัวแทนขายเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่ฝากขายได้ฟรี โดยลูกค้าจะเข้าไปที่เว็บไซต์นั้น ๆ แล้วค้นหาภาพที่ต้องการและกดเลือกซื้อได้เลย และยังมีอีกหนึ่งวิธี คือคุณสามารถเลือกเปิดเว็บไซต์ขายรูปเป็นของตัวเองได้ด้วยเพราะปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปมากมายที่ให้คุณปรับแต่งร้านและขายภาพออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย

เว็บขายรูปยอดนิยมและขายได้จริงมีอะไรบ้าง ?

บอกเลยว่าเมื่อเลือกเว็บไซต์ขายรูปที่ใช่ คุณจะสามารถฝากขายรูปภาพสวย ๆ ได้อย่างสบายใจ เพราะเว็บเหล่านี้เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างคนซื้อและตัวคุณที่เป็นเจ้าของผลงาน สิ่งที่คุณต้องทำก็มีเพียงแค่อัพโหลดรูปภาพและรอรับเงิน 

นอกจากนี้เว็บขายภาพออนไลน์ยังมีไอเดียและเทรนด์รูปภาพยอดนิยมให้คุณติดตามเพื่อถ่ายรูปให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะขายไม่ได้ แล้วเว็บขายรูปยอดนิยมที่ช่างภาพมือใหม่และมือเก๋าต่างฝากขายและทำเงินกันได้จริง ๆ ก็ได้แก่

1. Shutterstock

Shutterstock คือเว็บขายรูปที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ตัวเว็บก่อตั้งเมื่อมี ค.ศ. 2003 เป็นแหล่งรายได้ของคนชอบถ่ายภาพมากว่า 19 ปี และยังเป็นเว็บขายภาพแบบสมัครสมาชิกที่มากที่สุดในโลก ขายได้ทั้งรูป วิดีโอ และภาพเว็คเตอร์ ค่าคอมมิชชั่นที่ได้จะขึ้นอยู่กับจำนวนดาวน์โหลดหรือจำนวนเงินที่ทำได้ โดยคุณจะได้เงินต่อภาพเริ่มต้นที่ 0.25 - 0.38 ดอลลาร์ ที่นี่เป็นเว็บดังระดับโลกที่เป็นที่นิยมทั้งคนขายภาพและคนซื้อภาพ จึงมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ก็ทำรายได้สูงเช่นกัน บางคนทำรายได้หลักหมื่นถึงหลักแสนก็มี

2. Adobe Stock

อีกหนึ่งเว็บขายรูป วิดีโอ และภาพเว็คเตอร์ที่น่าสนใจก็คือ Adobe Stock มีข้อดีและข้อได้เปรียบเว็บไซต์ขายรูปอื่น ๆ ก็คือที่นี่จะเชื่อมต่อกับโปรแกรมต่าง ๆ ของ Adobe เว็บในดวงใจของเหล่ากราฟิกดีไซเนอร์ เมื่อฝากขายในเว็บ Adobe Stock รูปของคุณก็จะมีโอกาสขายได้และถูกนำไปใช้งานได้มากกว่านั่นเอง ขายรูปในเว็บของแพลตฟอร์มยอดนิยมของเหล่านักออกแบบขนาดนี้ ยังไงก็มีโอกาสขายง่ายอยู่แล้ว

3. iStockphoto

iStockphoto หรือ iStock by Getty Images เป็นอีกหนึ่งเว็บขายรูปภาพ, วิดีโอ, ภาพเว็คเตอร์, ภาพประกอบ (Illustration) ฯลฯ ที่ช่างภาพทั้งหลายต้องไม่มองข้าม เว็บนี้ถือว่ามาแรงและเป็นคู่แข่ง Shutterstock เลยก็ว่าได้ ข้อเสียคือก่อนจะขายรูปได้ก็ต้องมีการตรวจสอบจากทางเว็บที่ค่อนข้างยาก ต้องสอบให้ผ่านเสียก่อน แต่ว่าถ้าสอบผ่านแล้วก็สามารถขายได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ คือต้องลงขายรูปแค่กับที่ iStock Photo เท่านั้น แถมรายได้ก็ถือว่าคุ้มค่าสุด ๆ 

4. Dreamstime

Dreamstime เป็นเว็บขายรูปที่ขายง่ายและมีข้อจำกัดน้อยมาก ๆ ข้อดีคือไม่ต้องสอบก่อนโพสต์รูปขาย แต่ผู้ขายจะต้องส่งรูปให้เจ้าหน้าที่ Dreamstime ตรวจสอบก่อน ซึ่งไม่ได้มีข้อกำหนดที่เข้มงวดมาก เมื่อตรวจสอบผ่านแล้วจะขายได้ หากไม่ผ่านก็สามารถให้ทางเว็บตรวจสอบได้หลายรอบ เรียกว่าส่งจนกว่าจะผ่านกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนจากเว็บ Dreamstime อาจจะไม่ดีเท่าเว็บใหญ่ ๆ แต่ก็ถือว่าเหมาะสำหรับช่างภาพมือใหม่ที่อยากหารายได้เสริมอยู่เหมือนกัน

5. 123RF

123RF เว็บขายรูปที่มีคอนเทนต์ใหม่ ๆ ในเว็บไซต์มากถึงวันละ 120,000 ชิ้น ถ้าคุณอยากเป็นหนึ่งในนั้นก็สมัครขายได้เลย นอกจากจะขายรูปได้แล้ว ยังขายภาพเว็คเตอร์ วิดีโอ และไฟล์เสียงต่าง ๆ ได้ด้วย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพมือใหม่และมือสมัครเล่นที่อยากหารายได้จากการขายภาพออนไลน์ ที่สำคัญกฎเกณฑ์ในการโพสต์รูปขายก็ไม่เยอะหรือยุ่งยากเหมือนเว็บใหญ่ ๆ อย่าง Shutterstock และ iStockphoto แล้วยังมีแอพมือถือให้อัพรูปขายกันแบบง่าย ๆ อีกด้วย

6. CanStockPhoto

CanstockPhoto มีจุดขายตรงที่เป็น 1 ใน 10 เว็บขายรูป ซึ่งได้รับการจัดอันดับจากต่างประเทศ มีข้อกำหนดคือถ้าอยากขายรูปออนไลน์กับแพลตฟอร์มต้องส่งภาพไปสอบก่อน 3 ภาพ ถ้าผ่านแล้วก็ส่งภาพสวย ๆ ไปขายในแพลตฟอร์มได้เลย ยิ่งถ้าเป็นภาพที่กำลังอินเทรนด์และเป็นที่ต้องการของตลาด รับรองลูกค้าซื้อกันตรึม! เรียกว่ามีโอกาสขายและทำเงินกันแบบรัว ๆ เลยล่ะ

7. Depositphotos

Depositphotos แหล่งขายรูปภาพ ภาพเว็คเตอร์ และวิดีโอที่ช่างภาพเช่นคุณต้องลองสักครั้ง ที่นี่เหมาะกับทั้งมือใหม่และมือเก่า มีข้อกำหนดคือจะต้องสอบก่อนโพสต์ขาย แต่ก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไป เมื่อสอบผ่านแล้วก็ส่งรูปขายในเว็บได้แบบเยอะจุใจและพร้อมทำเงินเข้ากระเป๋าเลยทีเดียว จึงเป็นอีกเว็บที่ไม่ควรมองข้าม

8. Crestock

Crestock อีกหนึ่งเว็บขายรูปที่น่าจับตามอง เรียกว่าช่างภาพมือใหม่หรือแม้แต่กราฟิกดีไซเนอร์มือใหม่ต้องไม่พลาดเว็บนี้ แม้จะไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่เรตก็ดีไม่แพ้เว็บใหญ่อย่าง Shutterstock ซึ่งค่าตอบแทนต่อรูปเริ่มต้นที่ 0.25 ดอลลาร์

9. Foap

Foap คือแอพขายรูปที่จะช่วยคุณทำรายได้เสริมได้ผ่านมือถือกันไปเลย เรียกว่าสะดวกสะบายไม่แพ้การขายรูปในเว็บ ถ้าขายได้ก็รับส่วนแบ่งจากทางแอพไปครึ่งต่อครึ่งกันเลยล่ะ ข้อดีของแอพนี้คือมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่นิยมในต่างประเทศ สามารถขายได้ทั้งภาพจากกล้อง DSLR และกล้องมือถือ ที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ให้คนที่ชื่นชอบผลงานของคุณกดติดตามได้เหมือนไอจีเลย ถือว่าเป็นแอพขายรูปที่น่าสนใจมาก ๆ 

10. Contributor Getty Images

Contributor Getty Images คือแอพขายรูปสำหรับช่างภาพฝีมือขั้นเทพ เพราะที่นี่มีกลุ่มลูกค้าหลักคือแบรนด์และสำนักพิมพ์ ก่อนลงขายภาพออนไลน์จะต้องมีการสอบภาพมากถึง 6 ภาพด้วย ซึ่งบอกเลยว่ากว่าจะผ่านได้ก็แอบยากเหมือนกัน แต่ถ้าผ่านแล้ว รับรองค่าคอมมิชชั่นสมน้ำสมเนื้อแน่นอน ถ้าฝึกปรือฝีมือถ่ายรูปจนมั่นใจแล้วก็ขายรูปกับที่นี่ได้เลย ถ้าขายได้ ยิ้มแก้มปริชัวร์ เพราะราคารูปที่นี่มีแต่หลักพันขึ้นไปเท่านั้น

นอกจากเว็บขายรูปและแอพขายภาพออนไลน์ทั้ง 10 แหล่งที่เราแนะนำมาแล้ว อย่าลืมปรับปรุงการบริการลูกค้าและขั้นตอนการขายผ่านการรวมแชทบน Zaapi แพลตฟอร์มรวมแชทจากโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1