หัวข้อ

Zaapi ระดมทุนมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซ

Zaapi ผู้ให้บริการเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยระดมทุนได้ 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ภายใต้การสนับสนุนของกลุ่ม

สาระน่ารู้
Zaapi ระดมทุน 4.5 ล้านเหรียญ
  • Zaapi ระดมทุนระยะเริ่มต้นจำนวน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการสนับสนุนของกลุ่มนักลงทุน GFC, Flourish Ventures, และ Partech พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำ อาทิ 1982 Ventures, Kaya Founders, Iterative, Sequoia Sprout และ Sketchnote Partners หรือ Invertidos ทั้งยังมีกลุ่มนักลงทุนใจดีอย่าง Kunal Shah ผู้ก่อตั้ง CRED บริษัทฟินเทคแถวหน้าของอินเดีย และ Summit Shah ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Dukaan แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย
  • Zaapi มีการระดมทุนไปก่อนหน้านี้เป็นจำนวนเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐ ภายใต้การสนับสนุนของ Flash Ventures ในเดือนมีนาคมปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบัน Zaapi ระดมทุนไปแล้วถึง 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • บริษัท Zaapi เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาและปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายย่อยราว 10,000 รายทั่วประเทศเข้าร่วมแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กรุงเทพฯ, ปี 2565 – Zaapi แอปพลิเคชันมือถือที่ช่วยให้ร้านค้าขนาดเล็กสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์ได้ภายในไม่กี่วินาที ได้ระดมทุนในระยะเริ่มต้น (Seed Funding) ถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมลงทุนชั้นนำอย่าง GFC, Flourish Ventures, และ Partech นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักลงทุนสถาบันแถวหน้าอย่าง 1982 Ventures, Kaya Founders, Iterative, Sequoia Sprout และ Sketchnote Partners หรือ Invertidos ที่ร่วมผลักดันและให้การสนับสนุนเงินทุน Zaapi ในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง Zaapi ได้รับความร่วมมือจาก Flash Ventures บริษัทลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ GFC เป็นเงินทุนถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐในช่วงเสนอไอเดียธุรกิจแก่นักลงทุน (Pre-Seed Funding) เมื่อเดือนมีนาคมในปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยเงินทุนจำนวนนี้คือการผลักดันครั้งสำคัญที่ทำให้ Zaapi เปิดตัวในประเทศไทยได้สำเร็จเมื่อเดือนสิงหาคม และการระดมทุนครั้งล่าสุดจะช่วยให้ Zaapi สร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซบนมือถือที่ดีที่สุดในภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่ง

Wilfried Buiron ผู้ก่อตั้งมากประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซและสร้างแบรนด์ขายตรงถึงผู้บริโภค (D2C) สำเร็จมาแล้ว ได้เปิดตัว Zaapi ในปี พ.ศ. 2564 ด้วยพันธกิจที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอคอมเมิร์ซให้กับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME)ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

Wilfried Buiron ผู้ก่อตั้ง Zaapi ยังกล่าวไว้อีกว่า

“Zaapi ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงจุดเปลี่ยนของการค้าขายที่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME)ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างต้องปรับตัวเข้าหาอีคอมเมิร์ซ โดยมีเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคใหญ่ ๆ 2 เทรนด์ด้วยกัน คือ อัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในมือถือที่พุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และการที่ธุรกิจแบบดั้งเดิมต้องชะงักในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ชัดมากในช่วงโควิดที่ผ่านมา”

ปัจจุบัน Zaapi ให้บริการแอปฯ และแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ MSME ให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วจากโทรศัพท์มือถือ โดยรูปแบบอีคอมเมิร์ซนี้จะยังเป็นบริการหลักของ Zaapi ในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสใหม่ ๆ ที่จะช่วยผลักดันให้ Zaapi ขยายการเติบโตได้มากขึ้นไปอีก อาทิ การซื้อขายสินค้าและบริการในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Commerce) และการผสานเครื่องมือการตลาดต่าง ๆ (Marketing Tool Integration) อย่างไรก็ตาม Zaapi มีวิสัยทัศน์ในการค่อย ๆ ขับเคลื่อนแกนสำคัญของธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME) เข้าสู่วงการดิจิทัลในระยะยาว และเป้าหมายสูงสุดของ Zaapi ก็คือ ช่วยให้ธุรกิจ MSME มีโซลูชันจัดการธุรกิจออนไลน์ได้แบบครบ จบ ในที่เดียว

“เรายินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสต้อนรับและร่วมงานกับนักลงทุนใหม่ของบริษัทเราอย่าง GFC, Flourish และ Partech ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้เราสร้างแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ MSME ได้ง่ายขึ้นและช่วยให้เราขยายการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน” Wilfred Buiron กล่าว

และยังเสริมอีกว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดทำให้ผู้ประกอบการ MSME กว่า 100 ล้านรายจำเป็นต้องปรับตัวและรับเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานในร้าน และเราก็จะยืนหยัดอยู่เคียงข้างตลอดการเดินทางของผู้ประกอบการเหล่านี้”

อีคอมเมิร์ซและ MSME ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คาดว่ามูลค่าการซื้อขายในตลาดอีคอมเมิร์ซของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จาก 100 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2563 ไปเป็น 300 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งชี้ให้เห็นชัดว่ามีโอกาสมหาศาลในโลกอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ จากการศึกษากลุ่มธุรกิจ MSMEในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พบว่าปัจจุบันมีเพียงครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) และมีเพียงประมาณ 20% ของผู้ประกอบการทั้งหมดเท่านั้นที่ใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำธุรกิจ ซึ่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มที่จะเผชิญการก้าวเข้าสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็ว โดยมีการคาดการณ์ว่าภาคส่วนนี้จะมีมูลค่าของสูงถึง 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ.ศ. 2568

นักลงทุนแถวหน้า

“วิสัยทัศน์ของ Zaapi ที่จะช่วยขับเคลื่อนกลุ่มผู้ประกอบการ MSME ให้ขยายเข้าสู่โลกออนไลน์และเพิ่มรายได้ที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั้นจะช่วยเสริมศักยภาพและพลิกโฉมธุรกิจดังกล่าวให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ และเราก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นวิสัยทัศน์ที่ว่านี้เกิดขึ้นจริง ๆ” Lorenzo Franzi หุ้นส่วนของ GFC กล่าว และยังระบุอีกว่า “เราประทับใจในตัว Wilfred และความสามารถในการทำงานของทีมมาโดยตลอด และเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอดูการเติบโตแบบก้าวกระโดดของทีม และพร้อมสนับสนุนความสำเร็จของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสนี้”

“การจับมือร่วมลงทุนกับ Zaapi สอดคล้องกับวิทยานิพนธ์การลงทุน (Investment Thesis) ของเราที่มุ่งส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการรายเล็กในยุคที่เศรษฐกิจดิจิทัลเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ซึ่ง Zaapi ก็เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับความต้องการของตลาดเป้าหมายขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังขยับขยายไปอย่างรวดเร็วนี้ได้เป็นอย่างดี” Smita Aggarwal ที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลกที่ Flourish Ventures กล่าว “เราตื่นเต้นที่จะได้เห็น Zaapi สร้างโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ พร้อม ๆ กับให้บริการผู้ประกอบการรายย่อยและช่วยให้พวกเขาเติบโตต่อไป”

“กลุ่มผู้ประกอบการ MSME คือหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเอง Wilfred ก็ได้สร้างทีมที่เข้าใจความต้องการของธุรกิจเหล่านี้อย่างแท้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้ก้าวเข้าสู่เส้นทางดิจิทัล พร้อมกับเติบโตและปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์” Nicolas El Baze ผู้ถือหุ้นกรุ๊ป Partech กล่าว

สำหรับผู้สนใจใช้บริการ Zaapi

Zaapi คือผู้ให้บริการสร้าง เว็บไซต์ขายของออนไลน์ มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างดิจิทัลคอมเมิร์ซให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ MSME ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่การซื้อขายไปจนถึงการเงิน Zaapi มีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนและยกระดับฟังก์ชันการทำงานสำคัญ ๆ ทั้งหมดให้เป็นดิจิทัล ซึ่งขั้นตอนแรกในการเริ่มทำภารกิจนี้ของเราก็คือ แอปพลิเคชันมือถือ ที่ช่วยให้ทุกคนสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ง่าย ๆ และเริ่มขายสินค้าได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที และหลังจากเปิดตัวไป 6 เดือนในประเทศแรก เราก็ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจราว 10,000 รายทั่วประเทศไทย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zaapi.com

เกี่ยวกับ Flourish Ventures

Flourish Ventures สนับสนุนผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพทางการเงิน ความมั่งคั่งทางการเงินส่วนบุคคล และธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐภายใต้การบริหารจัดการ Flourish Ventures ถือเป็นบริษัทลงทุนด้านฟินเทคระยะเริ่มต้นที่ใช้โมเดลการลงทุนในระยะยาวและกระจายโอกาสทางการเงินอย่างเท่าเทียม ทีมงานของ Flourish เข้าใจถึงความหลากหลายในการลงทุนอย่างถ่องแท้และร่วมมือกับหุ้นส่วนสตาร์ทอัพฟินเทคหลายแห่งทั่วโลกที่ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลหลากหลายรูปแบบ อาทิ แพลตฟอร์มทางการเงินแบบฝัง, การปล่อยสินเชื่อสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็ก, อินชัวร์เทค (Insurtech), อะกริเทค (Agritech) และ นีโอ แบงก์กิ้ง (Neobanking) ในเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ Flourish ได้ลงทุนไปกว่า 20 บริษัท ได้แก่ Apnaklub, Aqua Connect, Grab Finance, Gramcover, Qoala, ShopUp, TaniHub, Toffee, Yap, และ Zest โดยFlourish ทำงานร่วมกับผู้นำทางความคิดในด้านการวิจัยค้นคว้า ด้านนโยบาย และด้านระเบียบข้อบังคับ เพื่อให้เข้าใจความต้องการของผู้ด้อยโอกาสและสร้างสังคมเศรษฐกิจที่มีความเท่าเทียมและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากยิ่งขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มที่ https://flourishventures.com/ 

เกี่ยวกับ GFC

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ Global Founders Capital ได้ยืนหยัดเคียงข้างและให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วโลก ทีมงานของเราซึ่งประกอบไปด้วยผู้บริหารและผู้ประกอบการล้วนแต่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและส่งเสริมเทคโนโลยี กว่า 20 ปีที่ผ่านมา เราได้สนับสนุนการเติบโตของบริษัทต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 500 แห่งทั่วโลก ซึ่งบริษัทที่เรามีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็ได้แก่ Facebook, Linkedin, Pennylane, Ankorstore, Sunday, Zalando, HelloFresh, Eventbrite, Funding Circle, Slack, Revolut และ Canva

เกี่ยวกับ Partech

Partech ได้รับการก่อตั้งในเมืองซานฟรานซิสโกและกรุงปารีส เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนด้านเทคโนโลยีที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในโลก โดยผสานเงินทุน ประสบการณ์ด้านการดำเนินงาน และการส่งเสริมด้านกลยุทธ์ในระยะเริ่มต้น ระยะลงทุน และระยะเติบโต ปัจจุบัน Partech สนับสนุนกว่า 200 บริษัทใน 30 กว่าประเทศทั่วโลก ซึ่งมีถึง 14 บริษทที่มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ได้แก่ Alan, Bolt, Cazoo, Jellysmack, Made.com, ManoMano, Merama, People.ai,  Rohlik, Sorare, Toss, Wave, WorldRemit และ Xendit

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1