หัวข้อ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัว ๆ

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ระบบ CRM

ในยุคที่ธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซมาแรงเช่นนี้ ระบบ CRM (Customer Relationship Management Software) คือตัวช่วยหลักที่จะทำให้ ร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่น่าจดจำในหมู่ของลูกค้า ยิ่งเมื่อร้านของคุณเป็นร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กแล้ว ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณยิ่งจำเป็นต้องมีกลยุทธ์การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดการซื้อขายในกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและเปลี่ยน ลูกค้าหน้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าขาประจำ  แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นคุณจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงพฤติกรรมและความชอบส่วนตัวของลูกค้า เพื่อสร้างกลยุทธ์การขายที่ตอบโจทย์และตรงใจในกลุ่มลูกค้ามากที่สุด และระบบ CRM นี่แหละคือเครื่องมือสำคัญของธุรกิจและร้านค้าออนไลน์ในยุคนี้ และหากคุณยังไม่รู้ว่าระบบ CRM อันไหนดี ในบทความนี้เรามี 7  ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซมาแนะนำ

ระบบ CRM

1.   Salesforce

เลือกระบบ CRM หรือโปรแกรม CRM ทั้งทีก็ต้องเลือกอันที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจใช่ไหม? ซึ่งบอกเลยว่า Salesforce เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คนค้าขายออนไลน์มักจะพิจารณา เพราะ Salesforce เป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างเสถียรและรองรับหลายฟังก์ชั่น ทั้งยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำธุรกิจออนไลน์ง่ายขึ้น เช่น ข้อมูลการขาย, การตลาดแบบอัตโนมัติ, การจัดการพาร์ทเนอร์ และการบริการลูกค้า ตัวระบบทำงานบนคลาวด์ ไม่จำเป็นต้องซื้อฮาร์ดแวร์หรืออุปกรณ์เพิ่มเติม หากแต่ต้องซื้อตัวระบบออนไลน์ และการเป็นระบบ CRM ที่ทำงานบนคลาวด์ของระบบ CRM Salesforce นี่เอง ที่ทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญของร้านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา

นอกจากนี้โปรแกรม CRM ของ Salesforce ยังสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของธุรกิจ ทำให้คุณสามารถปรับระบบให้เข้ากับร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณได้อย่างสบายๆ และแน่นอนว่าตัวระบบยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ทำให้คุณสามารถรวมขั้นตอนการทำธุรกิจออนไลน์ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว โดยราคาของ Salesforce เริ่มต้นที่ $25 ต่อเดือน ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน หรือราว ๆ 900 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

2.   Zaapi

ถ้าจะพูดถึงระบบ CRM ที่สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นหรือว่ามีฟีเจอร์หลากหลายที่สนับสนุนการขายออนไลน์ล่ะก็ ฟีเจอร์ CRM ของ Zaapi ก็ถือว่าตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าหรือ CRM และช่วยต่อยอดกลยุทธ์การขายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี โดยฟีเจอร์ CRM ของ Zaapi สามารถช่วยจัดเก็บข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้ทั้งชื่อ, อีเมล, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่ และประวัติการสั่งซื้อสินค้า ช่วยให้ร้านสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดและกลยุทธ์การขายของร้านได้อย่างตรงจุด

ฟีเจอร์ CRM ไม่ได้เป็นเพียงฟีเจอร์เดียวของ Zaapi ที่ช่วยซัพพอร์ตการทำธุรกิจออนไลน์ แต่ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ช่วยรองรับการขายออนไลน์ในโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี เช่น ฟีเจอร์การจัดการแชทที่รวมแชทจากทุกช่องทาง (Facebook, Instagram, LINE OA, Shopee, Lazada และ TikTok Shop) เพื่อให้ร้านตอบแชทลูกค้าและปิดการขายได้อย่างรวดเร็วทันใจ ฟีเจอร์การจัดการออเดอร์ที่สร้างคำสั่งซื้อผ่านแชทและส่งรายการสินค้าให้ลูกค้าได้ทันที ทั้งยังมีระบบการจัดการเวิร์กโฟลว์ (Workflow) และการจัดการทีมในแพลตฟอร์มเดียว และสามารถใช้งานได้ทั้งในเว็บและแอพอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ ราคา Zaapi เริ่มต้นเพียง 450 บาท / ต่อเดือน และสามารถเชื่อมต่อบัญชีผู้ใช้งานได้ถึง 2 บัญชี และหากมีผู้ใช้งานที่ต้องการเพิ่มเติมเหนือจากนี้ ก็จะมีค่าบริการเพิ่มเติม

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

ระบบ CRM

3.   Zoho CRM

อีกหนึ่งโปรแกรม CRM ที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพก็คือ Zoho CRM เหมาะกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต สามารถช่วยระบุกลุ่มคนที่แสดงความสนใจสินค้าและมีแนวโน้มว่าจะมาเป็นลูกค้าของร้าน มีฟีเจอร์การจัดการการติดต่อลูกค้า ควบคุมการขาย รวมไปถึงมีทีมลูกค้าสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการผสานปัญญาประดิษฐ์หรือ (AI: Artificial Intelligent) เพื่อจับตามองและคาดการณ์เทรนด์การขาย อีกทั้งช่วยดูผลประกอบการของคุณไปพร้อม ๆ กัน

Zoho CRM พัฒนามาเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ นอกจากจะมีฟีเจอร์น่าสนใจแล้วยังมีข้อมูลสำคัญสำหรับธุรกิจ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ลูกค้าซื้อสินค้าจากทางร้าน เรียกว่าครอบคลุม Customer Journey ทั้งหมด ทั้งนี้ยังสามารถปรับแต่งระบบการทำงานและปรับใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยราคา Zoho CRM เริ่มต้นที่เดือนละ $14 ต่อเดือน หรือราว ๆ 500 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

4.   HubSpot CRM

HubSpot CRM เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน โดยตัวโปรแกรม CRM ของ HubSpot มีแดชบอร์ด (Dashboard) ข้อมูลภาพรวมของกระบวนการขาย เพื่อให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสารถติดตามกิจกรรมการขายที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย และ HubSpot CRM ยังสามารถติดตามปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างอัตโนมัติ ทั้งทางอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งการโทร

ถ้าจะพูดแบบรวมๆ ระบบ CRM ของ HubSpot ก็ถือว่าครอบคลุมและออกแบบมาเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซเช่นกัน ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ถ้าดูในเรื่องของราคาก็ถือว่ามีราคาค่อนข้างสูง แม้จะมีให้ใช้งานฟรี แต่ถ้าอยากอัพเกรด ราคาระบบ CRM ของ HubSpot ก็เริ่มต้นที่ $200 ต่อเดือน หรือราว ๆ 7,200 บาท และจำกัดจำนวนรายชื่อผู้ติดต่อที่ 100 คอนแท็คเท่านั้น หากเกินกว่านี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ $100 หรือราว ๆ 3,600 บาทต่อ 1,000 คอนแท็ค

ระบบ CRM

5.   Freshsales

Freshsales เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในเครือ Freshworks ถือเป็นระบบ CRM ที่ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามลูกค้า โดยมีฟีเจอร์การโทร, อีเมล, การให้คะแนนลูกค้า (Lead Scoring) รวมไปถึงการติดตามพฤติกรรมของลูกค้าและการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าอีกด้วย

หากต้องการเข้าถึงข้อมูล Freshsales ก็มีแดชบอร์ด CRM และแดชบอร์ดการขาย ให้ประกอบการตัดสินใจเชิงธุรกิจได้อย่างแม่ยำยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ระบบ CRM ของ Freshsales ยังมีทีมลูกค้าสัมพันธ์คอยดูแลเมื่อมีปัญหา สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี และหากต้องการอัพเกรด ค่าใช้จ่ายของ​ Freshsales ก็เริ่มต้นที่เดือนละ $14 ต่อเดือน หรือราว ๆ 500 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

6.   ActiveCampaign

ActiveCampaign เป็นตัวเลือกระบบ CRM ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำการตลาดทางอีเมล (Email Marketing) เป็นเครื่องมือ CRM อัตโนมัติที่มีเทมเพลตอีเมลให้เลือกใช้งานหลากหลาย สามารถแบ่งกลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อเพื่อส่งเนื้อหาหรือคอนเทนต์ รวมทั้งข้อเสนอให้ตรงใจกับกลุ่มคนที่สนใจสินค้าหรือกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น หากร้านค้าออนไลน์หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซต้องการเน้นการทำการตลาดผ่านอีเมล บอกเลยว่า ActiveCampaign ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

นอกจาก Active Campaign จะสามารถส่งตรงคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสในการขายแล้ว ยังสามารถใช้ส่งต่อคอนเทนต์มัดใจลูกค้าเพื่อสร้างฐานลูกค้าขาประจำและเก็บรักษาลูกค้าเหล่านั้นไว้ด้วย ทั้งนี้ ActiveCampaign ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าและทำการตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น เครื่องมือการทำการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automaiton) และเครื่องมือส่งข้อความ (Messaging) ผ่านอีเมล, SMS, ฯลฯ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์คือยอดขายได้มากขึ้น ทั้งนี้แพ็คเกจราคา CRM กับ Sale Engagement ของ ActiveCampaign เริ่มต้นที่ $19 ต่อเดือนหรือราว ๆ 700 บาท

ระบบ CRM

7.   Pipedrive

Pipedrive เป็นระบบ CRM ที่มีประสิทธิภาพ เน้นในเรื่องของการจัดการกระบวนการขาย ช่วยให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์จัดตารางกำหนดส่งอีเมล โทรศัพท์ และมอบหมายงานง่าย ๆ ทำให้ร้านสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ในระยะยาวในง่ายยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ Pipedrive มีอินเทอร์เฟซการใช้งานที่เรียบง่ายและสามารถปรับใช้งานให้เข้ากับธุรกิจได้ ถือว่าเหมาะมากสำหรับร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เพราะ Pipedrive สามารถช่วยผสานขั้นตอนการทำ CRM รวมถึงขั้นตอนการขายให้เป็นไปในทางเดียวกัน ช่วยให้คุณสร้างกลยุทธ์การตลาดและเทคนิคการขายได้ง่ายขึ้น หากสนใจต้องการใช้งาน Pipedrive ราคาก็เริ่มต้นที่ US$12.50 ต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน หรือราว ๆ 450 บาทต่อเดือน ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ถ้าพร้อมแล้ว มาลุยกันเลย!

รู้จักกับ 7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซกันไปแล้ว หวังว่าทุกคนจะมีไอเดียในการเลือกระบบหรือโปรแกรม CRM มาใช้งานกันง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกนอกเหนือจากตัวระบบและฟีเจอร์แล้ว อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสม ความคุ้มค้า และประสิทธิภาพการใช้งานด้วย เพราะระบบ CRM ที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป และหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรก ๆ คือการตอบแชท การสร้างออเดอร์ที่รวดเร็ว และการมีแอดมินที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Zaapi ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ในข้อนี้ อย่าช้าทดลองใช้งานฟรีเลยตอนนี้!

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน คลิกเลย

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

·   LINE OA: @zaapi

·   Facebook Page: Zaapi Thailand

·   Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1