หัวข้อ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
ระบบ CRM

ในยุคที่ธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซมาแรงเช่นนี้ ระบบ CRM (Customer Relationship Management Software) คือตัวช่วยหลักที่จะทำให้ ร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่น่าจดจำในหมู่ของลูกค้า ยิ่งเมื่อร้านของคุณเป็นร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กแล้ว ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณยิ่งจำเป็นต้องมีกลยุทธ์การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดการซื้อขายในกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและเปลี่ยน ลูกค้าหน้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าขาประจำ  แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นคุณจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงพฤติกรรมและความชอบส่วนตัวของลูกค้า เพื่อสร้างกลยุทธ์การขายที่ตอบโจทย์และตรงใจในกลุ่มลูกค้ามากที่สุด และระบบ CRM นี่แหละคือเครื่องมือสำคัญของธุรกิจและร้านค้าออนไลน์ในยุคนี้ และหากคุณยังไม่รู้ว่าระบบ CRM อันไหนดี ในบทความนี้เรามี 7  ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซมาแนะนำ

ระบบ CRM

1.   Salesforce

เลือกระบบ CRM หรือโปรแกรม CRM ทั้งทีก็ต้องเลือกอันที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจใช่ไหม? ซึ่งบอกเลยว่า Salesforce เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คนค้าขายออนไลน์มักจะพิจารณา เพราะ Salesforce เป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างเสถียรและรองรับหลายฟังก์ชั่น ทั้งยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำธุรกิจออนไลน์ง่ายขึ้น เช่น ข้อมูลการขาย, การตลาดแบบอัตโนมัติ, การจัดการพาร์ทเนอร์ และการบริการลูกค้า ตัวระบบทำงานบนคลาวด์ ไม่จำเป็นต้องซื้อฮาร์ดแวร์หรืออุปกรณ์เพิ่มเติม หากแต่ต้องซื้อตัวระบบออนไลน์ และการเป็นระบบ CRM ที่ทำงานบนคลาวด์ของระบบ CRM Salesforce นี่เอง ที่ทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญของร้านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา

นอกจากนี้โปรแกรม CRM ของ Salesforce ยังสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของธุรกิจ ทำให้คุณสามารถปรับระบบให้เข้ากับร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณได้อย่างสบายๆ และแน่นอนว่าตัวระบบยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ทำให้คุณสามารถรวมขั้นตอนการทำธุรกิจออนไลน์ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว โดยราคาของ Salesforce เริ่มต้นที่ $25 ต่อเดือน ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน หรือราวๆ 900 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

2.   Zaapi

ถ้าจะพูดถึงระบบ CRM ที่สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นหรือว่ามีฟีเจอร์หลากหลายที่สนับสนุนการขายออนไลน์ล่ะก็ ฟีเจอร์ CRM ของ Zaapi ก็ถือว่าตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าหรือ CRM และช่วยต่อยอดกลยุทธ์การขายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี โดยฟีเจอร์ CRM ของ Zaapi สามารถช่วยจัดเก็บข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้ทั้งชื่อ, อีเมล, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่ และประวัติการสั่งซื้อสินค้า ช่วยให้ร้านสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดและกลยุทธ์การขายของร้านได้อย่างตรงจุด

ฟีเจอร์ CRM ไม่ได้เป็นเพียงฟีเจอร์เดียวของ Zaapi ที่ช่วยซัพพอร์ตการทำธุรกิจออนไลน์ แต่ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ช่วยรองรับการขายออนไลน์ในโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี เช่น ฟีเจอร์การจัดการแชทที่รวมแชทจากทุกช่องทาง (เพจเฟสบุ๊ค, ไอจี, LINE OA, Shopee และ Lazada) เพื่อให้ร้านตอบแชทลูกค้าและปิดการขายได้อย่างรวดเร็วทันใจ ฟีเจอร์การจัดการออเดอร์ที่สร้างคำสั่งซื้อผ่านแชทและส่งรายการสินค้าให้ลูกค้าได้ทันที ทั้งยังมีระบบการจัดการเวิร์กโฟลว์ (Workflow) และการจัดการทีมในแพลตฟอร์มเดียว และสามารถใช้งานได้ทั้งในเว็บและแอพอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ ราคา Zaapi เริ่มต้นเพียง 549 บาท / ต่อเดือน และสามารถเชื่อมต่อบัญชีผู้ใช้งานได้ถึง 3 บัญชี และหากมีผู้ใช้งานที่ต้องการเพิ่มเติมเหนือจากนี้ ก็จะมีค่าบริการเพิ่มเติม

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

ระบบ CRM

3.   Zoho CRM

อีกหนึ่งโปรแกรม CRM ที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพก็คือ Zoho CRM เหมาะกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต สามารถช่วยระบุกลุ่มคนที่แสดงความสนใจสินค้าและมีแนวโน้มว่าจะมาเป็นลูกค้าของร้าน มีฟีเจอร์การจัดการการติดต่อลูกค้า ควบคุมการขาย รวมไปถึงมีทีมลูกค้าสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการผสานปัญญาประดิษฐ์หรือ (AI: Artificial Intelligent) เพื่อจับตามองและคาดการณ์เทรนด์การขาย อีกทั้งช่วยดูผลประกอบการของคุณไปพร้อมๆ กัน

Zoho CRM พัฒนามาเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ นอกจากจะมีฟีเจอร์น่าสนใจแล้วยังมีข้อมูลสำคัญสำหรับธุรกิจ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ลูกค้าซื้อสินค้าจากทางร้าน เรียกว่าครอบคลุม Customer Journey ทั้งหมด ทั้งนี้ยังสามารถปรับแต่งระบบการทำงานและปรับใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยราคา Zoho CRM เริ่มต้นที่เดือนละ $14 ต่อเดือน หรือราวๆ 500 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

4.   HubSpot CRM

HubSpot CRM เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน โดยตัวโปรแกรม CRM ของ HubSpot มีแดชบอร์ด (Dashboard) ข้อมูลภาพรวมของกระบวนการขาย เพื่อให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสารถติดตามกิจกรรมการขายที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย และ HubSpot CRM ยังสามารถติดตามปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างอัตโนมัติ ทั้งทางอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งการโทร

ถ้าจะพูดแบบรวมๆ ระบบ CRM ของ HubSpot ก็ถือว่าครอบคลุมและออกแบบมาเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซเช่นกัน ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ถ้าดูในเรื่องของราคาก็ถือว่ามีราคาค่อนข้างสูง แม้จะมีให้ใช้งานฟรี แต่ถ้าอยากอัพเกรด ราคาระบบ CRM ของ HubSpot ก็เริ่มต้นที่ $200 ต่อเดือน หรือราวๆ 7,200 บาท และจำกัดจำนวนรายชื่อผู้ติดต่อที่ 100 คอนแท็คเท่านั้น หากเกินกว่านี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ $100 หรือราวๆ 3,600 บาทต่อ 1,000 คอนแท็ค

ระบบ CRM

5.   Freshsales

Freshsales เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในเครือ Freshworks ถือเป็นระบบ CRM ที่ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามลูกค้า โดยมีฟีเจอร์การโทร, อีเมล, การให้คะแนนลูกค้า (Lead Scoring) รวมไปถึงการติดตามพฤติกรรมของลูกค้าและการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าอีกด้วย

หากต้องการเข้าถึงข้อมูล Freshsales ก็มีแดชบอร์ด CRM และแดชบอร์ดการขาย ให้ประกอบการตัดสินใจเชิงธุรกิจได้อย่างแม่ยำยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ระบบ CRM ของ Freshsales ยังมีทีมลูกค้าสัมพันธ์คอยดูแลเมื่อมีปัญหา สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี และหากต้องการอัพเกรด ค่าใช้จ่ายของ​ Freshsales ก็เริ่มต้นที่เดือนละ $14 ต่อเดือน หรือราวๆ 500 บาทต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ระบบ CRM

6.   ActiveCampaign

ActiveCampaign เป็นตัวเลือกระบบ CRM ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำการตลาดทางอีเมล (Email Marketing) เป็นเครื่องมือ CRM อัตโนมัติที่มีเทมเพลตอีเมลให้เลือกใช้งานหลากหลาย สามารถแบ่งกลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อเพื่อส่งเนื้อหาหรือคอนเทนต์ รวมทั้งข้อเสนอให้ตรงใจกับกลุ่มคนที่สนใจสินค้าหรือกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น หากร้านค้าออนไลน์หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซต้องการเน้นการทำการตลาดผ่านอีเมล บอกเลยว่า ActiveCampaign ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

นอกจาก Active Campaign จะสามารถส่งตรงคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสในการขายแล้ว ยังสามารถใช้ส่งต่อคอนเทนต์มัดใจลูกค้าเพื่อสร้างฐานลูกค้าขาประจำและเก็บรักษาลูกค้าเหล่านั้นไว้ด้วย ทั้งนี้ ActiveCampaign ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าและทำการตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น เครื่องมือการทำการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automaiton) และเครื่องมือส่งข้อความ (Messaging) ผ่านอีเมล, SMS, ฯลฯ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์คือยอดขายได้มากขึ้น ทั้งนี้แพ็คเกจราคา CRM กับ Sale Engagement ของ ActiveCampaign เริ่มต้นที่ $19 ต่อเดือนหรือราวๆ 700 บาท

ระบบ CRM

7.   Pipedrive

Pipedrive เป็นระบบ CRM ที่มีประสิทธิภาพ เน้นในเรื่องของการจัดการกระบวนการขาย ช่วยให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์จัดตารางกำหนดส่งอีเมล โทรศัพท์ และมอบหมายงานง่ายๆ ทำให้ร้านสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ในระยะยาวในง่ายยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ Pipedrive มีอินเทอร์เฟซการใช้งานที่เรียบง่ายและสามารถปรับใช้งานให้เข้ากับธุรกิจได้ ถือว่าเหมาะมากสำหรับร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เพราะ Pipedrive สามารถช่วยผสานขั้นตอนการทำ CRM รวมถึงขั้นตอนการขายให้เป็นไปในทางเดียวกัน ช่วยให้คุณสร้างกลยุทธ์การตลาดและเทคนิคการขายได้ง่ายขึ้น หากสนใจต้องการใช้งาน Pipedrive ราคาก็เริ่มต้นที่ US$12.50 ต่อเดือนต่อหนึ่งผู้ใช้งาน หรือราวๆ 450 บาทต่อเดือน ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน

ถ้าพร้อมแล้ว มาลุยกันเลย!

รู้จักกับ 7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซกันไปแล้ว หวังว่าทุกคนจะมีไอเดียในการเลือกระบบหรือโปรแกรม CRM มาใช้งานกันง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกนอกเหนือจากตัวระบบและฟีเจอร์แล้ว อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสม ความคุ้มค้า และประสิทธิภาพการใช้งานด้วย เพราะระบบ CRM ที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป และหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกๆ คือการตอบแชท การสร้างออเดอร์ที่รวดเร็ว และการมีแอดมินที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Zaapi ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ในข้อนี้ อย่าช้าทดลองใช้งานฟรีเลยตอนนี้!

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน คลิกเลย

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

·   LINE OA: @zaapi

·   Facebook Page: Zaapi Thailand

·   Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1