หัวข้อ

รวมแบรนด์เด็ดประจำปี! 10 แฟรนไชส์ที่น่าสนใจ แฟรนไชส์น่าลงทุนปี 2022

ธุรกิจแฟรนไชส์อะไรบ้าง ที่มาแรงและเหมาะกับการลงทุนในปี 2022 ? เรารวบรวม 10 แฟรนไชส์เด็ดมาให้ ลองประเมินงบลงทุน และระยะเวลาคืนทุนกันให้ดี แล้วลงมือทำธุรกิจเลย

อื่น ๆ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้
แฟรนไชส์น่าลงทุน

หากคุณกำลังมองหาไอเดียลงทุนในปี 2022 หรือปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ธุรกิจแฟรนไชส์ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะมีหลายตัวที่ลงทุนน้อย ทั้งยังสามารถทำกำไรได้ค่อนข้างดี ดังนั้นถ้าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาดูกันดีกว่าว่ามีแฟรนไชส์ตัวไหนที่น่าลงทุนในปี 2022 นี้บ้าง

ดาวน์โหลดแอป Zaapi ไว้เปิดร้านขายของออนไลน์ ฟรี!

1. FamilyMart

FamilyMart
Photo by MyTOWN

ธุรกิจเแฟรนไชส์แรกที่เราอยากแนะนำคือ FamilyMart (แฟมิลี่มาร์ท) หนึ่งในแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่ได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มนักลงทุนและลูกค้า อยู่เคียงข้างชาวไทยมากว่า 30 ปี ทั้งยังมีการปรับโมเดลธุรกิจเพื่อเสริมจุดขายและดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอ เช่น โอเด้ง, การนำเข้าสินค้าใหม่ ๆ และการสะสมแต้มบัตร The 1 Card เป็นต้น

ข้อดีของแฟรนไชส์ FamilyMart คือลงทุนค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-11 ที่สำคัญยังมีการการันตีรายได้ขณะดำเนินกิจการด้วย ซึ่งหากสนใจลงทุนธุรกิจมินิมาร์ทนี้ก็มีค่าแฟรนไชส์อยู่ที่ 80,000 บาท ใช้งบในการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 440,000 บาท โดยมีระยะเวลาสัญญาที่ 6 ปี ส่วนระยะเวลาคืนทุนอยู่ราว ๆ ที่ 2 - 3 ปี

2. Sealand Smart Wash

Sealand Smart Wash
Photo by Sealand Smart Wash At The Diamond Arena

Sealand Smart Wash คือธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักรีดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เป็นร้านซัก-รีดแบบหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมงและมีกว่า 69 สาขาในเขตปริมณฑลภาคกลางและภาคใต้ เหมาะเป็นอย่างมากในพื้นที่ชุมชน, คอนโด, หมู่บ้าน, หอพักในตัวเมือง ฯลฯ

ข้อดีคือมีทีมงานลงพื้นที่เพื่อประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยง พร้อมออกแบบตัวร้านและระบบให้กับคนที่ลงทุน ทั้งยังมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาในการดำเนินงาน สะดวกสบายด้วยการจ่ายเงินด้วยเหรียญ Promptplay มีแอปทำงานแบบเรียลไทม์ ทั้งยังไม่มีค่าธรรมเนียมและฟรีค่าแฟรนไชส์ เรียกว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม อย่างไรก็ตาม สำหรับระยะเวลาในการคืนทุนนั้นขึ้นอยู่กับทำเลและรูปแบบการลงทุนของคุณ

3. นพรัตน์ 20

นพรัตน์ 20
Photo by นพรัตน์ 20

สินค้าทุกอย่าง 20 กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าคุณสนใจธุรกิจนี้อยู่ล่ะก็ แฟรนไชส์นพรัตน์ 20 ถือว่าน่าลงทุนเลยทีเดียว เพราะนอกจากราคาจะดีต่อใจผู้บริโภคแล้ว ยังมีสินค้าหลากหลายที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้คุณได้ด้วย เช่น เครื่องครัว, เครื่องเขียน, ของแต่งบ้าน และของเล่น เป็นต้น

ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับการเป็นเจ้าของแฟรนไชส์นพรัตน์ 20 ก็อยู่ที่ 50,000 บาท และใช้งบในการลงทุนประมาณ 50,000 - 1,740,000 บาท และระยะเวลาในการคืนทุนก็อยู่ที่ 5 - 6 เดือน ซึ่งถือว่าค่อนข้างเร็ว ยิ่งทำเลร้านอยู่ในพื้นที่ชุมชนหรือในพื้นที่ที่มีผู้คนสัญจรไปมาบ่อย ๆ รับรองว่าคืนทุนได้ภายในเวลาดังกล่าวแน่นอน

ดาวน์โหลดแอป Zaapi ไว้เปิดร้านขายของออนไลน์ คลิกเลย

4. J&T Express

J&T Express
Photo by Pandaily

ถ้าพูดถึงธุรกิจจัดส่งพัสดุที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ก็ต้องยกให้ J&T Express การันตีด้วยรางวัล Top Brand Award ปี 2561 แม้จะมีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ก็ตีตลาดไทยได้อย่างยอดเยี่ยม และที่เด็ดยิ่งกว่าคือทางบริษัทแฟรนไชส์ลงทุนให้ฟรี แต่ก็จะต้องมีงบสักเดือนละ 2,000 บาทในการดำเนินกิจการ

นอกจากนี้ทางสำนักงานใหญ่ยังมีทีมงานช่วยเหลือและแอxที่ช่วยให้คุณบริการลูกค้าได้ดีขึ้นด้วย ยังไงสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ รับรองได้รับความนิยมไม่แพ้คู่แข่งอื่น ๆ ในตลาดไปรษณีย์ไทยแน่นอน

5. SHIBA Hokkaido Milk Tea

SHIBA Hokkaido Milk Tea
Photo by SHIBA Hokkaido Milk Tea

SHIBA Hokkaido Milk Tea (ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ ที) คืออีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ขาไข่มุกที่เหมาะกับการลงทุนและเป็นไอเดียธุรกิจที่ห้ามมองข้ามในปี 2022 นี้ ปัจจุบันตัวแฟรนไชส์มีสาขากว่า 81 แห่งทั่วประเทศ ทั้งยังมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านด้วย

เหตุผลที่ทำให้ SHIBA Hokkaido Milk Tea ขยายตัวอย่างรวดเร็วก็คือ การใช้วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นที่ลูกค้าสัมผัสทุกการดื่ม อาทิ นมสดฮอกไกโด, ชาเขียว, ใบชา ฯลฯ ทำให้ลูกค้าติดใจและช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าคุณเป็นคอชาไข่มุกหรือชานมอยู่แล้ว บอกเลยว่าธุรกิจนี้เหมาะเป็นที่สุด 

ส่วนค่าใช้จ่ายในการซื้อแฟรนไชส์ SHIBA Hokkaido Milk Tea เริ่มต้นที่ 99,000 บาท แล้วก็มีแพ็คเกจอื่น ๆ ให้เลือกลงทุนตามต้องการได้ และทางแบรนด์ยังตกแต่งร้าน เปิดซุ้ม และคีออสพร้อมอุปกรณ์ให้กับผู้ที่ลงทุนด้วย

6. Momocha

Momocha
Photo by Momocha ชานมไข่มุกไต้หวัน

Momocha (โมโม่ฉะ) อีกหนึ่งแบรนด์ชานมไข่มุกที่มาในรูปแบบแฟรนไชส์และได้รับความนิยมอีกเช่นกัน Momocha เป็นแบรนด์ชานมไข่มุกไต้หวันแท้ที่คัดสรรจากใบชาชั้นดี ต้มสดและชงใหม่ทุกวัน และเด็ดตรงที่มีไข่มุกสูตรลับเฉพาะของแบรนด์ที่มัดใจทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ได้เป็นอย่างดี ตัวแฟรนไชส์มาพร้อมเมนูกว่า 40 เมนู ให้ลูกค้าเลือกดื่มได้ตามใจชอบ

ที่สำคัญเริ่มต้นที่แก้วละ 19 บาทเท่านั้น เรียกว่าราคาถูกใจลูกค้าเป็นที่สุด

สำหรับในมุมผู้ประกอบการที่มองหาไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ Momocha ก็ถือว่าน่าสนใจและราคาโดนใจไม่แพ้กัน เพราะแค่มีงบ 39,000 บาทก็เป็นเจ้าของแฟรนไชส์และเปิดร้านได้แล้ว และใช้เวลาแค่ 3 เดือนก็คืนทุนได้แล้ว ถือว่าเร็วมาก ๆ สำหรับธุรกิจประเภทนี้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทำเลของผู้ลงทุนด้วย

มีร้านแฟรนไชส์แล้ว ยังไงก็ต้องมีร้านออนไลน์ด้วย เปิดได้ฟรีที่ Zaapi

7. Star Coffee

Star Coffee
Photo by Thai Franchise Center

Star Coffee แฟรนไชส์ร้านกาแฟจากเจ้าของเดียวกับ  ไก่ย่างห้าดาวและไก่ทอดห้าดาว ให้บริการโดยบริษัทชื่อดังอย่าง ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชนส์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม มากกว่า 5,000 สาขาในประเทศไทย

ค่าใช้จ่ายของ Star Coffee เบื้องต้นแล้วมีทั้งค่าแฟรนไชส์ 5,000 บาท ค่าลงทุน 250,000 - 500,000 บาท และต้องมีเงินหมุนเวียนรายเดือน เดือนละ 20,000 บาท นอกจากนี้ยังมีค่าบริการด้านการตลาดอีกเดือนละ 1.5% และระยะเวลาสัญญาอยู่ที่ 1 ปี ส่วนระยะเวลาในการคืนทุนนั้นขึ้นอยู่กับทำเล รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 6 เดือนถึงจะได้ทุนคืน 

ข้อดีของแฟรนไชส์ Star Coffee คือ ทางบริษัทมีการอบรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านต่าง ๆ เป็นประจำ ทั้งการผลิตสินค้า การวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภค การจัดหาวัตถุดิบ ฯลฯ ทำให้ผู้ลงทุนเช่นคุณดำเนินกิจการได้อย่างมั่นใจ

8. Maru Waffle

Maru Waffle
Photo by Restaurant Guru

Mau Waffle (มารุ วาฟเฟิล) เป็นแฟรนไชส์ฮ่องกงที่กรอบนอก นุ่มใน ทั้งยังมีท็อปปิ้งที่คอยเติมสีสันและรสชาติให้กับตัววาฟเฟิลอีกเพียบ ด้วยความหลากหลายและรสชาติที่แสนอร่อยนี้ ทำให้ Maru Waffle เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ากลุ่มเด็ก ๆ และทุกวัย

ตัวแบรนด์ขายทั้งแฟรนไชส์ หาตัวแทนจำหน่าย ขายส่ง และขายปลีก มีค่าแฟรนไชส์อยู่ที่ 33,000 บาท ส่วนระยะเวลาในการคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเลและจำนวนลูกค้า ถ้าหากคุณเป็นคนชอบขนมหวานหรือทานวาฟเฟิลอยู่แล้ว จะเริ่มต้นธุรกิจจากพาสชั่นก็ไม่เสียหายแน่นอน

9. ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม
Photo by ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

ขนมปังปิ้งไส้เยิ้มมาแรงในกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันมาก ๆ และปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม ก็คือหนึ่งในแบรนด์ที่ติดกระแสมาสักระยะแล้ว ซึ่งถ้าหากสนใจแฟรนไชส์นี้หรือว่าต้องการหารายได้เสริม บอกเลยว่าโอกาสทางธุรกิจมีแน่นอน

หากจะพูดถึงส่วนของค่าใช้จ่าย ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับระยะเวลาคืนทุนถือว่าคุ้มมาก โดยค่าใช้จ่ายของแฟรนไชส์ปังอั้ยยะแบ่งเป็นค่าแฟรนไชส์ 180,000 บาท งบลงทุน 180,000 - 450,000 บาท และเงินทุนหมุนเวียนเดือนละ 20,000 บาท  โดยมีระยะเวลาคืนทุนภายในประมาณ 1 - 2 เดือนเท่านั้น

Zaapi ให้เจ้าของร้านแฟรนไชส์ทุกคน เปิดช่องทางขายของออนไลน์ ฟรี คลิก

10. Takoyakisan

 Takoyakisan
Photo by sgeprint

Takoyakisan (ทาโกะยากิซัง) แฟรนไชส์ทาโกะยากิลูกใหญ่ กรอบนอก นุ่มใน ส่วนความอร่อย บอกเลยว่ารสชาติเหมือนกินที่ญี่ปุ่นกันเลยที่เดียว ตัวแบรนด์เน้นเพียงวัตถุดิบคุณภาพดีและสูตรพรีเมี่ยมเท่านั้น ทำให้รสชาติอร่อย ดั้งเดิม และถูกใจกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก

หากสนใจลงทุน ค่าแฟรนไชส์ Takoyakisan อยู่ที่ 999 บาท มีระยะเวลาสัญญา 1 ปี ใช้งบลงทุนอย่างน้อย 3,000 บาท แล้วก็ต้องมีเงินหมุนเวียนเดือนละ 5,000 บาท ส่วนระยะเวลาคืนทุนก็ขึ้นอยู่กับการตกแต่งร้าน ขนาด และทำเลที่ตั้งของร้าน

พร้อมลงทุนเปิดร้านแฟรนไชส์แล้วหรือยัง?

ไอเดียธุรกิจแฟรนไชส์ทั้ง 10 อย่างนี้คือธุรกิจที่มาแรงและเหมาะกับการลงทุนในปี 2022 ซึ่งบางอันก็ใช้งบน้อย ส่วนบางธุรกิจก็ใช้งบเยอะ และระยะเวลาคืนทุนก็แตกต่างกันออกไป แถมบางธุรกิจก็ทำง่าย ไม่มีประสบการณ์หรือทักษะการทำอาหารมาก่อนก็ทำได้ ขอแค่มีใจรักและไม่ยอมแพ้ก็ประสบความสำเร็จได้

หรือถ้าใครสนใจธุรกิจอื่น ๆ นอกจากแฟรนไชส์ ลองดู 8 ธุรกิจที่น่าในปี 2022 เป็นไอเดียได้น้า

ทั้งนี้หากมีแฟรนไชส์หรือว่าสินค้าอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีร้านค้าออนไลน์ เปิดเว็บขายของฟรีกับ Zaapi ตอนนี้ แค่ไม่กี่คลิกก็พร้อมขายและนำรายได้เข้าร้านได้ 24 ชั่วโมงแล้ว

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1