หัวข้อ

สมัคร Food Delivery เจ้าไหนดี? เทียบค่า GP แอพสั่งอาหารยอดฮิตปี 2022

สำหรับร้านอาหาร ยังไง Foof Delivery ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มยอดขาย! ลองมาดูกันว่าเจ้าไหนคิด GP เท่าไหร่ คำนวณให้เรียบร้อยก่อนขาย รับรองว่าดีกว่า

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ
Food Delivery

Food Delivery หรือ ฟู้ดเดลิเวอรี่ คือทางเลือกที่ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มต่างเลี่ยงไม่ได้ในยุคนี้ เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางรายได้สำคัญไม่ต่างจากยอดขายหน้าร้าน ถ้าอยากทำร้านให้ไปได้สวยและประสบความสำเร็จได้ก็ต้องขายทั้งหน้าร้านและเดลิเวอรี่ 

ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารที่อยากสมัคร Food Delivery แต่ไม่รู้เจ้าไหนดี หรือว่าไม่รู้ว่าแต่ละเจ้ามีค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้เราจะพามาเทียบค่า GP หรือค่าคอมมิชชั่นของแอพสั่งอาหารเจ้าดังในไทย มาดูว่าเจ้าไหนน่าใช้ที่สุดในปี 2022 นี้!

เปิดร้านขายอาหารออนไลน์ที่ Zaapi ฟรี ไม่มีค่า GP!

1. GrabFood

GrabFood คือแอพสั่งอาหารเจ้าแรก ๆ ที่คนทำร้านอาหารและเครื่องดื่มนึกถึงเมื่ออยากทำเดลิเวอรี่ส่งอาหาร ค่า GP Grab อยู่ที่ 15%-30% ต่อออเดอร์ หากต้องการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ GrabFood ก็สามารถเข้าร่วมได้ฟรี ไม่มีค่าแรกเข้า และไม่ต้องเสียค่าสมัครแต่อย่างใด

ในส่วนของขั้นตอนการสมัครเข้าร่วม GrabFood ก็ไปที่เว็บไซต์และทิ้งข้อมูลไว้ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 3-5 วันก็จะได้รับสัญญาการเป็นพาร์ทเนอร์แล้ว

2. foodpanda

Foodpanda แอพสั่งอาหารสีชมพูที่นิยมกันทั้งฝั่งร้านอาหารและลูกค้าที่มีพื้นที่บริการในจังหวัดและเมืองใหญ่ ๆ ทั่วไทย สมัครขายได้ทั้งร้านอาหารทั่วไปและ Home Kitchen หากสนใจแพลตฟอร์มนี้ ค่า GP foodpanda จะอยู่ที่ประมาณ 32% จากยอดขาย มีค่าแรกเข้า 399 บาท และต้องจ่ายรายเดือนเดือนละ 99 บาท ถ้าอยากขายอาหารบน foodpanda ก็สามารถสมัครใช้งานได้ที่นี่ 

3. LINE MAN

ข้อดีของการขายเดลิเอวี่กับ LINE MAN คือไม่มีหน้าร้านก็เปิดได้ สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีค่าแรกเข้า แต่จะมีค่า GP หรือค่าคอมมิชชั่นอยู่ที่ราว ๆ 32% หากสนใจสมัครใช้งาน Food Delivery กับ LINE MAN ก็คลิกที่นี่ได้เลย มีพื้นที่บริการครอบคลุมในจังหวัดยอดนิยมและอื่น ๆ กว่า 45 จังหวัด ซึ่งถือว่าค่อนข้างสะดวกสบายและครอบคลุมสำหรับร้านและกลุ่มผู้ใช้งานอื่น ๆ นอกเหนือจากกรุงเทพเลยทีเดียว

เปิดร้านขายอาหารออนไลน์ที่ Zaapi ฟรี ไม่มีค่า GP แม้แต่บาทเดียว

4. Robinhood

Robinhood คือแอพสั่งอาหารออนไลน์ในดวงใจของร้านอาหารที่ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวในช่วงโควิดที่ผ่านมา ข้อดีคือ สมัครใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าคอมมิชชั่น เมื่อขายได้ก็รับเงินค่าอาหารภายใน 1 ชั่วโมง อีกอย่างแค่มีมือถือหรือแท็บเล็ตเครื่องเดียวก็ขายได้ตั้งแต่อาหาร เครื่องดื่ม ขนม ฯลฯ และใช้เวาเพียง 1 วันหลังจากส่งเอกสารก็ขาย Food Delivery ส่งอาหารให้ลูกค้าได้เลย สมัครใช้งาน Robin hood เลย!

5. airasia food

airasia food บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่จากแอร์เอเชียที่มาในราคาเป็นธรรมต่อร้านและผู้บริโภค ครอบคลุม 4 พื้นที่ใหญ่ ๆ ของกรุงเทพฯ ได้แก่ ดินแดง, จตุจักร, ลาดพร้าว และห้วยขวาง ค่า GP airasia food จะอยู่ที่ 5%-10% ซึ่งถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับ GrabFood หรือ foodpanda หากสนใจก็สามารถเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครใช้งาน Food Delivery ของ airasia food ได้เลย!

มาถึงตรงนี้ หวังว่าทุกคนจะได้คำตอบของคำถามที่ว่า “สมัคร Food Delivery เจ้าไหนดี?” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับเราแล้วแนะนำให้มีหลาย ๆ เจ้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า แต่ก็ต้องเลือกแอพสั่งอาหารที่ไม่เก็บค่า GP สูงจนเกินไป ไม่อย่างนั้นร้านอาหารอย่างเรา ๆ ก็คงไม่เหลืออะไรให้ทำกำไร จริงไหม?

อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากมีหน้าร้านอาหารออนไลน์เองแบบฟรี ๆ และกำหนดการจัดส่งอาหารได้ตามต้องการ สร้างร้านออนไลน์กับ Zaapi ได้เลย! เพราะที่นี่ฟรี 100% ไม่มีค่า GP แน่นอน! ที่สำคัญคุณยังสามารถกำหนดพื้นที่บริการและเวลาเปิด-ปิดร้านได้เองง่าย ๆ แถมยังมีระบบหลังบ้านคอยช่วยเรื่องการจัดการร้านอาหารอีกมากมาย ดังนั้นหายห่วงเรื่องการบริหารร้านและการจัดส่งอาหารได้เลย! อย่ารอช้า คลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์และเปิดร้านฟรีกับ Zaapi เลยตอนนี้!

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zaapi

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1