หัวข้อ

ปี 2022 ทำอะไรขายดี ลอง 12 ไอเดียอาหารออนไลน์นี้ กำไรงามแน่

อยากขายอาหารออนไลน์ แต่ถ้าไม่รู้จะทำขายอะไรดี ลองขาย 12 อย่างตามนี้ ขายดีแน่

สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ
ขายอาหารออนไลน์ ทำอะไรขายดี

มาถึงยุคโควิด-19 ที่อะไรก็ไม่แน่นอนแบบนี้ ทำอะไรขายดีถึงจะมีรายได้เพียงพอ? เชื่อว่าทุกคนคงจะมีคำถามแบบเดียวกันใช่ไหมคะ และถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำอะไรขายดี ลองดู 12 ไอเดียอาหารออนไลน์ต่อไปนี้ รับรองทำง่ายและช่วยให้คุณเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารเล็ก ๆ ได้ไม่ยากแน่นอน!


1. ข้าวไข่เจียว

ถ้าไม่รู้จะทำขายอะไรดี ขอแนะนำเป็นเมนูโปรดที่ทานได้ตลอดเวลาอย่างข้าวไข่เจียว เพราะใช้ต้นทุนน้อยมาก อยู่ที่ราว ๆ 2,000 บาทเท่านั้น อีกอย่างก็ไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะก็ขายได้เลย ซึ่งอุปกรณ์ที่ต้องมีก็ได้แก่ เตาแก๊ส, ไข่, กล่องหรือจานโฟม, ช้อนส้อมพลาสติก และวัตถุดิบอื่น ๆ อย่าง หมูสับ, ปูอัด และมะเขือเทศ เป็นต้น

ในช่วงแรกอาจจะทดลองขายข้าวไข่เจียวง่าย ๆ ไม่ต้องมีเครื่องเคียงเยอะ พอมีแนวโน้มไปได้สวยแล้วก็ค่อยขยับขยาย

2. ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

สำหรับเมนูเพื่อสุขภาพที่ขายดีทั้งหน้าร้านและเดลิเวอรี่ ก็ต้องยกให้ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เพราะมีแค่ผัก แป้ง และวัตถุดิบอย่างหมูยอ หมูสับ ไก่ ปูอัด และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ใช้เป็นไส้ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ซึ่งงบในการเริ่มต้นทำร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเล็ก ๆ ที่ทำได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ก็จะอยู่ที่ราว ๆ 3,000 บาท

ถ้าขายที่กล่องละประมาณ 25 - 35 บาท ก็จะได้ทุนคืนภายใน 120 - 300 กล่อง แล้วยิ่งเป็นยุคโควิด-19 ที่คนรักสุขภาพกันมากขึ้นแบบนี้ รับรองขายดีแน่นอน

3. ไก่ทอด

ถ้าไม่รู้จะทำอาหารอะไรขายดี ไก่ทอดเดลิเวอรี่พร้อมหน้าร้านเล็ก ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย ยิ่งขายคู่กับข้าวเหนียวแล้วล่ะก็ รับรองไปได้สวยเลยล่ะ ในส่วนของงบการลงทุนก็เริ่มต้นได้ที่หลักพัน ดังนั้นถ้าว่าง ๆ หลังเลิกงานก็ตั้งร้านและส่งไก่ทอดเดลิเวอรี่ได้เลย ยังไงก็คุ้มค่าแก่การลงทุนแน่ ๆ 

4. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง

สำหรับไอเดียขายอาหารออนไลน์ในตอนเช้าอีกอย่างหนึ่งคงจะไม่มีอะไรดีไปกว่า การขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง แม้จะดูเหมือนเป็นอาหารเช้าราคาย่อมเยา แต่ก็สร้างรายได้ให้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว


ดังนั้นหากคุณมีเงินทุนไม่เยอะ ก็เริ่มต้นธุรกิจขายข้าวเหนียวหมูปิ้งได้เลย แค่นี้ก็มีรายได้เสริมและเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารเล็ก ๆ ได้แล้ว

5. ปิ้งย่างหม่าล่า

หม่าล่า คือ อาหารที่กำลังเป็นกระแสและเป็นที่นิยมมาก ๆ ในยุคนี้ ทั้งยังลงทุนได้เองโดยไม่ต้องซื้อแฟรนไชส์ และใช้เงินทุนในการเริ่มเปิดร้านขายหม่าล่าเพียง 3,000 บาทเท่านั้น 


อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีในการขายปิ้งย่างหมาล่า ก็ได้แก่ ซอสหม่าล่า, เนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อไก่, เนื้อปลา, เห็ด, เบคอน และผักต่าง ๆ แล้วก็ต้องมีกล่องโฟม แก้วพลาสติก หรือถุงเพื่อบริการลูกค้าที่ซื้อกลับบ้านด้วย ที่สำคัญห้ามลืมตู้แช่รักษาความสดของเนื้อและวัตถุดิบต่าง ๆ เด็ดขาด

6. โจ๊ก หรือ ข้าวต้ม

อีกหนึ่งอาหารเช้าและอาหารมื้อดึกที่ใครหลายคนชื่นชอบ โจ๊ก หรือ ข้าวต้ม ข้อดีคือใช้ทุนน้อย ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก แค่มีข้าว หมูสับ ไข่ไก่ ไข่เค็ม ก็เริ่มขายได้แล้ว เผลอ ๆ ต้นทุนในการทำโจ๊กอยู่แค่หลักร้อยเท่านั้นก็มี 


สำหรับพื้นที่ที่เหมาะในการขายโจ๊กหรือข้าวต้มมากที่สุดก็จะเป็นหน้าโรงเรียน หน้าโรงพยาบาล และตลาดสด เพราะเป็นทำเลที่เหมาะและมีกลุ่มลูกค้าอยู่มากที่สุด

7. น้ำเต้าหู้ กับปลาท่องโก๋

อาหารเช้าและมื้อดึกยอดนิยมที่ถือว่าทานได้ทุกเวลาตามต้องการ ถ้าพอมีความสามารถในการการทำอยู่แล้ว แนะนำให้ขายน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋เลย


นี่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจอาหารเล็ก ๆ ที่ลงทุนน้อย แต่ได้กำไรเยอะ แค่เลือกทำเลที่อยู่ในจุดที่ลูกค้าสัญจรไปมาและรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้ก็มีโอกาสทำเงินแล้ว และนอกจากจะขายน้ำเต้าหู้แล้ว ก็เลือกขายกาแฟ โอวัลติน หรือโอเลี้ยง ดังนั้นถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไรขายดี ธุรกิจนี้ก็ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

8. แซนด์วิช

แซนด์วิช คือ อาหารที่ทำได้ง่ายมาก ๆ และขายได้ง่ายเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งในไอเดียอาหารออนไลน์และออฟไลน์ที่เราอยากนำเสนอ เพราะแค่ใช้ต้นทุนประมาณ 2,000 บาท


หลัก ๆ แล้ววัตถุดิบจำเป็นในการเริ่มต้นเปิดร้านขายแซนด์วิชก็มีไม่มาก ขึ้นอยู่กับประเภทแซนด์วิชที่ขาย ซึ่งวัตถุดิบหลัก ๆ ก็จะมีขนมปังแผ่น หมูหยอง ไข่ดาว ผัก ฯลฯ และถ้าจะให้ตอบโจทย์ยุคคนรักสุขภาพ ก็ต้องมีตัวเลือกขนมปังโฮลวีทไว้บริการลูกค้าได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไรขายดี ขอแนะนำแซนด์วิชอีกหนึ่งอย่าง

9. ยำและส้มตำ

ยุคนี้ของดี ของอร่อย และของแซ่บ ต้องยกให้ยำกับส้มตำ อาหารไทยและอาหารยอดนิยม ยิ่งถ้าใส่ปลาร้านัว ๆ ก็จะยิ่งถูกใจลูกค้ามากขึ้นไปอีก ที่สำคัญแค่มีต้นทุนราว ๆ 2,000 - 3,000 บาท ก็เปิดร้านยำกับร้านส้มตำเป็นของตัวเองได้แล้ว ขอบอกว่าร้านอาหารเล็ก ๆ ประเภทนี้ฮอตฮิตและกำไรดีสุด ๆ


แล้วต้องขายยำหรือส้มตำเมนูไหนบ้างถึงจะขายดี? สามารถเริ่มจากเมนูง่าย ๆ ก็ได้ เช่น ยำวุ้นเส้น, ยำทะเล, ยำมาม่า, ตำปูปลาร้า, ตำป่า และตำทะเล เป็นต้น ซึ่งเมนูเหล่านี้ทำง่าย ไม่ต้องมีวัตถุดิบเยอะ ถ้ารสชาติจัดจ้ายถูกใจลูกค้า ยังไงลูกค้าก็กลับมาซื้อบ่อย ๆ แน่นอน

อยากขายอะไรก็ขายได้ที่ Zaapi คลิกเลย

10. ขนมจีนน้ำยา

ร้านขนมจีนน้ำยาดูเหมือนจะต้องมีการเตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่าง ๆ เยอะแยะเต็มไปหมด แต่ถ้ามีใจรักจริง ๆ บอกเลยว่าร้านขายขนมจีนค่อนข้างมีการแข่งขันน้อยกว่าร้านอื่น ๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณมีโอกาสตีตลาดได้ง่าย


ในส่วนของเงินทุนก็ใช้แค่ประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น ให้เริ่มจากร้านเล็ก ๆ ไปก่อน ถ้าดูมีแววก็ค่อยเพิ่มเมนูและน้ำยาขนมจีนเข้าไปอีก ซึ่งสามารถตั้งราคาขายได้ตั้งแต่ชุดละ 30 - 35 บาท โดยราคานี้ต้องรวมผักสดที่เป็นเครื่องเคียงไว้แล้ว เพราะถ้าคิดเงินลูกค้าเพิ่ม มีหวังลูกค้าลังเลที่จะซื้อแน่นอน

11. ข้าวโพดต้ม ข้าวโพดอบเนย

มาถึงข้อนี้แล้ว แต่ยังไม่รู้อยู่ดีว่าจะทำอะไรขายดี? เราขอแนะนำเป็นอาหารทานเล่นอย่างข้าวโพดต้มและข้ามโพดอบเนย เพราะแม้จะดูเป็นของทานเล่นธรรมดา ๆ แต่ก็ทำเงินได้ดีเช่นกัน แถมยังเริ่มต้นได้ด้วยหลักร้อยไปจนถึงหลักพันนิด ๆ 


ในเรื่องต้นทุนที่จะต้องคำนวณค่าใช้จ่ายก็คือ ข้าวโพดดิบ ตกอยู่กิโลกรัมละ 8 - 10 บาท แก๊สหุงต้มถังละประมาณ 300 - 400 บาท ลองหาทำเลขายดี ๆ รับรองทำกำไรได้เป็นอย่างดี

12. ขนมปังปิ้ง

ขนมปังปิ้งคือเมนูเติมพลังยามเช้าที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ยิ่งปิ้งเตาถ่าน ยิ่งหอมกรุ่นน่าทานสุด ๆ สำหรับงบในการลงทุน แค่มี 3,000 บาทก็ได้ครบทุกอย่างในการเปิดร้านแล้ว โดยอุปกรณ์จำเป็นก็จะมีขนมปัง, ซอสช็อกโกแลต, เนย, แยม และมายองเนส เป็นต้น

นอกจากนี้ก็จะมีอุปกรณ์ในการปิ้งขนมปัง เช่น เตา, มีด, จานกระดาษ และถุงพลาสติก แค่เลือกที่ขายในพื้นที่ที่ลูกค้ากพลุกพล่านก็มีโอกาสร้างรายได้แล้ว

สรุป

และนี่ก็คือทั้ง 12 ไอเดียขายอาหารออนไลน์ที่จะช่วยสร้างรายได้และทำกำไรให้กับคุณ ถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไรขายดีจึงจะได้เป็นเจ้าของกิจการเล็ก ๆ และมีรายได้เพียงพอ สามารถเลือกร้านอาหารที่คุณชื่นชอบแล้วเริ่มขายได้เลย!


หากมีทุกอย่างครบแล้ว แต่กำลังมองหาที่เปิดเว็บไซต์ขายอาหารออนไลน์ก็คลิกได้ที่นี่ รับรองฟรีแน่นอน! หรือถ้ามีหน้าร้านอาหารออนไลน์แล้วอยากโปรโมทให้ปังกว่าเดิม ก็คลิกที่นี่เพื่อดู 10 เทคนิคขายอาหารออนไลน์เพิ่มเติมได้เลย!

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1