หัวข้อ

5 เหตุผล ทำไมร้านค้าออนไลน์ต้องใช้ระบบไลฟ์สด บอกเลยห้ามพลาด!

การไลฟ์สด สำคัญกับการขายของออนไลน์ในยุคนี้มาก ๆ เพราะช่วยประหยัดแรง ประหยัดเวลา และช่วยให้การซื้อขายราบรื่นขึ้นเยอะ และนี่คือ 5 เหตุผลที่จะทำให้คุณหมดความสงสัยว่าทำไมต้องใช้ระบบไลฟ์สด!

เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้
อื่น ๆ
ระบบไลฟ์สด

ระบบไลฟ์สด ถือว่าสำคัญกับการขายของออนไลน์ในยุคนี้มาก ๆ ยิ่งเป็นช่วงที่มีคนเข้ามาดูเยอะ ๆ และกด CF ของรัว ๆ ล่ะก็ ถือว่าช่วยประหยัดแรง ประหยัดเวลา และช่วยให้การซื้อขายราบรื่นขึ้นเยอะ ดังนั้นถ้าคุณคือหนึ่งในคนที่ไลฟ์ขายของเป็นประจำและมักจะมีปัญหาจดออเดอร์ CF ลูกค้าไม่ทันล่ะก็ บอกเลยว่าต้องมีระบบเข้ามาช่วย หรือถ้ายังลังเล เรามี 5 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์จะต้องใช้ระบบไลฟ์สดขายของในยุคนี้ แต่ก่อนอื่นเลย…

ระบบไลฟ์สด คืออะไร?

ระบบไลฟ์สด คือ ระบบดูด CF ที่เป็นโปรแกรมหรืออุปกรณ์ไลฟ์สุดสำคัญ สามารถช่วยพ่อค้าแม่ค้าดึงคอมเม้นที่ลูกค้ากด CF ยืนยันการสั่งซื้อสินค้าขณะที่พ่อค้าแม่ค้าไลฟ์ขายของกันอยู่ใน Facebook Live และ Instagram Live ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งเมื่อมีลูกค้ากด CF พร้อมกันทีละหลาย ๆ คน หากจดออเดอร์เอง ก็อาจจะมีตกหล่นและพลาดโอกาสในการขายได้ และถ้าเกิดขึ้นบ่อย ๆ ลูกค้าที่เจอเหตุการณ์เดิมซ้ำ ๆ ก็จะถอดใจ ทำให้ร้านคุณเสียลูกค้าและรายได้ไปพร้อม ๆ กันเลยล่ะ

ดังนั้นร้านที่ขายออนไลน์ในปัจจุบันจึงหันมาใช้ ระบบไลฟ์สด หรือ ระบบดูดคอมเมนต์ไลฟ์สด เพื่อช่วยให้ปิดการขายกันได้เร็วและง่ายขึ้น และเพื่อมั่นใจว่าจะไม่มีตกหล่นออเดอร์ลูกค้าที่กด CF ของกันเข้ามาแบบรัว ๆ 

ดาวน์โหลดแอป Zaapi ฟรีทั้ง iOS และ Android คลิกเลย

5 เหตุผลที่ร้านคุณต้องมีระบบไลฟ์สด

ลูกค้าในปัจจุบันชอบที่มีปฏิสัมพันธ์และโต้ตอบกับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังไลฟ์ขายของอยู่ใน Facebook และไอจีกันมาก ๆ บางคนก็ชอบดูลีลาการไลฟ์ของพ่อค้าแม่ค้าที่สนุกสนานและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทั้งหมดก็มีวัตถุประสงค์คือ ขายของในไลฟ์ให้ได้มากที่สุด ส่วนลูกค้าก็ต้องคอมเม้นและ CF ของให้ทันกัน

ดังนั้นระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สดจึงเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในส่วนนี้ ซึ่งหากจะหาเหตุผลสนับสนุนว่าควรมีหรือไม่มีโปรแกรมไลฟ์สดดี นี่คือ 5 คำตอบที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น
ระบบไลฟ์สด
Photo by cottonbro from Pexels

1. ช่วยให้การไลฟ์ขายของได้อย่างมืออาชีพ

ระบบดูดออเดอร์ไลฟ์สด ช่วยให้คุณเตรียมตัวและมั่นใจในการไลฟ์ขายของใน Facebook และ Instagram มากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อคุณมีตัวระบบอัตโนมัติที่ช่วยทักแชทลูกค้าที่ CF สินค้าและรับโอนยอดให้เรียบร้อยแล้ว คุณก็จะไม่ต้องกังวล สามารถโฟกัสกับการขายของได้อย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สดส่วนใหญ่ยังสามารถตั้งค่าระบบการจัดส่ง ราคาสินค้าช่วงโปรโมชั่น และมีบัญชีธนาคารผูกไว้ให้ลูกค้าโอนจ่ายค่าสินค้าได้ง่าย ๆ ทั้งยังมีการตัดสต๊อกได้ทันทีด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีระบบที่ดีแล้ว คุณก็จะไลฟ์ขายของได้อย่างมืออาชีพยิ่งขึ้น

แต่มีแค่โปรแกรมไลฟ์สด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น แนะนำให้ศึกษา 12 วิธีไลฟ์สดให้คนดูเยอะ ไว้หน่อย จะได้ไลฟ์ขายของออนไลน์ง่ายขึ้น

2. ประหยัดค่าใช้จ่าย

อีกหนึ่งข้อดีของโปรแกรมดูดไลฟ์สดก็คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี นั่นก็เพราะว่า การไลฟ์ขายของไม่สามารถทำได้คนเดียว คุณจะต้องมีคนคอยช่วยจดออเดอร์ลูกค้า ตอบแชท รับยอดโอน ยื่นสินค้าให้ระหว่างไลฟ์ และทีมงานที่คอยเช็คและจัดแจงสินค้าอยู่หลังบ้าน

ถ้าหากคุณทุกทำอย่างทั้งหมดนี้เอง มีหวังวุ่นวายและชักช้าจนลูกค้าไม่ปลื้มแน่ ๆ จากคนดูเยอะ ๆ ก็อาจจะเหลือศูนย์ในพริบตา แต่บางคนก็อาจจะกำลังคิดอยู่ว่า ถ้าจ้างคนมาช่วยทำทั้งหมดนี้ มีหวังค่าจ้างบานปลายและขาดทุนแน่ ๆ เพราะต้องใช้คนเยอะ แถมยังต้องมีทุนสำรองจ่ายสำหรับค่าแรงขั้นต่ำและสินค้าอีก 

แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อมีระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สดที่ดีแล้ว คุณจะประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้เยอะมาก เพราะตัวระบบจะจัดการแทบทุกอย่างให้คุณโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นจดออเดอร์ลูกค้า ทักแชท โอนเงิน หรือแม้กระทั่งเช็คสต๊อก ก็ทำได้ง่ายและรวดเร็วทันใจทั้งคุณและลูกค้าแน่นอน!

ลดต้นทุนในการสร้างร้านค้าออนไลน์ ด้วย Zaapi โหลดแอปเลย!

3. ครอบคลุม ไม่มีตกหล่น

ตัวระบบสามารถดูดคอมเม้น CF จากลูกค้าได้ครบทุกคอมเม้น ไม่มีตกหล่น ช่วยให้คุณจัดการทุกออเดอร์ในไลฟ์ Facebook และไอจีได้ง่ายแบบเรียลไทม์พร้อมข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่ต้องมานั่งจดย้อนหลังหลังจบไลฟ์ แถมยังไม่ทำให้การจัดส่งต่อสินค้าไปยังลูกค้าล่าช้า

ตัวระบบจะสรุปยอดจองให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติและทักแชทหาลูกค้าพร้อมสลิปการสรุปจองสินค้าที่มีครบทั้งรายการสินค้า รายละเอียดบัญชีในการโอนเงินค่าสินค้า และลิงก์สำหรับให้ลูกค้ากรอกที่อยู่การจัดส่ง สิ่งนี้จะนอกจากเก็บออเดอร์ CF ได้อย่างครอบคลุมแล้ว ยังช่วยป้องกันลูกค้า CF สินค้าแล้วไม่โอนเงินด้วย 

รับรองว่าปัญหาสินค้าหลุดจองจะเกิดขึ้นน้อยลงมากในร้านของคุณเมื่อมีระบบดูด CF ซึ่งในข้อนี้ เราเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าที่ไลฟ์ขายของเป็นประจำจะเข้าใจดีว่า การที่ร้านมีสินค้าหลุดจองนั้น ทำให้ร้านเสียโอกาสในการขายสินค้าให้กับลูกค้ารายอื่น ๆ และเสียรายได้มากแค่ไหน

4. รวดเร็ว แม่นยำ 

โปรแกรมไลฟ์สดส่วนใหญ่สามารถจัดลำดับลูกค้าที่ CF สินค้าได้อย่างอัตโนมัติ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถปิดยอดขายได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำทั้งสำหรับคนขายเองและลูกค้า เพราะนอกจากแอดมินร้านจะไม่ต้องมานั่งจ้องจอไลฟ์เพื่อจดรายละเอียดต่าง ๆ ของลูกค้าแล้ว ลูกค้าก็จะได้รับการจัดส่งสินค้าที่ถูกต้องและรวดเร็วด้วย 

นอกจากนี้ระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สดบางระบบยังมีฟีเจอร์พิมพ์ใบปะหน้าออเดอร์ที่ช่วยให้การแพ็คและจัดส่งสินค้ารวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย ทั้งยังเรียกบริษัทขนส่งผ่านระบบได้ทันที ด้วยเหตุนี้ระบบดูด CF จึงตอบโจทย์การขายของออนไลน์ในยุคนี้เป็นอย่างมาก

5. เพิ่มยอดขาย

โปรแกรมไลฟ์สดขายของสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านของคุณได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อเมื่อมีการทักแชท ตอบแชท อย่างฉับไวทันใจลูกค้าแล้ว ลูกค้าก็จะประทับใจและจ่ายเงินทันที ทำให้ร้านคุณรับยอดโอนกันแบบรัว ๆ 

คิดดูว่าถ้าลูกค้า CF สินค้าแล้วต้องมานั่งรอแอดมินตอบกลับนาน ๆ ลูกค้าจะไม่ปลื้มและโมโหมากแค่ไหน บางคนอาจจะถอดใจไม่ซื้อ แล้วหันไปอุดหนุนร้านอื่นเลยก็ได้ แต่ถ้าร้านคุณมีระบบจัดการไลฟ์สดและออเดอร์สินค้าที่ดี ลูกค้าก็จะประทับใจและกลับมาซื้อของกับคุณอีกบ่อย ๆ เผลอ ๆ ลูกค้าที่ว่าอาจจะบอกต่อเพื่อนฝูงหรือครอบครัวให้มาช่วยอุดหนุนร้านคุณอีกด้วยนะ ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจละคุ้มค่ามาก ๆ ซึ่งบางที่มีให้ทดลองใช้งานระบบฟรีด้วย!

เพิ่มยอดขายด้วย Zaapi คลิก!

ไลฟ์สดยังไง ก็ต้องมีเว็บขายของออนไลน์ควบคู่กัน!

พอไลฟ์สดขายของออนไลน์และมีระบบดูด CF ที่ดีในการสร้างยอดขายร้านให้ปังกันไปแล้ว บอกเลยว่าร้านค้าทุกร้านจำเป็นต้องมีเว็บอีคอมเมิร์ซควบคู่กันไปด้วย เพราะการเปิดเว็บขายของออนไลน์คือวิถีรอดของพ่อค้าแม่ค้าในยุคนี้ 

อย่าลืมว่าเมื่อไลฟ์จบ รายได้ก็จะไม่มีเข้าร้านเลย ดังนั้นหากคุณมีเว็บขายของออนไลน์ก็จะช่วยให้ร้านขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ไลฟ์จบ เพียงแค่แปะลิงก์ร้านค้าออนไลน์ของคุณไว้ในเพจ Facebook และใส่ไว้ใน Bio ไอจีร้าน ลูกค้าก็จะกดดูสินค้าและสั่งซื้อได้ทันที คุณก็แค่เข้ามาเช็คและจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าในภายหลัง

และถ้าไม่แน่ใจว่าจะต้องเริ่มสร้างร้านค้าออนไลน์จากตรงไหนดี ขอบอกว่าปัจจุบันมีโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ฟรีเยอะมากที่ให้คุณมีหน้าร้านเป็นของตัวเองได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องจ่ายเงิน แถมยังมีแอปสร้างเว็บไซต์ฟรีอย่าง Zaapi ให้คุณเปิดหน้าร้านออนไลน์และขายได้ภายในไม่กี่วินาทีด้วย ถือว่าสะดวกสบายและตอบโจทย์การขายในยุคนี้เป็นอย่างมาก

เมื่อมีครบทั้งระบบไลฟ์สดที่ดีและเว็บขายของออนไลน์แล้ว เราจึงเชื่อว่าคุณจะมัดใจลูกค้าและสร้างยอดขายให้ร้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็มายกระดับการไลฟ์และพลิกโฉมร้านค้าขายของออนไลน์ของคุณให้ปังไปพร้อม ๆ กันเลย!

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก Pexels

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1