หัวข้อ

10 ช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้ปัง ปี 2024

สร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ดี ๆ ไว้แล้ว แต่ไม่รู้จะโปรโมทร้านค้าออนไลน์ยังไง? จะใช้วิธีไหนให้เข้าถึงลูกค้า? นี่คือ 10 ช่องทางโปรโมทร้าน ที่ทำแล้วปังแน่นอน!

สาระน่ารู้
อื่น ๆ
โปรโมทร้านค้าออนไลน์
มีเว็บไซต์ขายของออนไลน์แล้ว แต่ไม่รู้จะโปรโมทร้านค้าออนไลน์ยังไงให้เข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายร้านให้ได้มากที่สุด?

ถ้าคุณกำลังเผชิญปัญหานี้ บอกเลยว่ามาถูกที่แล้ว เพราะในบทความนี้เราจะพามาดู 10 ช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่จะเพิ่มยอดขายให้ปังได้จริงในปี 2024 นี้

1. Google My Business

Google My Business คือ แพลตฟอร์มฟรี ที่ธุรกิจร้านค้าใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ค้นหาร้านบน Google Search และ Google Maps

ข้อดีของ Google My Business ก็คือ นอกจากจะใส่ที่อยู่และข้อมูลอื่น ๆ เช่น เบอร์โทร, บริการ, รูปภาพ, โพสต์ หรือว่าเส้นทางไปยังร้านแล้ว คุณยังสามารถใส่ลิงก์เว็บไซต์ขายของออนไลน์ของคุณเพื่อให้ลูกค้าคลิกเข้าไปดูหน้าร้านและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของคุณได้เลย

เมื่อลูกค้าค้นเจอร้านผ่าน Google Search แล้วเห็นลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในโปรไฟล์ร้านบน Google My Business แล้วก็จะสามารถคลิกซื้อสินค้าที่ต้องการได้ทันที เมื่อลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้สะดวกแล้ว โอกาสที่จะซื้อสินค้าก็จะมีมากขึ้นแน่นอน

2. Google Ads

Google Ads หรือ การยิงโฆษณาบน Google ที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า ยิงแอด Google เป็นอีกหนึ่งวิธีโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่ถือว่าได้ผลมาก ๆ แต่ก็ต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเพื่อยิงแอดสักหน่อย 

หลายคนพอได้ยินคำว่า “ยิงแอด” แล้วก็อาจจะตกใจ กลัวว่าต้องใช้เงินเยอะ แต่บอกเลยว่า สำหรับการยิงแอด Google แล้ว คุณสบายใจเรื่องนี้ได้เลย เพราะคุณสามารถกำหนดงบประมาณในการทำโฆษณาออนไลน์ของคุณได้ตามความเหมาะสม คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกินงบแน่นอน

นอกจากนี้การทำโฆษณาออนไลน์บน Google ยังมีความยืดหยุ่น โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนงบประมาณหรือหยุดแคมเปญโฆษณาได้ตามต้องการ และจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกไปยังเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์หรือโทรหาร้านคุณผ่านลิงก์ผ่านโฆษณาออนไลน์ Google เท่านั้น 

ด้วยราคาที่ไม่แพง เห็นผลจริง และควบคุมค่าใช้จ่ายเองได้แบบนี้นี่เอง ที่ทำให้หลายร้านค้าและธุรกิจหันมายิงแอดทำโฆษณาออนไลน์บน Google มากยิ่งขึ้น

3. โพสต์ Facebook

คุณสามารถโปรโมทเว็บขายของออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านโพสต์ Facebook ซึ่งโปรโมทได้ทั้งเฟสส่วนตัว และเพจร้าน ซึ่งข้อดีของการโปรโมทในเฟสส่วนตัวคือ มีแต่คนที่เรารู้จักและคุ้นเคย และโอกาสที่พวกเขาจะคลิกลิงก์และสนับสนุนคุณก็มีมากด้วย

แต่ถ้าโปรโมทในเพจร้านก็จะช่วยให้ผู้ติดตามและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีโอกาสเห็นลิงก์ร้านหรือสินค้ามากขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะโพสต์ข้อความ รูป หรือวิดีโอที่เกี่ยวกับร้านและสินค้า แนะนำให้ใส่ลิงก์ในแคปชั่นเสมอ เมื่อมีคนเห็นและสนใจตัวสินค้าก็จะเข้าไปดูหน้าเว็บได้ทันทีเช่นกัน

4. ยิงแอด Facebook

โปรโมทร้านค้าออนไลน์
ยิงแอด Facebook อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง เคล็ดลับฉบับปี 2024

สำหรับการยิงแอด Facebook ก็จะคล้าย ๆ กับการทำโฆษณาออนไลน์บน Google แต่จะยิงแอดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้งาน Facebook แทน และข้อดีคือ สามารถกำหนดงบในการยิงแอดได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องงบ และหยุดแคมเปญโฆษณาได้ทุกเมื่อตามต้องการเช่นกัน

คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของแคมเปญและใส่ปุ่ม CTA (Call-to-Action) ได้หลายแบบ เช่น จองเลย, โทรเลย, ซื้อเลย, ส่งข้อความ, ซื้อเลย และดูข้อเสนอ ซึ่งบอกเลยว่าคุณกำหนดได้ตามวัตถุประสงค์ของโพสต์ หรือจะใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์เพื่อกระตุ้น Traffic และยอดขายก็ทำได้ง่าย ๆ 

ทั้งนี้หากต้องการเรียนรู้เทคนิคยิงแอด Facebook ให้ยอดขายพุ่งยิ่งขึ้น สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. กลุ่ม Facebook Group

กลุ่ม Facebook หรือว่า Facebook Group คือ แหล่งรวมพลคนที่มีความสนใจเดียวกัน ซึ่งถ้าคุณโปรโมทร้านค้าออนไลน์ได้ถูกกลุ่ม ถูกที่ และถูกเวลาแล้ว ก็จะมีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ง่าย ๆ แน่นอน

ดังนั้นขั้นตอนแรกของการโปรโมทเว็บขายของออนไลน์ที่ดีและมีประสิทธิภาพก็คือ หากลุ่มที่ดูแล้วขายได้จากนั้นก็เข้าร่วมและแปะลิงก์ร้านใตโพสต์หรือคอมเมนต์ได้เลย 

อย่างไรก็ตาม จะต้องเป็นกลุ่ม Facebook ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของคุณ ให้โปรโมทตามความเหมาะสมหรือเมื่อได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่แน่ใจก็ควรเช็คกฎกติกาของแต่ละกลุ่มให้ดีและสอบถามแอดมินกลุ่มให้แน่ใจ เพื่อแสดงความเคารพและมารยาทต่อสมาชิกคนอื่น ๆ ในกลุ่ม และจะได้ทำมาค้าขายในกลุ่ม Facebook แต่ละกลุ่มอย่างสบายใจ

6. ไบโอไอจี

อีกหนึ่งช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ชั้นเยี่ยมที่พ่อค้าแม่ค้ามองข้ามไม่ได้เลยก็คือ ไอจี (IG) หรือ อินสตาแกรม (Instagram) เพราะยังไงเราก็ใช้โซเชียลมีเดียอันนี้โปรโมทสินค้าและบริการของร้านอยู่แล้ว ดังนั้นให้ใส่ลิงก์เว็บขายออนไลน์ของคุณไว้ที่ไบโอ (Bio) ด้านบนได้เลย

เมื่อมีลูกค้าแวะเข้ามาหน้าฟีดไอจีร้านของคุณแล้วเกิดสนใจสินค้าหรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ก็จะสามารถกดลิงก์ในไบโอ (Bio)เพื่อซื้อสินค้าหรือเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้เลย

7. โพสต์ไอจี

โพสต์ไอจีในที่นี้เรารวมถึงโพสต์ภาพทั่วไป วิดีโอ และ Reels ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย หรือ Social Media Marketing สำหรับร้านค้าและร้านออนไลน์ของคุณ

ว่าแต่เอ๊ะ เราจะใส่ลิงก์โปรโมทร้านค้าออนไลน์ในโพสต์ไอจียังไง?

 

คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านแคปชั่น คือทุกครั้งที่เขียนแคปชั่นเสร็จ ก็ให้ใส่ CTA บอกผู้ติดตามคลิกลิงก์ที่ไบโอเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สนใจสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี 

ฟัง ๆ ดูแล้วการขายของออนไลน์ในไอจีตอนนี้อาจจะยังไม่ค่อยราบลื่นเท่าไหร่ แต่เราก็หวังว่าในอนาคตอันเร็วนี้จะมีการปรับเปลี่ยนให้คลิกลิงก์ในแคปชั่นไอจีได้ เพื่อให้ซื้อง่ายขายคล่องยิ่งขึ้น

8. ไบโอ TikTok

โปรโมทร้านค้าออนไลน์

การขายของออนไลน์ให้ขายดีในยุคนี้จะต้องอาศัยทั้งคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์และให้ความบันเทิงแก่ผู้ติดตามของร้านด้วย และ TikTok ก็เป็นช่องทางการทำและเสพคอนเทนต์ที่เป็นที่มาแรงมาก ๆ ในปัจจุบัน เรียกว่าถ้าร้านไหนมองข้ามการทำการตลาดใน TikTok หรือ TikTok Marketing หรือว่าพลาดมาก ๆ 

ซึ่งถ้าจะให้การขายออนไลน์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ก็ไม่ควรลืมที่จะใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้ด้วย ขอแนะนำให้ใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในไบโอ TikTok ไว้เลย เมื่อลูกค้าเห็นวิดีโอแล้วเกิดความสนใจ ก็จะสามารถมาที่หน้าฟีดและกดลิงก์ไปได้เลยทันทีเช่นกัน หรือจะบอกลูกค้าให้กดลิงก์ในไบโอจากแคปชั่นเหมือนไอจีก็ทำได้

9. LINE OA

LINE Official Account หรือ LINE OA คืออีกหนึ่งช่องทางทรงประสิทธิภาพในการโปรโมทเว็บไซต์ขายของออนไลน์และการปิดการขายในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะแชทคุยกับลูกค้าแล้ว คุณยังใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน LINE OA เพื่อเพิ่มยอดขายได้ด้วย เช่น Rich Menu, Timeline, Card Message, Broadcast ฯลฯ 

แต่ละฟีเจอร์ของ LINE OA จะช่วยอำนวยความสะดวกของร้านและลูกค้า ให้เชื่อมต่อกันง่าย ทั้งยังประหยัดเวลาในการเจรจาซื้อขายได้หลายเท่า ดังนั้นถ้ายังไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน LINE ของร้าน ต้องรีบสมัครเลย!

10. YouTube

แค่โปรโมทร้านค้าออนไลน์เป็นก็ขายของใน YouTube ได้ ถ้าสังเกตดี ๆ หลายร้านหันมาทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มนี้แล้วก็จะใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในส่วนของ “เกี่ยวกับ” และ “คำอธิบาย” ใต้วิดีโอได้

 

ยิ่งมีคนสนใจวิดีโอสินค้าและมียอดวิวมากเท่าไหร่ ร้านค้าออนไลน์ของคุณก็จะมีโอกาสเพิ่ม Traffic แบะเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นแน่นอน ที่สำคัญ อย่าลืมใส่หรือแทรก CTA ให้ชัดเจนด้วย

สรุป

ปี 2024 คือปีแห่งการแข่งขันของร้านค้าออนไลน์ที่แท้จริง เพราะเรียกว่าแทบจะทุกร้านได้หันมาขายของออนไลน์กันหมดแล้ว ดังนั้นคุณควรโปรโมทร้านค้าออนไลน์ของคุณให้หลากหลายช่องทางมากที่สุด เพื่อจะได้เข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุดและเพิ่มยอดขายได้จริงในปี 2024 นี้ ซึ่งเราก็มั่นใจว่าทั้ง 10 ช่องทางจะช่วยนำรายได้เข้าเว็บขายของออนไลน์ของคุณแน่นอน

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!

จะเคสไหนก็ไม่หวั่น! กับ10 ตัวอย่างการตอบแชทลูกค้า เตรียมความพร้อมแอดมินรับมือกับทุกสถานการณ์การขายออนไลน์

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 25, 2024
ทั้งหมด
All
โฆษณาสินค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า และประเภทของโฆษณาในปี 2024

เรียนรู้ 5 เทคนิคการโฆษณาสินค้า พร้อมเลือกช่องทางดิจิทัลที่เหมาะกับธุรกิจ เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์และสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ในเวลาเดียวกัน

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Apr 11, 2024
ทั้งหมด
All
ยิงแอดไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 เทคนิคยิงแอดไอจีอย่างไรให้ปัง! ฉบับปี 2024

8 เทคนิค เลือกรูปแบบการยิงแอดไอจีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมกำหนดจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Apr 4, 2024
ทั้งหมด
All
Omnichannel คือ
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Omnichannel คืออะไร มีข้อดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ยังไงบ้าง?

Omnichannel คืออะไร รู้ทันกลยุทธ์การขายและการตลาดที่จะช่วยให้การทำธุรกิจหน้าร้านและออนไลน์ของคุณไปได้ไกลยิ่งขึ้นที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 28, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามไอจี
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชร์ 9 วิธีปั้มผู้ติดตามไอจีฉบับปี 2024 ไม่ยากอย่างที่คิด!

ปั้มยอดผู้ติดตามไอจีได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อยอดฟอลก็เพิ่มยอดขาย เปิดโอกาสในการมองเห็นพร้อมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Mar 20, 2024
ทั้งหมด
All
ข้อความตอบกลับลูกค้า
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้น่ารักและปิดการขายได้ไว

แจก 10 เทคนิคเขียนข้อความตอบกลับลูกค้าให้คนซื้อปลื้ม คนขายยิ้มแก้มปริ สร้างความประทับใจแรก ตั้งแต่ลูกค้าเริ่มทักแชทร้านออนไลน์!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 12, 2024
ทั้งหมด
All
ปั้มผู้ติดตามเฟส
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

10 วิธีปั้มผู้ติดตามเฟสให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมฉบับปี 2024

มัดรวมทุกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยปั้มผู้ติดตมมบนเฟสบุ๊กของธุรกิจคุณแบบมีคุณภาพฉบับปี 2024

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Mar 6, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบ CRM
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

7 ระบบ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ!

พบกับ 7 ระบบ CRM ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าในระยะยาวและเพิ่มยอดขายให้ร้านแบบรัวๆ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 29, 2024
ทั้งหมด
All
Brand Equity คือ
เกี่ยวกับธุรกิจ
สาระน่ารู้

รู้จัก Brand Equity 4 ขั้นตอนสร้างจุดยืนให้เป็นที่จดจำ

รู้จัก Brand Equity สร้างแบรนด์ให้แข็งเเกร่งด้วย 4 ขั้นตอนพื้นฐาน มอบประสบการณ์ที่ทำให้หลงรักมัดใจลูกค้าให้นึกถึงเราอยู่เสมอ

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Feb 21, 2024
ทั้งหมด
All
แอดมินตอบแชท
สาระน่ารู้

แอดมินตอบแชท คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจออนไลน์?

ทำความรู้จักบทบาทของแอดมินตอบแชท พร้อมล้วงลึกเทคนิคการทำหน้าที่แอดมินที่ช่วยให้ตอบแชทลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Feb 14, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1