หัวข้อ

10 ช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้ปัง ปี 2024

สร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ดี ๆ ไว้แล้ว แต่ไม่รู้จะโปรโมทร้านค้าออนไลน์ยังไง? จะใช้วิธีไหนให้เข้าถึงลูกค้า? นี่คือ 10 ช่องทางโปรโมทร้าน ที่ทำแล้วปังแน่นอน!

สาระน่ารู้
อื่น ๆ
โปรโมทร้านค้าออนไลน์
มีเว็บไซต์ขายของออนไลน์แล้ว แต่ไม่รู้จะโปรโมทร้านค้าออนไลน์ยังไงให้เข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายร้านให้ได้มากที่สุด?

ถ้าคุณกำลังเผชิญปัญหานี้ บอกเลยว่ามาถูกที่แล้ว เพราะในบทความนี้เราจะพามาดู 10 ช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่จะเพิ่มยอดขายให้ปังได้จริงในปี 2024 นี้

1. Google My Business

Google My Business คือ แพลตฟอร์มฟรี ที่ธุรกิจร้านค้าใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ค้นหาร้านบน Google Search และ Google Maps

ข้อดีของ Google My Business ก็คือ นอกจากจะใส่ที่อยู่และข้อมูลอื่น ๆ เช่น เบอร์โทร, บริการ, รูปภาพ, โพสต์ หรือว่าเส้นทางไปยังร้านแล้ว คุณยังสามารถใส่ลิงก์เว็บไซต์ขายของออนไลน์ของคุณเพื่อให้ลูกค้าคลิกเข้าไปดูหน้าร้านและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของคุณได้เลย

เมื่อลูกค้าค้นเจอร้านผ่าน Google Search แล้วเห็นลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในโปรไฟล์ร้านบน Google My Business แล้วก็จะสามารถคลิกซื้อสินค้าที่ต้องการได้ทันที เมื่อลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้สะดวกแล้ว โอกาสที่จะซื้อสินค้าก็จะมีมากขึ้นแน่นอน

2. Google Ads

Google Ads หรือ การยิงโฆษณาบน Google ที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า ยิงแอด Google เป็นอีกหนึ่งวิธีโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่ถือว่าได้ผลมาก ๆ แต่ก็ต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเพื่อยิงแอดสักหน่อย 

หลายคนพอได้ยินคำว่า “ยิงแอด” แล้วก็อาจจะตกใจ กลัวว่าต้องใช้เงินเยอะ แต่บอกเลยว่า สำหรับการยิงแอด Google แล้ว คุณสบายใจเรื่องนี้ได้เลย เพราะคุณสามารถกำหนดงบประมาณในการทำโฆษณาออนไลน์ของคุณได้ตามความเหมาะสม คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกินงบแน่นอน

นอกจากนี้การทำโฆษณาออนไลน์บน Google ยังมีความยืดหยุ่น โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนงบประมาณหรือหยุดแคมเปญโฆษณาได้ตามต้องการ และจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกไปยังเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์หรือโทรหาร้านคุณผ่านลิงก์ผ่านโฆษณาออนไลน์ Google เท่านั้น 

ด้วยราคาที่ไม่แพง เห็นผลจริง และควบคุมค่าใช้จ่ายเองได้แบบนี้นี่เอง ที่ทำให้หลายร้านค้าและธุรกิจหันมายิงแอดทำโฆษณาออนไลน์บน Google มากยิ่งขึ้น

3. โพสต์ Facebook

คุณสามารถโปรโมทเว็บขายของออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านโพสต์ Facebook ซึ่งโปรโมทได้ทั้งเฟสส่วนตัว และเพจร้าน ซึ่งข้อดีของการโปรโมทในเฟสส่วนตัวคือ มีแต่คนที่เรารู้จักและคุ้นเคย และโอกาสที่พวกเขาจะคลิกลิงก์และสนับสนุนคุณก็มีมากด้วย

แต่ถ้าโปรโมทในเพจร้านก็จะช่วยให้ผู้ติดตามและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีโอกาสเห็นลิงก์ร้านหรือสินค้ามากขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะโพสต์ข้อความ รูป หรือวิดีโอที่เกี่ยวกับร้านและสินค้า แนะนำให้ใส่ลิงก์ในแคปชั่นเสมอ เมื่อมีคนเห็นและสนใจตัวสินค้าก็จะเข้าไปดูหน้าเว็บได้ทันทีเช่นกัน

4. ยิงแอด Facebook

โปรโมทร้านค้าออนไลน์
ยิงแอด Facebook อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง เคล็ดลับฉบับปี 2024

สำหรับการยิงแอด Facebook ก็จะคล้าย ๆ กับการทำโฆษณาออนไลน์บน Google แต่จะยิงแอดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้งาน Facebook แทน และข้อดีคือ สามารถกำหนดงบในการยิงแอดได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องงบ และหยุดแคมเปญโฆษณาได้ทุกเมื่อตามต้องการเช่นกัน

คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของแคมเปญและใส่ปุ่ม CTA (Call-to-Action) ได้หลายแบบ เช่น จองเลย, โทรเลย, ซื้อเลย, ส่งข้อความ, ซื้อเลย และดูข้อเสนอ ซึ่งบอกเลยว่าคุณกำหนดได้ตามวัตถุประสงค์ของโพสต์ หรือจะใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์เพื่อกระตุ้น Traffic และยอดขายก็ทำได้ง่าย ๆ 

ทั้งนี้หากต้องการเรียนรู้เทคนิคยิงแอด Facebook ให้ยอดขายพุ่งยิ่งขึ้น สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. กลุ่ม Facebook Group

กลุ่ม Facebook หรือว่า Facebook Group คือ แหล่งรวมพลคนที่มีความสนใจเดียวกัน ซึ่งถ้าคุณโปรโมทร้านค้าออนไลน์ได้ถูกกลุ่ม ถูกที่ และถูกเวลาแล้ว ก็จะมีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ง่าย ๆ แน่นอน

ดังนั้นขั้นตอนแรกของการโปรโมทเว็บขายของออนไลน์ที่ดีและมีประสิทธิภาพก็คือ หากลุ่มที่ดูแล้วขายได้จากนั้นก็เข้าร่วมและแปะลิงก์ร้านใตโพสต์หรือคอมเมนต์ได้เลย 

อย่างไรก็ตาม จะต้องเป็นกลุ่ม Facebook ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของคุณ ให้โปรโมทตามความเหมาะสมหรือเมื่อได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่แน่ใจก็ควรเช็คกฎกติกาของแต่ละกลุ่มให้ดีและสอบถามแอดมินกลุ่มให้แน่ใจ เพื่อแสดงความเคารพและมารยาทต่อสมาชิกคนอื่น ๆ ในกลุ่ม และจะได้ทำมาค้าขายในกลุ่ม Facebook แต่ละกลุ่มอย่างสบายใจ

6. ไบโอไอจี

อีกหนึ่งช่องทางโปรโมทร้านค้าออนไลน์ชั้นเยี่ยมที่พ่อค้าแม่ค้ามองข้ามไม่ได้เลยก็คือ ไอจี (IG) หรือ อินสตาแกรม (Instagram) เพราะยังไงเราก็ใช้โซเชียลมีเดียอันนี้โปรโมทสินค้าและบริการของร้านอยู่แล้ว ดังนั้นให้ใส่ลิงก์เว็บขายออนไลน์ของคุณไว้ที่ไบโอ (Bio) ด้านบนได้เลย

เมื่อมีลูกค้าแวะเข้ามาหน้าฟีดไอจีร้านของคุณแล้วเกิดสนใจสินค้าหรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ก็จะสามารถกดลิงก์ในไบโอ (Bio)เพื่อซื้อสินค้าหรือเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้เลย

7. โพสต์ไอจี

โพสต์ไอจีในที่นี้เรารวมถึงโพสต์ภาพทั่วไป วิดีโอ และ Reels ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย หรือ Social Media Marketing สำหรับร้านค้าและร้านออนไลน์ของคุณ

ว่าแต่เอ๊ะ เราจะใส่ลิงก์โปรโมทร้านค้าออนไลน์ในโพสต์ไอจียังไง?

 

คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านแคปชั่น คือทุกครั้งที่เขียนแคปชั่นเสร็จ ก็ให้ใส่ CTA บอกผู้ติดตามคลิกลิงก์ที่ไบโอเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สนใจสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี 

ฟัง ๆ ดูแล้วการขายของออนไลน์ในไอจีตอนนี้อาจจะยังไม่ค่อยราบลื่นเท่าไหร่ แต่เราก็หวังว่าในอนาคตอันเร็วนี้จะมีการปรับเปลี่ยนให้คลิกลิงก์ในแคปชั่นไอจีได้ เพื่อให้ซื้อง่ายขายคล่องยิ่งขึ้น

8. ไบโอ TikTok

โปรโมทร้านค้าออนไลน์

การขายของออนไลน์ให้ขายดีในยุคนี้จะต้องอาศัยทั้งคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์และให้ความบันเทิงแก่ผู้ติดตามของร้านด้วย และ TikTok ก็เป็นช่องทางการทำและเสพคอนเทนต์ที่เป็นที่มาแรงมาก ๆ ในปัจจุบัน เรียกว่าถ้าร้านไหนมองข้ามการทำการตลาดใน TikTok หรือ TikTok Marketing หรือว่าพลาดมาก ๆ 

ซึ่งถ้าจะให้การขายออนไลน์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ก็ไม่ควรลืมที่จะใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้ด้วย ขอแนะนำให้ใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในไบโอ TikTok ไว้เลย เมื่อลูกค้าเห็นวิดีโอแล้วเกิดความสนใจ ก็จะสามารถมาที่หน้าฟีดและกดลิงก์ไปได้เลยทันทีเช่นกัน หรือจะบอกลูกค้าให้กดลิงก์ในไบโอจากแคปชั่นเหมือนไอจีก็ทำได้

9. LINE OA

LINE Official Account หรือ LINE OA คืออีกหนึ่งช่องทางทรงประสิทธิภาพในการโปรโมทเว็บไซต์ขายของออนไลน์และการปิดการขายในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะแชทคุยกับลูกค้าแล้ว คุณยังใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน LINE OA เพื่อเพิ่มยอดขายได้ด้วย เช่น Rich Menu, Timeline, Card Message, Broadcast ฯลฯ 

แต่ละฟีเจอร์ของ LINE OA จะช่วยอำนวยความสะดวกของร้านและลูกค้า ให้เชื่อมต่อกันง่าย ทั้งยังประหยัดเวลาในการเจรจาซื้อขายได้หลายเท่า ดังนั้นถ้ายังไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน LINE ของร้าน ต้องรีบสมัครเลย!

10. YouTube

แค่โปรโมทร้านค้าออนไลน์เป็นก็ขายของใน YouTube ได้ ถ้าสังเกตดี ๆ หลายร้านหันมาทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มนี้แล้วก็จะใส่ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ในส่วนของ “เกี่ยวกับ” และ “คำอธิบาย” ใต้วิดีโอได้

 

ยิ่งมีคนสนใจวิดีโอสินค้าและมียอดวิวมากเท่าไหร่ ร้านค้าออนไลน์ของคุณก็จะมีโอกาสเพิ่ม Traffic แบะเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นแน่นอน ที่สำคัญ อย่าลืมใส่หรือแทรก CTA ให้ชัดเจนด้วย

สรุป

ปี 2024 คือปีแห่งการแข่งขันของร้านค้าออนไลน์ที่แท้จริง เพราะเรียกว่าแทบจะทุกร้านได้หันมาขายของออนไลน์กันหมดแล้ว ดังนั้นคุณควรโปรโมทร้านค้าออนไลน์ของคุณให้หลากหลายช่องทางมากที่สุด เพื่อจะได้เข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุดและเพิ่มยอดขายได้จริงในปี 2024 นี้ ซึ่งเราก็มั่นใจว่าทั้ง 10 ช่องทางจะช่วยนำรายได้เข้าเว็บขายของออนไลน์ของคุณแน่นอน

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024
ทั้งหมด
All
แคปชั่นเปิดร้าน
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

50 แคปชั่นเปิดร้าน พร้อมรับทรัพย์ ยอดขายเข้าร้านค้าออนไลน์รัวๆ

แคปชั่นเปิดร้านปังๆ พร้อมเรียกยอดออเดอร์ออนไลน์อยู่นี่แล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียเขียนแคปชั่นขายของออนไลน์ให้เปิดร้านได้แบบโดนใจไม่เหมือนใคร บทความนี้มีแคปชั่นเปิดร้านที่ลูกค้าเห็นปุ๊บแล้วอยากคลิกซื้อปั๊บมาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมองหาแคปชั่นสายฮา แคปชั่นน่ารักๆ หรือแคปชั่นแนวไหน ก็เอาไปโพสต์เปิดร้านขายของออนไลน์ของคุณได้แบบสบายๆ และนี่ก็คือ 50 แคปชั่นเปิดร้านสุดปังที่น่าสนใจ

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 11, 2024
ทั้งหมด
All
รวมแชท
อัปเดตจาก Zaapi

ระบบรวมแชท Zaapi โซลูชั่นครบจบเรื่องการขาย บริหารงานง่ายในแพลตฟอร์มเดียว

ระบบรวมแชท Zaapi ช่วยให้บริหารงานง่าย รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในแพลตฟอร์มเดียว รองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ พร้อมฟีเจอร์ครบจบเรื่องการขายออนไลน์ บริการลูกค้าได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 4, 2024
ทั้งหมด
All
Zendesk
เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jul 1, 2024
ทั้งหมด
All
Content Marketing
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Content Marketing คืออะไร ? ทำคอนเทนต์แบบไหนให้รุ่งฉบับปี 2024

Content Marketing ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจถึงพื้นฐานสำคัญว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรอยู่ ? และไม่เพียงแต่ให้เกิดการรับรู้ แต่ยังสร้างคุณค่าบางอย่างให้กับกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในระยะยาว

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 27, 2024
ทั้งหมด
All
รวมเเชท
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

6 โปรแกรมรวมแชทปี 2024 ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ เพิ่มยอดขายได้จริง

ตอบแชทลูกค้าจนหัวหมุนต่อไปคงไม่ไหว ถ้ามีระบบรวมแชทที่ดี ก็ช่วยให้ร้านทำงานง่าย ขายของออนไลน์คล่อง และได้ใจลูกค้าด้วย บล็อกนี้มี 6 โปรแกรมตอบแชทลูกค้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องลองมาแนะนำ!

ฟร๊องซ์ ธนัชชา
ฟร๊องซ์ ธนัชชา
Jun 21, 2024
ทั้งหมด
All
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

12 วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เข้าใจง่าย ขายได้ชัวร์

เป็นมือใหม่แต่อยากขายออนไลน์ให้ปัง? นี่คือ 12 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่ที่เข้าใจง่ายและชายได้แบบชัวร์ๆ บอกเลยว่า ไม่อยากพลาดต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 20, 2024
ทั้งหมด
All
Customer Journey Map
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

Customer Journey Map ออกแบบเส้นทางลูกค้า เพิ่มยอดขายร้านออนไลน์ให้โต

Customer Journey Map แผนที่การเดินทางของลูกค้าที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้ไว้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เจาะลึกพร้อมกันที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jun 13, 2024
ทั้งหมด
All
Payment Gateway คือ
อัปเดตจาก Zaapi
เกี่ยวกับธุรกิจ

Payment Gateway คืออะไร ? เลือกอย่างไรให้เหมาะธุรกิจฉบับปี 2024

Payment Gateway คือ ส่วนประกอบสำคัญที่ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ในปี 2024 นี้จะขาดไปไม่ได้ หากต้องการให้ร้านค้าของคุณเติบโตมากขึ้น ลองปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Jun 6, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1